Vợ chồng tật nguyền còng lưng nuôi 2 con bại não: "Thương vợ con nhưng tôi chẳng biết làm sao"?

Gạt nước mắt, anh Sơn tâm sự: "Những lúc thay đổi thời tiết là cả nhà tôi lên cơn đau vì bệnh tật, thương vợ con nhưng tôi chẳng biết làm sao".

Đỗ Thu Nga
08:00 28/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chồng bị chất độc da cam khiến đôi chân bị liệt, vợ mắc bệnh thần kinh, hai con bị bại não - đó là hoàn cảnh của vợ chồng anh Trần Văn Sơn (SN 1989) và chị Nguyễn Thị Nhàn (SN 1986) trú tại thôn Linh Vượng, xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Hiện 4 con người khốn khổ này đang sống trong căn nhà nhỏ xập xệ. Trong nhà chẳng có thứ già giá trị, quanh đi quẩn lại chỉ có chiếc giường ọp ẹp, một vài đồ dùng như ghế, bàn đã xuống cấp.

Thấy khách lạ đến, đôi vợ chồng này tỏ ra e ngại. Anh Sơn cố đẩy xe lăn ra sân để chào khách. Anh tâm sự, vốn sinh ra đôi chân đã teo tóp do di chứng chất độc màu da cam. Việc đi lại rất khó khăn. 

"Từ khi sinh ra, tôi không được may mắn như bao người khác, đôi chân bị co quắp. Lúc còn nhỏ, dù gia đình khó khăn nhưng vẫn cho tôi ăn học bình thường. Đến khi hết học phổ thông, muốn đi học cái nghề gì đó để sau này lo cho cuộc sống nhưng nhìn vào đôi chân của mình, tôi lại thấy bất lực", anh Sơn chia sẻ.

Xot-thuong-hoan-canh-cua-doi-vo-chong-tat-nguyen-nuoi-2-con-bai-nao-7
Những bữa cơm của gia đình tật nguyền chủ yếu là mì tôm

Vào năm 2013, anh Sơn được một người mai mối cho chị Nhàn. Sau hơn 1 tháng tìm hiểu, hai người tổ chức đám cưới. Đám cưới của cả hai không linh đình, không xe hoa, không đàn nhạc, chỉ có hai gia đình đến gặp mặt nhau. Song đối với họ, như thế đã là may mắn lắm rồi.

Sau kết hôn, vợ chồng anh Sơn sinh được 2 người con là cháu Trần Đức Đan (SN 2015) và cháu Trần Đức Duy (SN 2017). Tưởng ông trời đã cho đôi vợ chồng mệnh khổ này chút niềm vui, nhưng những đứa trẻ của họ đều bị bại não, không có tiền chạy chữa cho nên bệnh tình hai cháu ngày càng nặng.

Trong lúc mọi người đang nói chuyện, hai đứa con thơ của anh Sơn lại khóc thét lên. Những lúc như vậy, anh lại cố đẩy xe lăn về phía con ôm ấp, vỗ về. Hình ảnh đó khiến ai cũng xót xa.

Cuộc sống của gia đình số khổ này chỉ dựa vào 1,4 triệu đồng tiền trợ cấp tàn tập. Hai vợ chồng anh chỉ quanh quẩn ở nhà nuôi mấy chục con gà, trồng rau. Thỉnh thoảng chị Nhàn đem rau ra chợ bán để có thêm vài đồng.

Xot-thuong-hoan-canh-cua-doi-vo-chong-tat-nguyen-nuoi-2-con-bai-nao-0
Gia đình anh Sơn đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Những ngày trái gió trở trời, cả gia đình lại lên cơn đau, phải nhờ hàng xóm sang lo liệu. Tiền ăn còn chưa đủ nên những lúc bệnh tật ốm đau chỉ biết cắn răng chịu đựng.

"Vợ chồng tôi thì khổ quen rồi nên dù có khó khăn đến đâu chúng tôi cũng chịu được, chỉ thương cho hai đứa con nhỏ, rồi không biết tương lai của chúng nó ra sao. Tôi chỉ mong có thêm sức khỏe để lo cho cuộc sống gia đình, nhưng điều đó đối với tôi bây giờ rất khó. Những lúc thay đổi thời tiết là cả nhà tôi lên cơn đau vì bệnh tật, thương vợ con nhưng tôi chẳng biết làm sao, anh Sơn tâm sự thêm.

Bà Phan Thị Hằng (hàng xóm) cho biết, tình cảnh của vợ chồng anh Sơn rất khó khăn, hàng xóm ai cũng thương. Những lúc con đau ốm, mọi người hay sang giúp đỡ. Bà Hằng chỉ mong, các mạnh thương quân biết đến hoàn cảnh để nhà anh Sơn để chung ta giúp đỡ.

Bà Trần Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên cho biết: "Hoàn cảnh gia đình Sơn thuộc diện hộ nghèo bấy lâu nay. Hàng tháng gia đình anh có nhận được tiền trợ cấp, nhưng không thể đủ trang trải cho tiền thuốc men của 4 con người bệnh tật. Hy vọng các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình họ".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

 Anh Trần Văn Sơn ở tại thôn Linh Vượng, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Xem thêm: Thương vợ chồng dân tộc thiểu số sống trong lều tạm, cõng con khuyết tật đi chăn bò thuê

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận