Vợ bị liệt nửa người sau khi khỏi COVID-19, chồng gạt nước mắt đưa về quê vì hết tiền điều trị

Gần 30 năm duyên vợ chồng, chú Tuấn chỉ mong vợ vượt qua được chuỗi ngày bệnh tật này... Thế nhưng, khi sức khỏe của cô Thắm chưa hồi phục hoàn toàn thì chú Tuấn buộc phải đưa vợ về quê vì hết tiền điều trị. 

Đỗ Thu Nga
08:00 13/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Huỳnh Kim Thắm (53 tuổi, quê Bến Tre) nhập viện Phục hồi chức năng Điều trị bệnh nghề nghiệp hôm 15/12 với chẩn đoán xuất huyết não nhân bèo trái, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu hậu nhiễm COVID-19. 

Vợ mắc bệnh, chú Tuấn vội vã khăn gói theo vào viện để chăm lo. Việc chăm sóc cô Thắm trở nên vất vả hơn khi cô không thể cử động được một phần cơ thể, mọi sinh hoạt đều cần người phụ giúp. 

Nằm trên giường bệnh, cô Thắm thều thào với chồng: "Ông cho tui về nhà với con". Mỗi lần nghe vợ nói vậy, chú Tuấn lại cố gắng an ủi: "Bà ráng lên nha, vợ chồng mình cố gắng...".

Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-6
Chú Tuấn ngày đêm túc trực bên giường bệnh của vợ
Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-9

Thế nhưng, ít ai biết được, đằng sau lời động viên đó là bao nhiêu lo lắng về kinh tế, tiền viện phí, thuốc thang. Hơn 1 tháng phát hiện cô Thắm mắc COVID-19 rồi chuyển về bệnh viện để điều trị những di chứng của bệnh, gia đình đã rơi vào tình cảnh bế tắc. Mọi gánh gặng đổ dồn lên đôi vai gầy của chú Tuấn. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, đầu tháng 12/2021, sau những biểu hiện bệnh thường gặp, đầu óc choáng váng, cô Thắm được đưa vào bệnh viện Tiền Giang điều trị. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy, cô Thắm dương tính với SARS-COV-2 nên được chuyển đi cách ly, điều trị.

Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-0
Thương vợ nhưng chú Tuấn chẳng biết làm sao vì tiền đã cạn

Sau nhiều ngày điều trị, cô Thắm có kết quả âm tính với COVID-19 nhưng di chứng để lại rất nặng nề. Phần cơ thể bên phải của cô không thể cử động được nên đã được chuyển vào khoa Thần kinh sọ não - Bệnh viện Phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục điều trị.

"Chú có biết bả nhiễm COVID-19 rồi nặng đến vậy đâu, trước đó vẫn khỏe mạnh, didji làm bình thường. Lúc nghe bả nhiễm bệnh, chú khóc quá trời, không hiểu sao vợ mình lại nặng đến vậy. Chỉ biết cầu mong bác sĩ cứu lấy vợ mình mà thôi...", chú Tuấn nghẹn ngào khi nhắc đến bệnh tình của vợ.

Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-4
Sức khỏe của cô Thắm vẫn chưa hồi phục hoàn toàn

Cũng theo người đàn ông này, vì cuộc sống của gia đình khó khăn nên từ trước đến nay, hai vợ chồng không mua Bảo hiểm y tế để khám chữa bệnh. Vậy nên, khi bệnh tật ập đến bất ngờ, chú như chết lặng, không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị cho vị.

Theo chú Tuấn, hôm ở Hậu Giang đã đóng hết hơn 1 triệu, thuê xe lên Sài Gòn, vô Chợ Rẫy rồi qua bên bệnh viện này, tiền bạc để đóng viện phí cũng là do bà con chòm xóm gom cho, hết mười mấy triệu... "Giờ chú không còn khả năng để vay mượn tiếp...", chú Tuấn nghẹn lời.

"Bác sĩ nói cục máu trong não bả chưa tan hẳn, tay chân bên phải cũng không cử động được. Nhưng chú xin cho bả về nhà uống thuốc điều trị chứ ở đây tiền giường bệnh, ăn uống, mọi thứ nhiều quá chịu không nổi. Bác sĩ kêu phải tập vật lý trị liệu nữa, nếu mà chú có tiền thì đâu có tính đưa bả về quê đâu. Chú buồn lắm chứ, nhưng buộc lòng mình phải làm như vậy. Thôi thì giờ về cho bả thăm con cái đã, nếu vay mượn được tiền, mình lại đưa bả lên đây để điều trị", chú Tuấn tâm sự.

Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-8
Mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đổ lên vai chú Tuấn kể từ sau khi cô Thắm mắc bệnh

Vì cuộc sống khó khăn, nhà đi ở thuê, con nhỏ đang học lớp 7 nên việc xoay sở một khoản tiền lớn để điều trị cho cô Thắm là điều không dễ dàng với chú Tuấn. Những thứ có thể bán được, cầm được, bạn bè, bà con có thể vay mượn, giúp đỡ, chú Tuấn đều đã làm hết.

Khi đã rơi vào cảnh bế tắc, chú Tuấn đành thủ thỉ với vợ "mai mình về quê nha bà". Nói xong câu ấy, người đàn ông quay đi, nước mắt lưng tròng. Chú không nỡ để người vợ chưa hồi phục hoàn toàn của mình về quê, như vậy, bệnh tình sẽ không tiến triển tốt... Nhưng tiền đã cạn rồi, không biết xoay đâu để trả viện phí nữa.

Được biết, tuy cuộc sống khó khăn nhưng gia đình chú Tuấn lúc nào cũng hạnh phúc. Hai vợ chồng luôn động viên nhau làm việc để nuôi con ăn học. Thế mà COVID-19 ập đến, suốt 5 tháng ròng, hai vợ chồng cố gắng cầm cự nuôi con. Đến khi công việc buôn bán hủ tiếu, bánh canh được phép mở cửa trở lại thì cũng là lúc cô Thắm nhiễm bệnh, rơi vào tình trạng liệt nửa người.

Vo-chong-ngheo-dua-nhau-ve-que-vi-het-tien-dieu-tri-benh-2

Cố gượng ngồi dậy với sự hỗ trợ của chú Tuấn, cô Thắm rưng rưng nước mắt: "Giờ cô muốn về nhà, muốn gặp con, cô muốn khỏe lại để đi làm nuôi con thôi, cô không nghĩ mình lại mắc bệnh nặng thế này".

Đưa đôi mắt đỏ hoe nhìn vợ, chú Tuấn nghẹn lời: "Thôi bà đừng khóc, bà sẽ mau khỏe thôi, mình về nhà cầm cự, có tiền rồi mình lên đây tập vật lý trị liệu, không sao đâu, vợ chồng mình cố gắng…".

Trong phòng bệnh, chú Tuấn vẫn cặm cụi xoa bóp, động viên vợ. Nhưng chốc chốc lại nhìn ra ngoài cửa. chú chẳng biết những ngày tới cuộc sống của gia đình sẽ ra sao... 

Ngày mai, vợ chồng chú Tuấn sẽ rời viện về nhà, không biết cô Thắm còn có ngày quay lại để điều trị không, vì hoàn cảnh khó khăn quá. Tay gấp quần áo, miệng chú Tuấn lẩm nhẩm "thôi thì tới đâu hay tới đó"... 

Mọi sự giúp đỡ vợ chồng cô Thắm xin gửi về:

Chú Tuấn, số điện thoại: 0908692866.

Số tài khoản Agribank: 6420555579999.

Chủ tài khoản: Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, chi nhánh 10, TP.HCM.

Khi chuyển khoản ghi rõ: UH Bệnh nhân Thắm.

Xem thêm: Thương nữ sinh nghèo xin mẹ nghỉ học để dành tiền cho bố chạy thận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận