Vì sao 2 người cùng bát tự mà số mệnh lại trái ngược hoàn toàn?

Có không ít người thắc mắc, tại sao cùng bát tự mà số mệnh lại khác nhau, có người sướng như tiên, có người khổ tận cam lai? Phật dạy, tốt xấu phúc họa ở đời đều do ý nghĩa, việc làm của mình, bát tự chỉ là bước xuất phát tạm thời của cuộc đời.

Đỗ Thu Nga
10:00 13/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bát tự gồm giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh kết hợp với nhau tạo ra lá số tử vi. Trên đó ẩn chứa nhiều thông tin về cuộc đời con người, những hung cát tốt xấu trên mọi phương diện. 

Nhưng trên thực tế, bát tự trùng hợp bởi người sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm không phải là hiếm mà số phận lại có kẻ xấu, người sướng, kẻ khổ. Vậy căn nguyên là sao?

Phật dạy, chúng đệ tử luôn khắc sâu ý nghĩa của luân hồi nghiệp báo, của nhân quả báo ứng. Con người sống trên đời, mọi việc mình làm đều tích lại nghiệp. Làm việc thiện thì tích nghiệp tốt, làm việc xấu thì tích nghiệp ác. Nghiệp này luân hồi từ kiếp này sang kiếp khác...

Vi-sao-2-nguoi-cung-bat-tu-ma-so-menh-lai-trai-nguoc-hoan-toan-6
Bát tự chỉ là bước xuất phát tạm thời của cuộc đời

Nghiệp tạo ra mệnh, không phải ngẫu nhiên mà một người sinh vào giờ ấy ngày ấy còn người khác lại sinh vào ngày khác giờ khác. Tất cả đều là biến cố ngẫu nhiên xảy ra một cách tất nhiên. Phúc bao nhiêu, họa bao nhiêu đều được ghi dấu chính xác bằng nghiệp. Khi đầu thai kiếp mới, nghiệp ấy sẽ tạo nên mệnh, tạo nên lá số tử vi.

Và đương nhiên, người phúc lớn thì mệnh lớn, nghiệp lành là vận sướng, sinh ra đã tốt đã đẹp hoặc lá số hiển hiện rõ cát tướng. Ngược lại, người phúc mỏng, lá số cũng biến đổi, nhận nghiệp báo không tốt.

Lời Phật dạy không chỉ dừng lại ở nhân quả luân hồi, kiếp trước có phúc thì kiếp này hưởng phúc, mệnh tốt số hay còn phát triển thêm, sâu xa hơn, lý giải hợp lý những thắc mắc của nhiều người về số mệnh. Như chúng ta đã biết, thời điểm sinh ra đều là khởi đầu của mỗi con người, là vạch xuất phát. Những người có nghiệp khác nhau thì số mệnh sẽ khác nhau.

Nhưng bạn nên biết rằng, điều đó không có nghĩa là mãi mãi về sau sẽ hưởng trọn phúc báo. Trong quá trình sống con người sẽ lại tiếp tục làm điều thiện điều ác, tiếp tục tích lũy nghiệp lành nghiệp ác cho mình. Và chính quá trình này ảnh hưởng lớn đến cuộc đời, tạo ra sự khác biệt giữa những người có cùng bát tự.

Vi-sao-2-nguoi-cung-bat-tu-ma-so-menh-lai-trai-nguoc-hoan-toan-8
Tốt xấu phúc họa ở đời đều do ý nghĩ, hành động của chúng ta mà ra. Người chăm làm điều thiện sẽ nhận được nhiều phúc báo và ngược lại

Lời Phật dạy luôn nhắc nhở chúng ta rằng, phúc không bất biến, vĩnh viễn. Thực chất, nó là vốn liếng mà bạn phải tự gom góp, rất công bằng. 

Ví dụ, người sinh ra sống trong nhung lụa vì phúc của anh ta lớn. Nhưng khi trưởng thành lại ăn chơi, lười biếng, xa đọa, bắt nạt người khác thì phúc báo dần dần tiêu tan, rơi vào cảnh khổ rách áo ôm. 

Người xuất phát tốt, phúc tốt lại biết tu tâm dưỡng tính, hành thiện giúp đời, chăm chỉ làm việc, phát quang thiện hạnh thì phúc càng này, cuộc đời càng sung túc, ấm no, khỏe mạnh... 

Vậy nên, bát tự, lá số tử vi chỉ là bước xuất phát tạm thời của cuộc đời, tốt xấu phúc họa đâu thể hiện lên hết. Theo giáo lý nhà Phật, hướng tâm mình tới thanh tỉnh, hướng thân mình tới tu hành, suốt đời tu dưỡng để tích phúc, đó mới là loại sức mạnh mạnh hơn bất kỳ lá số nào.

Xem thêm: Tâm thiện hưởng phúc báo, tâm ác tự khắc nhận ác báo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận