Ứa nước mắt với ước nguyện cuối cùng của người mẹ liệt: Chỉ mong 2 đứa con thiểu năng có đủ cơm ăn

Nghĩ về cuộc đời mình, về 2 đứa con tội nghiệp, bà Liên lại tủi thân. Ước nguyện cuối cùng của người mẹ khốn khổ này là có đủ cơm ăn cho 2 đứa con tội nghiệp.

Đỗ Thu Nga
08:00 28/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Biến chứng của căn bệnh tiểu đường đã khiến bà Nguyễn Thị Liên (SN 1950, thôn Hợp Lợi, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) phải nằm bất động trên chiếc giường từ nhiều tháng qua. Ngồi bên cạnh bà là 2 đứa con trai tên Phan Mạnh Long (32 tuổi) và Phan Quốc Lợi (30 tuổi) bị thiểu năng, khờ khạo như những đứa trẻ lên ba.

Nằm trên giường bệnh, bà Liên bật khóc nức nở. Bà cố gắng ngồi dậy nhưng không thể. Trò chuyện về cuộc đời mình, những giọt nước mắt tủi hờn cứ tuôn ra.

ua-nuoc-mat-voi-uoc-nguyen-cuoi-cung-cua-nguoi-me-liet
Biến chứng của bệnh tiểu đường khiến bà Liên phải nằm liệt giường (Ảnh: Dân trí)

Theo báo Dân trí, bà Liên có 5 người con gái, hai trai thì cả ba người con trai đều bị thiểu năng trí tuệ. Một người con trai do bệnh nặng nên đã qua đời. Dù có quá nhiều bất hạnh nhưng vợ chồng bà không than nửa lời, lúc nào cũng cùng nhau cố gắng bươn chải để bù đắp cho các con. 

"Ba đứa con trai khi mới sinh ra đứa nào cũng bình thường, nhưng cứ đến 2 - 3 tuổi thì có biểu hiện lạ, cứ ngờ nghệch, ốm đau thường xuyên. Một đứa do bệnh nặng nên đã không qua khỏi", bà Liên gạt nước mắt kể.

Còn hai người con gái của bà Liên đã lấy chồng, người ngoài Bắc, kẻ trong Nam. Chỉ còn vợ chồng bà Liên ở nhà chăm sóc 2 người con "có lớn nhưng chẳng có khôn". Bà vẫn luôn tự an ủi, động viên mình, dù sao thì vẫn còn chồng ở bên cạnh làm chỗ dựa.

ua-nuoc-mat-voi-uoc-nguyen-cuoi-cung-cua-nguoi-me-liet-8
Hai đứa con trai ngây dại của bà Liên (Ảnh: Dân trí)

Thế nhưng, chỗ dựa ấy cũng sớm rời bỏ bà trở về với đất mẹ. Vào năm 2019, sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, người chồng đã không thể qua khỏi. Từ ngày chồng mất, một mình bà Liên lầm lũi chăm sóc 2 người con thiểu năng trí tuệ dù bản thân đang bị bệnh tiểu đường hành hạ. Đó cũng là quãng thời gian cùng cực nhất cuộc đời bà.

"Hai đứa khi bình thường thì khù khờ là thế, nhưng mỗi lúc lên cơn nó phá hết mọi đồ đạc trong nhà. Có khi nó còn đòi đánh tôi nữa. Những lúc ấy, tôi chỉ biết khóc chắp tay van xin", bà Liên nghẹn lòng nói không nên lời.

Cũng vì không có điều kiện chữa chạy nên căn bệnh tiểu đường ngày càng nặng hơn và dẫn đến biến chứng xấu. Đến đầu năm 2021, bà Liên bị tai biến dẫn đến liệt, không thể đi lại được. 

"Đến tiền ăn hằng ngày còn không có thì lấy đâu ra để đi viện điều trị hả cháu. Khi tôi còn khỏe thì còn lo được cho chúng bữa cháo, bữa cơm rau. Giờ tôi nằm một chỗ, đôi lúc nhờ hai đứa con trai đưa cho mẹ cốc nước, nhưng chúng cũng không lấy cho", bà Liên lại khóc vì tủi thân.

ua-nuoc-mat-voi-uoc-nguyen-cuoi-cung-cua-nguoi-me-liet-6
Ước nguyện cuối cùng của bà Liên là mong hai người con trai có những bữa cơm no (Ảnh: Báo Dân trí)

Từ ngày bố mất, chị Phan Thị Hoa Lài (người con thứ 2 của bà Liên) cũng đã bỏ việc làm công nhân ở miền Nam cùng với 2 con về quê sinh sống. Giờ mẹ đẻ bệnh nặng nằm một chỗ, cứ đến trưa và gần tối chị lại qua nhà nấu cơm, nấu cháo cho mẹ và các em. Thương mẹ, thương các em nhưng chị Lài cũng chẳng biết phải làm sao vì hoàn cảnh của bản thân cũng rất khó khăn.

Kể về gia đình mình, chị Lài nghẹn ngào: "Mẹ đã một đời cơ khổ vì các con rồi, đến những ngày cuối đời lại khổ hơn. Nhìn mẹ và các em tôi chỉ biết khóc. Hoàn cảnh của tôi cũng phải chạy ăn từng bữa nuôi hai con nhỏ".

Đã có nhiều đêm bà Liên mất ngủ, suy nghĩ không biết mình còn bao nhiêu thời gian nữa. Bà Liên chẳng yên lòng để ra đi, vẫn luôn canh cánh về hai đứa con trai ngây dại của mình. Cứ nghĩ đến chúng, người mẹ khốn khổ lại khóc.

"Tôi biết mình không còn sống được lâu nữa, nhưng không thể nào yên lòng khi nghĩ về hai đứa con. Tôi chỉ mong chúng có đủ cơm ăn mỗi ngày là tôi mãn nguyện lắm rồi", đó có lẽ cũng là ước nguyện cuối cùng của bà.

Theo đại diện xã Hương Minh (huyện Vũ Quang), hoàn cảnh của gia đình bà Liên vô cùng khó khăn. Bản thân bà bị bệnh tiểu đường, giờ biến chứng liệt, chỉ có thể nằm một chỗ. Ba mẹ con chỉ sống nhờ vào khoản tiền trợ cấp của Nhà nước. Địa phương và hàng xóm láng giềng rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay giúp đỡ mẹ con bà Liên.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phan Thị Hoa Lài (con gái thứ 2 của bà Nguyễn Thị Liên)

Địa chỉ: thôn Hợp Lợi, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Điện thoại: 0964.040.866

Xem thêm: Bạo bệnh ập đến khiến ước mơ trở thành nhân viên IT của nam sinh nghèo tan thành mây khói

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận