Tuổi xế chiều cơ cực cần giúp đỡ của vợ chồng U70: Ngày ngày bán vé số nuôi 2 cháu mồ côi

Ở cái tuổi thập cổ lai hy này, người ta được con cháu phụng dưỡng, sống đời nhàn hạ nhưng vợ chồng ông Khanh vẫn tất bật mưu sinh, gom góp từng đồng để nuôi 2 cháu mồ côi.

Đỗ Thu Nga
14:00 18/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet.vn chồng ông Ngô Hữu Khanh (63 tuổi) và bà Phạm Thị Được 68 tuổi sinh được 3 người con, nhưng kinh tế khó khăn nên họ không được ăn học đến nơi đến chốn. Khi trưởng thành, con cái của ông bà không có công việc ổn định, kinh tế vẫn khó khăn nên chẳng giúp đỡ được bố mẹ già. 

Vào tháng 5 vừa rồi, con gái út của ông bà gặp nạn qua đời, để lại hai đứa con thơ dại. Ông Khanh và bà Được vốn đã khó khăn lại phải cưu mang thêm hai đứa cháu ngoại mồ côi. 

Xot-xa-uoc-nguyen-cua-cap-vo-chong-ngheo-nuoi-2-chau-mo-coi
Vợ chồng ông Khanh đang phải gánh nỗi đau mất con, gánh nỗi lo không có tiền để chăm lo cho hai cháu

Khi nhắc đến đứa con gái xấu xố, nước mắt bà Được giàn giụa: "Nghe tin con gặp nạn ở xứ người, vợ chồng tôi chạy đi khắp nơi hỏi vay tiền thuê xe xuống dưới Hà Tiên. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình quyết định hỏa táng, sau đó mang tro cốt về đây an táng. Hai đứa cháu ngoại cũng theo vợ chồng tôi".

Cũng vì tuội cao sức yếu mà vợ chồng ông bà chỉ biết đi bán vé số để kiếm thêm vài đồng. Ngày nào ông bà cũng dậy rất sớm để đi bán đến tối muộn mới được 100.000 đồng. Số tiền này họ phải chắt chiu vô cùng mới đủ lo cho 4 miệng ăn. Chưa kể, ông bà tuổi cao sức yếu nên ốm đau, bệnh tật triền miên.

“Hôm nào đắt khách, mấy ông cháu có bữa cơm ngon. Ngày nào mưa bán ế thì cả nhà ăn rau luộc chấm nước tương. Năm ngoái dịch bùng phát, chúng tôi không đi bán vé số được, cả gia đình sống nhờ vào trợ cấp của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm", bà Được chia sẻ với Vietnamnet. 

Xot-xa-uoc-nguyen-cua-cap-vo-chong-ngheo-nuoi-2-chau-mo-coi-9

Được biết, vợ chồng ông Khanh và các cháu đang sống trong căn nhà xuống cấp trầm trọng. Ông Khanh lo sợ rằng, một ngày nào đó căn nhà (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Cần Thơ) sẽ đổ sập xuống. Nếu chuyện đó xảy ra, cả nhà 4 người không biết phải đi đâu, ở đâu.

Bên trong căn nhà xuống cấp chẳng có gì giá trị. Vợ chồng già cùng hai đứa cháu thơ dại phải ngủ dưới nền gạch lạnh lẽo. Những ngày nắng thì ngột ngạt, oi bức, những ngày mưa thì ẩm ướt, dột tứ tung.

“Trời mưa là mái bị dột, nhà toàn nước là nước. Vợ chồng tôi và hai cháu phải lấy nồi, xô hứng nước. Nhà vốn không có giường, 4 người ngủ dưới nền gạch nên mưa là đêm đó mất ngủ. Chưa kể lúc mưa gió sợ mấy tấm la phông mục trên trần nhà sập xuống”, bà Được chia sẻ với Vietnamnet. 

Xot-xa-uoc-nguyen-cua-cap-vo-chong-ngheo-nuoi-2-chau-mo-coi-8
Hoàn cảnh của gia đình ông Khanh rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Khi được hỏi về ước mơ, bà Được cho biết: Ước mơ lớn nhất của chúng tôi là có được căn nhà che mưa che nắng vững chãi, để các cháu có được giấc ngủ êm những đêm mưa gió”, bà Được tâm sự.

Ông Đặng Văn Trắng, Phó Chủ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Châu Văn Liêm cho biết, hoàn cảnh gia đình bà Được rất khó khăn. Phường thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình bà. 

"Hai vợ chồng tuổi đã cao sức yếu nhưng hàng ngày đi bán vé số nuôi hai cháu ngoại ăn học. Chúng tôi tha thiết mong báo VietNamNet và các quý doanh nghiệp giúp đỡ gia đình bà Được có cái nhà lành lặn, có chỗ che nắng che mưa”, ông Trắng nói. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Ngô Hữu Khanh/Bà Phạm Thị Được, Địa chỉ: phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. 

SĐT 0932931218

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: Tương lai mịt mù của hai đứa trẻ nghèo: Mẹ mất vì bạo bệnh, bố nghĩ quẩn vì áp lực cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận