Bố chết mẹ bỏ đi, ông bà già yếu chú bại não, nữ sinh nghèo chới với mong được giúp đỡ

Lan Anh sống trong tình thương của ông bà bởi bố đã mất, mẹ bỏ đi. Trong khi đó, nhà lại có chú bại não nên cuộc sống càng khó khăn thêm. Giờ đây, Lan Anh đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì nhà nghèo. 

Đỗ Thu Nga
08:00 26/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn gác nhỏ rộng khoảng 20m2 nằm sâu trong khu tập thể K5, ngõ Ao Sen (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) chính là nơi tá túc của gia đình nữ sinh Mai Lan Anh. Trong nhà chẳng có đồ dùng gì giá trị ngoài chiếc chăn, tấm chiếu, vài chai lọ... đi xin được. Ông Khánh (ông của Lan Anh) ngại ngùng nói "đây là toàn bộ gia tài của gia đình".

Trên chiếc giường duy nhất trong nhà đặt sát tường là anh Mai Tuấn Dũng - con trai thứ của ông bà đang nằm cong queo với những tiếng ậm ừ, rên khe khẽ. Anh Dũng sinh ra đã bị bại não nên không được như người bình thường. Dù đã 40 tuổi nhưng mọi sinh hoạt đều nhờ bố mẹ. 

Vừa cố gắng bón cho con thìa cơm, ông Khánh lại xót xa khi con lên cơn, hất tung tất cả rồi đẩy ông ngã xuống đất. Ngồi dưới nền nhà, ông Khánh thừa người bất lực. Bởi cảnh này diễn ra đã nhiều năm nay.

nu-sinh-mo-coi-cha-khan-cau-su-giup-do-tu-cong-dong-4
Năm nay đã 79 tuổi nhưng ông Khánh vẫn phải chăm bẵm đứa con trai bại não

Bên cạnh chiếc giường duy nhất là bàn thờ nhỏ đặt di ảnh của người con trai lớn - bố của Lan Anh qua đời cách đây không lâu. Theo ông Khánh, con trai ông chết mà chẳng nhắm nổi mắt vì còn bận lòng về đứa con gái duy nhất.

"Con bé tội lắm, thương ông bà nên cháu cố học nhưng ông bà nghèo không lo được cho cháu. Nhiều khi, nó cũng nghĩ đến việc không đến trường nữa", ông Khánh tâm sự.

Được biết, để có cái cho cả gia đình trong mùa dịch, bà Vinh (vợ ông Khánh thường phải đi xin bánh mì cuối ngày trong các siêu thị. Bà Vinh cho biết, 4 người chỉ trong nhà chỉ trông chờ vào đồng trợ cấp ít ỏi của ông Khánh nên không đủ cái ăn. Thương nhất là Lan Anh, ở với ông bà nhưng khổ quá.

nu-sinh-mo-coi-cha-khan-cau-su-giup-do-tu-cong-dong
Nghĩ đến đứa cháu nội tội nghiệp, bà Vinh chỉ biết khóc trong bất lực

Ở bên sâu trong căn hộ chật chội này có đặt chiếc bàn học của Lan Anh. Cô bé ngồi cặm cụi đọc sách. Với Lan Anh, ông bà là chỗ dựa tinh thần duy nhất. Lan Anh thương ông bà hơn chính cả bản thân mình. Em luôn hy vọng nhanh chóng trưởng thành để đi làm, kiếm tiền về phụng dưỡng ông bà. Từng không ít lần cô bé suy nghĩ sẽ dừng học để đi làm thuê kiếm tiền.

Với vợ chồng ông Khánh, Lan Anh là niềm hy vọng lớn nhất. Đứng nép trong góc tường, ông Khánh nấc nghẹn, gạt nước mắt nói: "Tôi già rồi chẳng còn sống được bao lâu nữa. Trước khi về với tổ tiên, tôi chỉ mong cháu gái không phải bỏ học giữa chừng. Đó cũng là điều trăn trở của bố cháu trước khi chết, mong con gái được đến trường”.

nu-sinh-mo-coi-cha-khan-cau-su-giup-do-tu-cong-dong-8
Ông Khánh chỉ mong cháu gái tiếp tục học tập, không bị dang dở vì nhà nghèo

Sợ cháu thấy ông bà nghèo quá mà bỏ học nên ông Khánh và bà Vinh lúc nào cũng động viên: "Lan Anh ơi, dù có chuyện gì con cũng đừng bỏ học nhé"... 

Gia đình ông Khánh vốn đã rất khó khăn rồi, giờ dịch bệnh hoành hành lại càng thêm bi đát hơn. Vì vậy, rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để gia đình ông có bữa ăn no, em Lan Anh an tâm học hành để thay đổi cuộc sống của cả gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Đào Thị Vinh: Phòng 29, tầng 5, nhà K5, số 2, tập thể K5, phố Ao Sen, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Số ĐT: 0986985942.

Số TK: 7617040250973. Chủ TK: Đào Thị Vinh, Ngân hàng: Xăng dầu Petrolimex.

Xem thêm: Cô giáo nghèo mất chồng, tuyệt vọng cầu xin phép màu đến với con trai bị u não ác tính

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận