Con đau, mẹ bệnh và tiếng khóc xé lòng trong phòng trọ chật hẹp

Chị Duyên bị suy giáp còn con bị bại não. Thế nhưng, chị chẳng bận tâm bệnh tật của bản thân, với chị, mạng sống của con là trên hết... Nhưng giờ đành bất lực vì không biết bấu víu vào ai?

Đỗ Thu Nga
07:00 09/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Dân trí, những ngày Hà Nội nắng như đổ lửa, cậu bé Phan Thành Đạt vẫn phải cùng mẹ sống trong căn nhà trọ chật hẹp ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương. Hoàn cảnh của mẹ con bé Đạt khiến các bác sĩ trong bệnh viện rất thương xót.

Bác sĩ Nguyễn Thu Thủy - Khoa Phục hồi chức năng của bệnh viện chia sẻ với báo Dân trí: "Mỗi lần mẹ con bế con lên bệnh viện, chúng tôi ai nhìn thấy cũng thắt lòng, thương con lắm. Cậu bé nhỏ thỏ, gương mặt trắng trẻo và vô cùng đáng yêu nhưng lại bị bại não và suy dinh dưỡng nặng, hệ miễn dịch rất kém nên thường xuyên bị viêm phổi nặng.

Con-dau-me-benh-va-tieng-khoc-xe-long-trong-phong-tro-chat-hep-7
Hai mẹ con chị Duyên sống trong căn phòng trọ chưa đầy 6m2 (Ảnh: Dân trí)

Hoàn cảnh của con, chúng tôi cũng nắm được, mẹ cũng bệnh tật, yếu đau nên khá là vất vả trong việc theo điều trị cho con. Vì thế chúng tôi mong muốn con được bạn đọc giúp đỡ".

Được biết, căn phòng trọ của mẹ con cậu bé Đạt chỉ rộng chừng 5,6m2m, kê vỏn vẹn được chiếc giường cũ, chiếc võng bé xíu. Đạt là cậu bé có nước da trắng ngần, gương mặt đáng yêu nhưng chốc chốc lại lên cơn ho quặn ruột và thở dốc. 

Thấy con lên cơ khó thở, chị Duyên (mẹ bé Đạt) lại hốt hoảng bế con lên và vuốt từ ngực xuống. Nước mắt ngắn dài, chị òa khóc. 

"Lúc mang bầu con, em không biết là con bị bệnh chị ạ. Lúc sinh cháu ra, ai cũng khen trộm vía con xinh xắn, đáng yêu, vậy mà con lại bị bệnh thế này… Bản thân em bị suy giáp, hiện đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Chồng em bị tai nạn, có làm gì được đâu nên gia đình càng thêm túng bấn", chị Duyên chia sẻ.

Con-dau-me-benh-va-tieng-khoc-xe-long-trong-phong-tro-chat-hep
Bệnh tật hành hạ khiến cậu bé Đạt khóc nấc từng cơn (Ảnh: Dân trí)

Vừa tâm sự chị vừa vỗ về con, nước mắt chảy xuống ướt nhèm. Thương chị cảnh bệnh tật đau yếu nhưng vẫn phải gồng mình để chăm sóc, cùng con đối mặt với bệnh tật. Với chị Duyên, con là mạng sống của mình nên bao nhiêu yêu thương chị dồn cả vào cậu bé. Nhưng giờ đây đành lực bất tòng tâm vì không biết bấu víu vào ai nữa.

Thương hoàn cảnh của chị Duyên, nhiều phụ huynh có con chữa bệnh ở Bệnh viện Nhi TW cũng thường xuyên hỏi thăm, lúc cho phần cháo, lúc lại chia phần bánh mì... Chị Duyên nhận được những thứ đó, lòng thầm cảm ơn nhiều lắm. Mỗi lần nhận hỗ trợ từ mọi người, nước mặt chị lại giàn giụa chảy ra...

Con-dau-me-benh-va-tieng-khoc-xe-long-trong-phong-tro-chat-hep-0
Thương con mà chị Duyên không biết phải làm sao (Ảnh: Dân trí)

Ôm ấp con rồi vỗ về, rồi gạt nước mắt, chị Duyên nói: "Có ở trong hoàn cảnh thực tế của mình mới hiểu được chị ạ. Có những ngày trong túi em không có nổi một nghìn đồng, thật sự bế tắc, bất lực. Con yếu, quấy khóc suốt ngày nên mẹ không đi làm được gì cả. Có lần em còn nghĩ nếu cứ thế này thì hai mẹ con em cùng chết cho xong… nhưng nghe tiếng con khóc, em lại không nỡ".

Việc điều trị bệnh cho con còn kéo dài ở phía trước nên chị Duyên không biết phải xoay sở ra sao. Cùng đường, bế tắc chị chỉ biết viết đơn cầu cứu đến tòa soạn báo. Chị hy vọng, thông qua đó, sẽ nhận được sự hỗ trợ để con trai có thể được điều trị bệnh. Còn phần mình, chị chẳng dám nghĩ bản thân sẽ có cơ hội được chữa bệnh.

Con-dau-me-benh-va-tieng-khoc-xe-long-trong-phong-tro-chat-hep-9
Ảnh: Dân trí

Theo báo Dân trí, chị Duyên mắc bệnh suy giáp phải theo dõi và uống thuốc đều đặn nhưng từ lâu lắm rồi, chị không đến viện nữa vì mải quấn quýt với con. Chị tâm sự con sống thì chị cũng sống, còn con có mệnh hệ gì thì chị sống không còn ý nghĩa gì nữa…

Ngồi trong căn phòng trọ chật chội, nóng bức, mồ hôi chị Duyên tứa ra ướt đẫm cả lưng áo... nhưng chị chẳng bận tâm. Điều chị lo nhất bây giờ là sức khỏe của con trai và làm sao có thể xoay tiền cho con được tiếp tục chữa bệnh?

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Duyên xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Duyên 

Địa chỉ: Thôn Nguyên Lực, xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

Hiện tại chị Duyên đang chăm con trai, trọ tại cổng bệnh viện Nhi TW

Số ĐT: 0397056143

Số TK: 19033976755010

Ngân hàng Techcombank, chủ TK: Nguyễn Thị Duyên 

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Nghẹn lòng trước ước nguyện của người phụ nữ nghèo: "Mong mưa gió đừng hành hạ gia đình tôi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận