Việc tử tế:  Hơn 30 thợ lặn tìm cắt "lưới ma" cứu san hô Sơn Trà

Những nỗ lực của nhóm thợ lặn Da Nang Free Diving đã đóng góp một phần không nhỏ vào việ cứu sống những rạn san hô ở vùng biển Đà Nẵng.

Đỗ Thu Nga
09:00 01/09/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Lao động, giữa tháng 8 vừa qua, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban Quản lý) phối hợp với hơn 30 tình nguyện viên đến từ nhóm Da Nang Free Diving tổ chức hoạt động dọn vệ sinh san hô, thu gom lưới ma tại khu vực Bãi Nam - bán đảo Sơn Trà.

viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra

"Lưới ma" là một khối rác hỗn hợp, bám vào các mảnh lưới cũ, trôi tự do trong đại dương, một những loại rác rất khó xử lý, bởi chúng bám rất chắc và gây chết các rạn san hô.

Thời gian qua, Ban quản lý cũng đã tổ chức nhiều hoạt động làm sạch san hô với sự tham gia của các cá nhân yêu Sơn Trà, câu lạc bộ (CLB), nhóm gắn bó với công tác bảo tồn san hô như Sasa Team, CLB Sup Đà Nẵng…

viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra-0

Hoạt động lần này đã thu gom được hơn 200 kg "lưới ma" cùng với các loại rác thải thải khác, góp phần cải tạo môi trường sống cho rạn san hô và hệ sinh thái khu vực biển bán đảo Sơn Trà.

viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra-9
viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra-7

Anh Trung Đào - người đã âm thầm duy trì hoạt động này hơn 10 năm qua tại Sơn Trà, Đà Nẵng và nay là nhóm trưởng, người khởi xướng ra việc kêu gọi các thợ lặn tại Đà Nẵng cùng tham gia chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên nhóm có nhiều thợ lặn tham gia dọn 'lưới ma'. Mọi người đều rất nhiệt tình và đầy cố gắng để lấy rác theo khả năng của mình ở độ sâu 2 - 4m.

viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra-6
viec-tu-te-hon-30-tho-lan-tim-cat-luoi-ma-cuu-san-ho-son-tra-2

Tôi hy vọng những hoạt động nhỏ này sẽ được các bạn khác hưởng ứng và ngày càng phát triển, hy vọng những con người yêu biển sẽ cùng chung tay, lan tỏa hành động ý nghĩa này. Hoạt động sẽ được duy trì thường xuyên quanh bán đảo Sơn Trà vào các tháng hè khi biển im nước trong”.

(Theo Lao Động)

Xem thêm: Quang Linh Vlogs lại làm việc tử tế: Ủng hộ 700 triệu xây dựng điểm trường Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận