Xót xa hoàn cảnh của nam sinh bị mù mắt, dập bàn tay khi thay mẹ nấu cơm cho các em

Mẹ bị trầm cảm bỏ đi lang thang, bố đi phụ hồ, em Tú thay mẹ chăm lo cho các em. Khi đang nấu cơm. bình gas mini phát nổ khiến e bị mù mắt, dập nát bàn tay.

Đỗ Thu Nga
10:02 09/08/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Võ Tuấn Lục (SN 2006, chuẩn bị học lớp 12, trú xóm 3, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã. Mẹ em là chị Đậu Thị Hương (SN 1981) mắc bệnh trầm cảm, bỏ nhà đi lang thang. Một mình bố em vất vả làm phụ hồ kiếm sống, nuôi các con ăn học.

Do hai em út Võ Tuấn Đạt (SN 2017) và Võ Tuấn Hiền (SN 2020) còn quá nhỏ nên Tú cáng đáng mọi việc trong nhà, thay mẹ chăm sóc các em. 

Tai họa ập đến vào 17h30 chiều 1/8, sau giờ học bài, Tú vào bếp nấu cơm. Trong lúc nấu, bình gas mini phát nổ khiến hai mắt của em bị thương rất nặng, bàn tay trái dập nát.

xot-xa-hoan-canh-cua-nam-sinh-bi-mu-mat-dap-ban-tay
Nam sinh Võ Tuấn Tú bị thương rất nặng khi nấu cơm cho các em

Nghe tiếng nổ lớn, hàng xóm chạy sang kiểm tra thì phát hiện Tú đang đau đớn vật vã, bên cạnh là nồi thức ăn đang nấu dở. Bà con nhanh chóng đưa e vào viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên em được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Nghe tin dữ, anh Võ Huy Hoàng đang làm phụ hồ gần nhà tức tốc đến bệnh viện: "Lúc lên đến nơi, nhìn thấy mắt và bàn tay của con, tôi choáng váng cực độ nhưng cố nén lòng, hỏi vay anh em bạn bè chút tiền đưa con đi Huế. Giờ bác sĩ bảo con đã hỏng hoàn toàn một mắt, mắt còn lại chỉ thấy khoảng 50%, khớp tay trái bị tháo bị không thể gắn lại được nữa".

xot-xa-hoan-canh-cua-nam-sinh-bi-mu-mat-dap-ban-tay-0
Hai em của Tú còn quá nhỏ

Theo VietNamNet, Tú là con thứ 2 trong gia đình 4 anh em. Anh trai là Võ Tuấn Anh hineje đang là sinh viên năm 2 của một trường ĐH ở Đà Nẵng. Em trai Võ Tuấn Đạt lại mắc bệnh, đã 6 tuổi nhưng chưa thể nói chuyện.

Nhiều năm nay, mẹ của Tú mắc chứng bệnh trầm cảm, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Để bố yên tâm đi phụ hồ kiếm tiền, sau giờ học, Tú lại tranh thủ cơm nước, dọn dẹp việc nhà, chăm sóc các em.

xot-xa-hoan-canh-cua-nam-sinh-bi-mu-mat-dap-ban-tay-8
Em Võ Tuấn Đạt đã 6 tuổi nhưng chưa thể nói chuyện

"Vợ bị bệnh nên một mình tôi gồng gánh, làm thuê đủ nghề để có thêm tiền nuôi các con ăn học. Tú ngoan lắm, thay mẹ chăm em, nhưng sao số con khổ quá. Nhìn con đau đớn, tôi ước có thể chịu đau thay con. Giờ quan trọng nhất là kinh phí chạy chữa cho con còn tốn nhiều mà tôi không xoay sở được", anh Hoàng bất lực.

Căn nhà mới sửa lại cho đỡ dột nát còn chưa trả hết nợ, dự định cho Tuấn Đạt đi khám bệnh chậm nói cũng đành gác lại, cả nhà tìm đủ mọi cách lo cho Tuấn Tú.

xot-xa-hoan-canh-cua-nam-sinh-bi-mu-mat-dap-ban-tay-7
Bác sĩ cho biết, một mắt của Tú đã bị hỏng hoàn toàn

Nhận tin dữ, cô Dương Thị Hồng Minh, giáo viên chủ nhiệm của Tú vô cùng bàng hoàng: "Nghe tin dữ về em mà tôi không cầm được nước mắt. Suốt 2 năm lớp 10 và 11, Tú nhiều lần đi học muộn nhưng cô không nỡ trách phạt vì biết em phải chờ cho các em ăn, chở 2 em đến trường trước rồi anh mới đi học được. Mẹ mắc bệnh, Tú phải làm thay vai trò người mẹ cho các em. Giờ tai hoạ ập đến, mong mọi người làm phước, giúp đỡ để gia đình có thêm phần kinh phí cho Tú chữa trị".

xot-xa-hoan-canh-cua-nam-sinh-bi-mu-mat-dap-ban-tay-5
Bố phải theo anh trai vào viện, hai em nhỏ gửi lại nhờ hàng xóm coi sóc

Ông Võ Văn Lễ, Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng cho biết, hoàn cảnh của em Võ Tuấn Tú hết sức đáng thương: "Mẹ em mắc phải bệnh trầm cảm, một mình bố đi làm thợ xây nuôi 4 người con. Tuấn Tú rất chăm ngoan, trong lúc nấu ăn cho các em thì bình gas mini phát nổ khiến em bị thương rất nặng. Ngôi nhà các em đang ở do ngân hàng hỗ trợ mấy chục triệu, bố vay nợ để xây thêm, hiện giờ vẫn chưa trả được nợ thì con lại gặp nạn".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Võ Huy Hoàng, xóm 3, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT: 0328.322.645

(Ảnh và bài: VietNamNet)

Xem thêm: Thương 2 đứa trẻ mỏi mòn đợi cơm từ thiện của người bố bệnh nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận