Ung thư phần mềm di căn phổi ghì bước nam sinh học giỏi vào đại học

Bởi số phận bất hạnh, em Phạm Thế Quang không thể về quê tham dự kỳ thi quan trọng nhất của đời mình - kỳ tốt nghiệp THPT 2022.

Đỗ Thu Nga
07:00 20/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày đầu tháng 7, thời tiết oi ả, tiếng ve râm ran báo hiệu mùa thi đến. Em Phạm Thế Quang nằm trên giường bệnh buồn bã nhìn ra ngoài cửa sổ một cách đầy tiếc nuối. Cậu học trò vừa tròn 18 tuổi ở vùng đất hiếu học Chí Linh (Hải Dương) suốt mấy năm trời đã nỗ lực không ngừng nghỉ nhưng lại bị ghì bước bởi căn bệnh ung thư phần mềm di căn phổi.

Cũng vì số phận bất hạnh mà Quang không thể về quê tham dự kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời mình. Bên cạnh em lúc này không phải bạn bè, sách vở mà là những chai hóa chất, cùng em chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo đang ở giai đoạn nguy hiểm.

Bước ngoặt trong cuộc đời Quang xảy đến cách đây 2 năm khi em phát hiện mình có một khối u cột sống. Gia đình đã đưa em đến Bệnh viện Chí Linh bóc tách vì nghĩ đó là u lành. Nhưng sau ca mổ, khối u phát triển nhanh hơn. Thấy bất thường, tháng 7/2020, bố đưa Quang đến Bệnh viện 108 nhằm bóc tách khối u thêm lần nữa, đồng thời làm các xét nghiệm.

Ngồi ngoài chờ con phẫu thuật, chú Phạm Văn Thịnh (bố của Quang) sốt ruột vô cùng. Chú mong ngóng kết quả, hi vọng những điều may mắn sẽ đến với con.

Ung-thu-phan-mem-di-can-phoi-ghi-buoc-nam-sinh-hoc-gioi-vao-dai-hoc-0
Hoàn cảnh của Quang rất cần cộng đồng giúp đỡ

Thế nhưng không, gia đình bàng hoàng khi nhận được thông báo, đó là khối u ác tính, đồng nghĩa với việc căn bệnh ung thư đã ập đến cướp mất tương lai tươi sáng phía trước của em. Khi ấy, Quang mới học lớp 10 và đang mong chờ một ngày được bước chân vào giảng đường Đại học.

“Cứ nghĩ nuôi con khôn lớn đỡ lo lắng hơn nhưng ngày nhận tin con bị bệnh ung thư phần mềm, tôi mất ăn mất ngủ nhiều đêm liền. Cứ nghĩ đến con lại càng đau lòng, thậm chí là tuyệt vọng", đó là giây phút mà cả đời này chú Thịnh không thể quên được.

Những ngày bắt đầu năm học mới, trong khi bạn bè hân hoan đến trường thì Quang lại tạm rời xa quê hương, lên Hà Nội nhập viện, chuẩn bị cho một "cuộc chiến" khốc liệt. Phác đồ dành cho Quang là 17 đợt truyền hóa chất. Tuy nhiên, trong thời gian đó dịch COVID-19 bùng phát, diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều trị. Địa phương nơi em sinh sống lại là "điểm nóng" của dịch bệnh nên em thường xuyên bị gián đoạn việc nhập viện.

Trong thời gian ở nhà, Quang lại lấy điện thoại ra học online cùng cả lớp. Sức học của em được các thầy cô đánh giá cao, thường xuyên được tuyên dương trước lớp.

Thầy con ham học, luôn cố gắng vượt nghịch cảnh, chú Thịnh cũng cảm thấy được an ủi phần nào. Nhưng con càng nỗ lực thì bố càng tiếc nuối và xót xa. Sự bất công của số phận đã khiến tương lai của con trở nên mù mịt.

Quang phải trải qua 2 ca mổ đau đớn, mệt mỏi đến mức em muốn dừng việc điều trị. Song có bố bên cạnh động viên, em lại tiếp tục gồng mình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên, một mối lo khác lại ập đến. Sau 17 lần hóa trị, kinh tế gia đình đã khánh kiệt. Bố mẹ ở quê chỉ làm ruộng, thu nhập hạn chế. Khoản tiền chữa bệnh cho em đều nhờ vay mượn mà có. Đến nay, số nợ đã lên đến 300 triệu đồng, chưa kể tiền thuốc, sinh hoạt hơn 10 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ kéo dài 4 ngày.

Hiện khối u của Quang đã di căn vào phổi khiến sức khỏe giảm sút. Đây cũng là hệ quả từ những đợt điều trị bị gián đoạn do COVID-19. Nhìn các bạn chuẩn bị thi rồi đi thi, Quang buồn bã, im lặng. Em đã đủ trưởng thành để hiểu mức độ nguy hiểm căn bệnh ung thư mình mắc phải, và bởi thế mà em càng thêm đau khổ, bất lực trước số phận nghiệt ngã.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó chủ tịch UBND xã Lê Lợi xác nhận: "Em Phạm Thế Quang là công dân của địa phương. Từ một cậu bé khỏe mạnh bỗng nhiên phát bệnh hiểm nghèo. Gia đình thuần nông khó khăn, con mắc bệnh thường xuyên nhập viện điều trị, chi phí tốn kém. Ở địa phương chúng tôi cũng đã kêu gọi giúp đỡ gia đình nhưng cũng chỉ giúp được phần nào. Mong rằng qua báo đài, hoàn cảnh của em Quang được nhiều người biết đến, giúp đỡ em có thêm điều kiện chữa bệnh".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Chú Phạm Văn Thịnh, thôn An Mô, xã Lê Lợi, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Số điện thoại: 0963595269.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Mong ước của góa phụ nghèo: Có tiền cấy ốc tai để con trai 20 tháng tuổi nghe được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận