Ứa nước mắt với nguyện ước cuối đời của người mẹ nghèo: "Tôi chỉ mong các cháu được vào trại tâm thần"

"Bệnh tình của tôi chẳng còn sống được bao lâu, có thể sống nay, chết mai. Tôi chỉ có nguyện vọng cuối đời là các cháu được vào trại tâm thần, có như thế thì tôi mới yên tâm phần nào”, bà Thanh khẩn cầu.

Đỗ Thu Nga
07:00 10/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, gia đình bà Hứa Thị Thanh (71 tuổi, ở thôn 9, làng Mậu, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) có hoàn cảnh rất khó khăn. Cách đây không lâu, bà Thanh phải hứng chịu nỗi đau mất chồng là ông Lê Minh Thoại. 

Tính ra cũng vừa đúng 49 ngày người quá cố. Theo phong tục địa phương, 49 ngày là mốc quan trọng, gia đình tổ chức làm lễ, làm cơm cúng... cho người đã khuất. Nhưng tại ngôi nhà này thì trái ngược, không khí tĩnh lặng, chẳng một tiếng động. Ở nhà chỉ có bà Thanh và hai người con cái tâm thần cứ đi ra đi vào như những cái xác không hồn. 

Ua-nuoc-mat-voi-nguyen-uoc-cuoi-doi-cua-nguoi-me-ngheo
Ở bên kia cái dốc của cuộc đời rồi nhưng bà Thanh vẫn phải gồng mình chăm nuôi 2 người con bị tâm thần

Được biết, vợ chồng bà Thanh có 4 người con. Hai con lớn đã lập gia đình, ra ở riêng nhưng kinh tế chẳng dư giả  gì. Còn hai người con còn lại mắc bệnh tâm thần, đang sống cùng bà Thanh: Lê Thị Hiếu (40 tuổi) và Lê Thị Hòa (36 tuổi).

Sức khỏe của bà Thanh cũng không hề tốt. Bà vốn có bệnh tim bẩm sinh, hở động mạch chủ. Từ xưa đến nay, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều trông chờ vào chồng. Mới đây, ông lại mất vì ung thư gan, để lại một mình bà chăm lo cho hai đứa con tâm thần. Mỗi khi lên cơn, con gái út lại lao vào đánh mẹ đến bầm tím hết cả người.

“Nó không chỉ đánh tôi đâu, chị nó là con Hiếu bị bệnh nặng hơn hay nằm trên giường, chỉ sơ sẩy một tý là nó lao tới đánh luôn chị, thậm chí là dùng cả dao rạch vào người, vào mặt chị. Đầu chị nó phải đi trạm xá khâu không biết bao nhiêu lần rồi”, bà Thanh nói trong nước mắt.

Từ khi chồng qua đời, bà Thanh gầy sọp đi. Bà gầy một phần do bệnh tật, một phần là lo lắng cho hai đứa con ngây dại không thể tự chủ được bản thân, không thể tự lo ăn ngủ, tắm rửa.

Ua-nuoc-mat-voi-nguyen-uoc-cuoi-doi-cua-nguoi-me-ngheo-8
Bà Thanh mong sao có một gian nhà nhỏ sau vườn để nhốt riêng người chị lại cho con út khỏi lao vào đánh

Hàng ngày, bà Thanh không dám rời khỏi nhà vì sợ con gái út lại đánh, rạch mặt chị gái. Hoặc bà sợ con lại bỏ đi không biết đường về. Lúc nào cần dọn nhà cửa, bà phải nhốt các con trong phòng riêng.

Cuộc sống khốn khổ của mấy mẹ con chỉ trông vào mấy đồng tiền trợ cấp tâm thần cùng 4 sào lúa. Lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. 

Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà dù đã đến 49 ngày của chồng nhưng bà Thanh cũng không có tiền làm nổi mâm cúng. Thương chồng nằm lạnh lẽo dưới kia bà đành thắp nén nhang khấn vọng. Có ngày, trong nhà không còn gì ăn, hàng xóm thương tình mang cho mẹ con bó rau, nắm gạo.

"Bệnh tình của tôi chẳng còn sống được bao lâu, có thể sống nay, chết mai. Tôi chỉ có nguyện vọng cuối đời là các cháu được vào trại tâm thần, có như thế thì tôi mới yên tâm phần nào”, bà Thanh khẩn cầu.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con bà Thanh xin gửi về:

Bà Hứa Thị Thanh, thôn 9, làng Mậu, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. 

SĐT  0373861704.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Lê Dương/Vietnamnet)

Xem thêm: Con đau, mẹ bệnh và tiếng khóc xé lòng trong phòng trọ chật hẹp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận