Nghẹn lòng trước ước nguyện của người phụ nữ nghèo: "Mong mưa gió đừng hành hạ gia đình tôi"

Chồng mất sớm, 1 mình chị Tình gồng gánh nuôi mẹ già và 2 con nhỏ. Thế mà chưa bao giờ chị nghĩ cho bản thân, lúc nào cũng chỉ ước gió mùa đừng về để mẹ già không bị rét, nhà không bị dột...

Đỗ Thu Nga
11:10 08/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở tổ dân phố Giang Thủy (thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ai cũng xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Tình (SN 1982). 

Theo giadinh.net, khi phóng viên tìm đến nhà, chị Tình đang nấu một nồi khoai to để chuẩn bị cho gia đình ăn sáng. Cả gia đình sống co mình trong căn nhà cấp 4 chưa đầy 30m2 nằm gần sông Lam đang chực chờ sập khi mùa mưa bão về. Trong nhà chẳng có vật dụng gì đáng giá. Tài sản giá trị nhất có lẽ là chiếc xe đạp cũ mà mẹ con chị tình dùng để làm phương tiện đi lại.

Nghen-long-truoc-uoc-nguyen-cua-nguoi-phu-nu-ngheo-0
Đây là nơi gia đình chị Tình sinh sống

Gạt nước mắt, chị Tình kể: Năm 2005, chị lập gia đình với anh Nguyễn Thanh Dương (SN 1969), vợ chồng có với nhau 2 mụn con, đứa đầu là cháu Nguyễn Thị Kim Chi (SN 2006), đứa em là Nguyễn Thanh Bảo (SN 2014).  Ngày về chung nhà, vợ chồng nghèo lắm. Anh Dương đi làm phụ hồ, còn chị đi cắt mía, cuốc cỏ mướn, rồi ai thuê gì thì làm nấy. Cứ tưởng cuộc sống như vậy sẽ bình yên trôi qua, nhưng không...

Năm 2019, gia đình quá khó khăn nên vợ chồng chị Tình vay tiền để chị sang Đài Loan làm giúp việc. Nhưng mới làm được mấy tháng thì chị nhận hung tin, chồng bị ung thư máu. 

Tiền vừa vay mượn để chị Tình đi nước ngoài chưa trả đủ thì chồng mắc bệnh hiểm nghèo. Nhưng vì không có tiền nên chị chẳng thể về chăm chồng được. Anh Dương ở nhà, bệnh càng ngày ngày càng nặng do không có tiền đi viện. Đầu năm 2020, anh qua đời.

Nghen-long-truoc-uoc-nguyen-cua-nguoi-phu-nu-ngheo

"Nghĩ đến cảnh chồng đau không thể về chăm sóc, ngày chồng mất không thể về chịu tang tôi thấy ân hận vô cùng, cũng tại gia đình tôi quá nghèo. Ngày nhận được tin chồng mất tôi suy sụp lắm, trước dù nghèo khó thì cũng có vợ có chồng, giờ anh ấy ra đi bỏ lại tôi với 2 đứa con nhỏ cùng mẹ già bệnh tật", chị Tình nói trong nước mắt.

Gạt nước mắt nén đau thương, chị Tình cố gắng làm việc bên Đài Loan thêm 2 năm. Vừa qua hết hợp đồng, chị về nước chăm mẹ và 2 con. Về nghỉ được 1 ngày chị đã xin đi làm thuê. Ai thuê gì chị cũng làm, miễn là có tiền để trang trải cuộc sống gia đình.

Thiếu đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, người phụ nữ này phải đảm trách muôn vàn nỗi lo toan mà lẽ ra có chồng, có vợ cùng san sẻ.

Nghen-long-truoc-uoc-nguyen-cua-nguoi-phu-nu-ngheo-9
Một mình chị Tình gồng gánh cả gia đình

"Bản thân không cho phép mình gục ngã, mình phải cố gắng, phải vượt lên tất cả để nuôi các con ăn học. Hàng ngày tôi đi làm thuê bốc vác, ai thuê gì làm đó, miễn là có tiền để lo cho gia đình...", chị Tình tâm sự.

Khi hỏi về ước nguyện, chị Tình cho biết: “Tôi cũng chẳng mong gì nhiều, ai thương tình họ cho gì thì mừng cái đó. Chỉ mong sao có chút tiền để sửa lại căn nhà. Mùa nắng còn đỡ khổ, chứ mùa mưa ở trong nhà như ngoài trời. Nhất là mấy hôm rét, gió lùa bốn phía, tôi thì sao cũng được nhưng khổ thân mẹ, già rồi cái chăn đắp còn không đủ ấm kèm theo gió lạnh nữa… Mong sao mưa gió đừng hành hạ gia đình tôi".

Bà Nguyễn Thị Hương (hàng xóm gần nhà chị Tình) chia sẻ: "Chúng tôi là bà con hàng xóm với chị Tình, thấy chị ngày thì tất bật hết việc nhà, việc thuê, tối đến thì đang phải ra sông mò cua ốc, chúng tôi khuyên chị làm bớt việc đi, khuyên thì khuyên vậy nhưng chúng tôi cũng biết là chị không làm thì lấy gì để nuôi cả gia đình như vậy. Nghĩ đến hoàn cảnh chị chúng tôi ai cũng thương cảm".

Nghen-long-truoc-uoc-nguyen-cua-nguoi-phu-nu-ngheo-7

Còn ông Lê Tiến Hải - Chủ tịch MTTQ huyện Nghi Xuân cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Tình đặc biệt khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều nhờ vào tay chị Tình.

"Chúng tôi đã đến khảo sát và đang triển khai kêu gọi vận động trong các cấp hội để ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị. Qua đây tôi mong các cấp chính quyền, các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình chị có ngôi nhà mới kiên cố hơn. Còn trước mắt, rất cần sự giúp đỡ cho gia đình chị Tình vượt qua khó khăn trước mắt", ông Hải cho hay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lê Thị Tình ở TDP Giang Thủy, thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Thương cụ bà gần 90 tuổi vẫn phải gồng gánh chăm nuôi 2 đứa con tâm thần, chỉ ước 1 lần được đi viện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận