Tương lai mịt mù của những mảnh đời bất hạnh

Anh Cường ra đi đột ngột ra đi để lại vợ khờ cùng hai đứa con thiểu năng trong căn nhà dột nát....

Đỗ Thu Nga
14:00 23/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở thôn Trung Lộc (xã Yên Xuân, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), ai ai cũng xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đức Cường (42 tuổi). Bởi với họ, ở vùng quê này chưa từng có một trường hợp nào bi đát như thế.

Theo Vietnamnet, tính đến nay đã gần 2 tuần kể từ ngày anh Cường đột ngột qua đời, vợ anh - chị Hà Thị Hiền (36 tuổi) vẫn ngồi bần thần bên bàn thờ còn nghi ngút hương khói của chồng. Thấy người lạ đến, chị e dè, hai đứa con thơ là Nguyễn Hà Quang Minh (12 tuổi) và Nguyễn Gia Bảo (10 tuổi) lem luốc, quần áo cũ kỹ vội chạy ra phía sau nhà để trốn.

Tuong-lai-mit-mu-cua-nhung-manh-doi-bat-hanh-0
Gương mặt thất thần của chị Hiền sau khi chồng qua đời

Được biết, anh Cường là con thứ 7 trong gia đình có 8 người con. Năm 2008, khi vừa tốt nghiệp trường cao đẳng ngành cơ khí, anh không may bị tai nạn giao thông. Dù đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật phức tạp nhưng tình trạng không mấy tiến triển. Tai nạn năm đó không chỉ lấy đi tay trái của anh mà còn cướp đi bao ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Nhưng cũng may, ông trời thương tình cho anh một gia đình với đủ nếp, đủ tẻ. Những tưởng, cuộc sống êm ấm cứ vậy trôi qua... Nhưng không, tai ương lại tiếp tục ập xuống.

“Đau lắm chú (PV) à. Con dâu tôi thường xuyên đau ốm, tinh thần cũng không được bình thường, cả 2 đứa cháu Minh và Bảo sinh ra đều bị thiểu năng trí tuệ”, ông Nguyễn Đình Hoà (82 tuổi) - bố anh Cường chua xót nói.

Dù được mọi người thường xuyên giúp đỡ nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo bám gia đình anh. Mọi chi tiêu trong nhà đều dựa vào khoản trợ cấp hàng tháng.

Tuong-lai-mit-mu-cua-nhung-manh-doi-bat-hanh-9
Ông Hòa xót xa khi nhắc về đứa con trai đáng thương của mình (Ảnh: Vietnamnet)

Cách đây 1 năm, anh Cường lên cơn tai biến, ngã trước sân. Người vợ vốn khù khờ không biết nguy hiểm đang rình rập chồng nên mấy tiếng sau mới sang gọi hàng xóm đưa đi cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán, anh Cường bị chấn thương sọ não, phải phẫu thuật ngay.

Chồng nguy kịch nằm trong viện nhưng chị Hiền chẳng biết gì. Trước ngày mổ, chị và các con vào thăm anh. Khi được hỏi, chị trả lời: “Anh hứa nếu khoẻ anh về với 3 mẹ con…”.

“Tài sản trong nhà chỉ có con bò là thứ giá trị duy nhất cũng bán để lo thuốc men, ăn uống hàng ngày cho Cường. Vay mượn người thân gần 100 triệu đồng làm phẫu thuật nhưng vẫn không cứu được con”, người cha già đã ngoài 80 vừa nói, vừa hướng ánh mắt về phía bàn thờ con trai bật khóc.

Sau khi anh Cường mất, làng xóm, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, quyên góp lo ma chay giúp gia đình.

Tuong-lai-mit-mu-cua-nhung-manh-doi-bat-hanh-7
Nơi mẹ con chị Hiền sinh sống đang xuống cấp trầm trọng, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng vì không nhanh nhẹn như người ta mà chị Hiền chỉ có thể xin đi cấy thuê, phụ hồ. Không có ai thuê thì lại đi nhặt ve chai bán kiếm tiền. Nay chồng mất, chị ở hẳn nhà trông con, điện thoại không biết dùng, ai muốn tìm cũng khó.

Nơi mấy mẹ con chị Hiền sinh sống nay đã xuống cấp trầm trọng. Hai đứa con thơ ngơ ngác chưa hiểu hết nỗi đau mất bố. Tương lai phía trước ngập mịt mờ.

Đại diện chính quyền xã Xuân Yên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xác nhận, gia đình chị Hà Thị Hiền thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh hiện nay rất thương tâm. Kính mong các tổ chức, các mạnh thường quân tạo điều kiện giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Đình Hoà, thôn Trung Lộc, xã Yên Xuân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. 

Điện thoại: 0918995501

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Tuổi xế chiều cơ cực cần giúp đỡ của vợ chồng U70: Ngày ngày bán vé số nuôi 2 cháu mồ côi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận