Bạo bệnh ập đến khiến ước mơ trở thành nhân viên IT của nam sinh nghèo tan thành mây khói

Người mẹ rơi nước mắt khi chứng kiến cậu con trai ngày nào còn khỏe mạnh, nay nằm im lặng trên giường bệnh, cơ thể tiều tụy, mong ước trở thành nhân viên IT tiêu tan.

Đỗ Thu Nga
08:00 27/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần 1 năm nay cả gia đình rơi vào bế tắc khi phát hiện em Nguyễn Văn Duy (SN 2000, ở thôn 13, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) mắc căn bệnh ung thư não ác tính. Cuộc đời của Duy từ ngày phát hiện bệnh chỉ gần liền với thuốc thang, giường bệnh cùng những cơn đau thấu xương tủy.

Nói về hoàn cảnh của gia đình em Duy, báo Vietnamnet cho biết: Bố mẹ Duy chủ yếu làm ruộng. Thỉnh thoảng lúc nông nhàn thì mẹ em tranh thủ đi phụ hồ thuê, kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Lớn lên trong gia đình không khá giả, thậm chí là khá khó khăn nên Duy luôn cố gắng tự vươn lên, không làm bố mẹ phiền lòng.

Ngay từ nhỏ Duy đã có niềm đam mê với máy tính, em mong ước sau này sẽ trở thành nhân viên IT. Và để hiện thực hóa ước mơ này, cách đây 3 năm, Duy thi đỗ vào trường Học viện công nghệ bưu chính viễn thông, khoa An toàn thông tin. Nhận được tin Duy đỗ Đại học, gia đình vỡ òa hạnh phúc.

Thế nhưng chưa kịp tốt nghiệp thì tai họa ập đến. Vào năm thứ 3 Đại học (tháng 12/2020), Duy xuất hiện một loạt triệu chứng như đau đầu, hay bị nôn mửa. Sau kỳ thi cuối học kỳ 1, Duy về quê ăn Tết cùng gia đình trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Bố mẹ cũng chỉ nghĩ đơn giản con mới thi cử xong nên căng thẳng, nghỉ ngơi vài ngày sẽ lại sức.

uoc-mo-tro-thanh-nhan-vien-it-cua-nam-sinh-ngheo-tieu-tan-vi-bao-benh
Hoàn cảnh của em Duy và gia đình rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của Duy ngày càng xấu đi. Vào mùng 3 Tết Nguyên đán năm 2021, Duy bị liệt, không thể đi lại được nữa. Cả nhà tá hỏa đưa em đến bệnh viện 105 trên địa bàn thị xã Sơn Tây để thăm khám. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán em bị thiếu Kali, cho truyền Kali thì Duy đi lại được bình thường.

Không yên tâm về sức khỏe của con, qua Rằm Tháng Giêng, mẹ Duy lại đưa con lên Viện Huyết học và truyền máu Trung ương kiểm tra lại lần nữa. Bác sĩ phát hiện Duy có triệu chứng men gan tăng, suy thận, chỉ định chuyển sang Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Chỉ vài ngày ở đây, Duy được tìm ra tiếp những triệu chứng lạ như hay quên, chóng mặt, đau đầu. Kết quả chụp CT cho thấy trong não em có một khối u.

Tháng 3/2021, tại Bệnh viện Việt Đức, khối u phát triển quá to khiến các bác sĩ không thể can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật. Duy tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều để truyền hoá chất.

Ngồi nắm bóp chân tay cho con, cô Doãn Thị Tuyết rơi nước mắt tâm sự: Mới ngày nào Duy còn khỏe mạnh ấp ủ nhiều giấc mơ về tương lai, nay lại nằm im trên giường bệnh, cơ thể tiều tụy. Khối u quá lớn chèn ép vào não có lúc khiến Duy quên mất toàn bộ người thân. Trong tâm trí của em, thế giới trở nên mịt mờ, vô định.

Khi khối u không "lên cơn" thì thần thức của Duy tỉnh lại đôi chút. Lúc đó em lại nhớ về giảng đường đại học về bạn bè và những ngày tháng tươi đẹp bên gia đình trong quá khứ.

Vào cái lúc tỉnh táo nhất, Duy tâm sự: "Bản thân em biết mình mắc bệnh gì, chẳng biết tương lai sẽ ra sao. Em chỉ ước mình có thể quên hết khổ đau, giải thoát cho em khỏi cuộc đời tăm tối hiện tại".

Không chỉ phải đối diện với nỗi đau bệnh tật của con trai, gia đình cô Tuyến đang đối mặt với khoản nợ khổng lồ. Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình đã vay nợ 100 triệu đồng. Cứ mỗi đợt con truyền hóa chất, cô phải mua nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ, thậm chí có đợt còn lên đến 12 triệu đồng.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình cô Tuyến, ông Nguyễn Viết Huấn - Trưởng thôn 13 (xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) cho biết: Gia đình cô Tuyến rất khó khăn, kể từ khi em Duy đổ bệnh cuộc sống càng ngặt nghèo hơn. "Đợt trước thôn đã tạo điều kiện để gia đình gửi đơn lên xã xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn. Quả thật trường hợp này rất khổ”.

Về phần Duy, tuy nằm trên giường bệnh nhưng lúc nào em cũng cố gắng hướng ánh mắt ra ánh sáng từ ô cửa sổ. Có lẽ em cũng đang rất mong có một phép màu xảy ra với mình để có thể đánh bại bệnh tật, trở lại trường học tiếp tục hiện thực hóa ước mơ của mình./.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Cô Doãn Thị Tuyến, ở thôn 13, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Số điện thoại: 0335842939.

Xem thêm: Bố chết mẹ bỏ đi, ông bà già yếu chú bại não, nữ sinh nghèo chới với mong được giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận