Tương lai mịt mù của hai đứa trẻ nghèo: Mẹ mất vì bạo bệnh, bố nghĩ quẩn vì áp lực cuộc sống

Mẹ và vợ lần lượt qua đời là cú sốc quá lớn với anh Phúc. Áp lực tinh thần, áp lực mưu sinh đè nặng khiến người đàn ông chọn cách tiêu cực nhất. Trong khi đó, hai đứa con thơ sống cảnh bữa đói bữa no, tương lai mịt mờ...

Đỗ Thu Nga
16:00 17/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở thôn Tân Quý (xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), ai ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của gia đình anh Lê Văn Phúc (46 tuổi) - người đàn ông vừa tìm cách kết thúc sinh mạng vào giữa tháng 10 vừa qua.

Ông Lê Văn Nhật (55 tuổi, anh trai cả của anh Phúc) cho biết: Kể từ sau khi mẹ và vợ qua đời do bạo bệnh, anh Phúc một mình gồng gánh cả gia đình, nuôi hai con thơ. Mất mát quá lớn cộng thêm cuộc sống mưu sinh quá khó khăn khiến anh rơi vào bế tắc, có nhiều biểu hiện bất thường.

Me-mat-bo-nghi-quan-2-dua-tre-tho-dung-truoc-tuong-lai-mit-mo-0
Mẹ và vợ lần lượt qua đời là cú sốc quá lớn với anh Phúc (Ảnh: Dân trí)

Rạng sáng ngày 20/10, bà con hàng xóm và người thân bàng hoàng phát hiện anh Phúc nằm cách nhà chừng 50m, trên người có vết đâm sâu ở bụng và cổ. Anh Phúc lập tức được đưa đi cấp cứu và đã thoát khỏi bàn tay tử thần. Tuy nhiên, tinh thần vẫn còn nhiều bất ổn.

"Vợ và mẹ ruột qua đời cách nhau chưa đầy 3 năm, Phúc dần suy sụp, nhưng không ngờ lại làm điều dại dột vậy. Hai cháu tôi còn quá nhỏ, thật nghiệt ngã", ông Nhật buồn bã nói.

Theo Dân trí, anh lê Văn Phúc là con thứ 4 trong gia đình 5 anh chị em. Cha anh bỏ đi biệt tích từ khi anh còn nhỏ, một mình mẹ gồng gánh nuôi các con.

Sau khi trưởng thành, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Năm (SN 1980, người Quảng Nam). Do hoàn cảnh cả hai bên cùng khó khăn nên vợ chồng động viên nhau cố gắng làm ăn, tích cóp để vượt nghèo. 

Để mưu sinh, hai vợ chồng dắt díu nhau lên bãi vàng tại Phước Công (Phước Sơn, Quảng Nam) bán thức ăn cho phu đào vàng. Điều kiện sống khắc khổ khiến họ phải gửi con cho mẹ ruột anh Phúc chăm sóc, thỉnh thoảng về thăm một lần. 

Me-mat-bo-nghi-quan-2-dua-tre-tho-dung-truoc-tuong-lai-mit-mo-7
Dù đã thoát khỏi "cửa tử" nhưng sức khỏe anh Phúc cũng dần suy yếu, tinh thần bất ổn (Ảnh: Dân trí)

Nhưng dù có cố gắng bao nhiêu thì hai vợ chồng anh cũng chỉ làm đủ ăn. Thế mà ông trời chẳng thương, tai ương ập xuống.

Vào năm 2017, chị Năm được chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối. Sau một năm chống chọi bệnh tật, chị đã không qua khỏi.

Đến năm 2021, mẹ ruột anh Phúc là bà Đặng Thị Lưu (83 tuổi) cũng mất do bạo bệnh. Vừa xong tang vợ, lại thêm tang mẹ ruột khiến anh Phúc suy sụp. Nghèo khó, công việc không ổn định, lại phải chăm sóc 2 con nhỏ khiến anh Phúc bế tắc và đã dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Hai đứa con trai của anh Phúc là cháu Lê Văn Long (10 tuổi) và Lê Văn Khánh (7 tuổi) đều chăm ngoan, học giỏi. Từ sau khi bố nghĩ quẩn phải nhập viện điều trị, hai anh em tự chăm sóc nhau, sống dựa vào tình thương của họ hàng, làng xóm.

Ông Nhật cho biết, những ngày anh Phúc nằm viện, anh em trong gia đình cử người qua nấu cơm, chăm sóc các cháu. Nhưng các anh chị em đều có gia đình riêng, hoàn cảnh cũng không dư dả nên không giúp được nhiều.

"Giúp được Phúc đến đâu chúng tôi hay đến đó thôi, chỉ sợ 2 cháu nhỏ, tương lai không biết ra sao. Hiện tại Phúc đã xuất viện nhưng sức khỏe suy yếu, tinh thần cũng bất ổn. Bác sĩ có chỉ định điều trị tâm lý cho Phúc, tuy nhiên cần chờ vết thương lành hẳn", ông Nhật cho hay.

Nhìn gương mặt ngây thơ của hai đứa trẻ, ai cũng thương xót. Khi hỏi về mong ước, hai anh em đưa mắt nhìn nhau: "Chúng cháu chỉ mong cha khỏe mạnh, không phải đi viện nữa, chúng cháu sợ lắm", bé Long lau nước mắt nói.

Me-mat-bo-nghi-quan-2-dua-tre-tho-dung-truoc-tuong-lai-mit-mo-6
Gia đình anh Phúc rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Ông Hồ Đức Thông - Chủ tịch UBMTTQ xã Tam Vinh cho hay, khi sự việc xảy ra chính quyền xã đã kịp thời quan tâm, Đảng ủy cũng chỉ đạo cho mặt trận, các đoàn thể trên địa bàn, chi bộ thôn Tân Quý liên kết với các mạnh thường quân đã kịp thời thăm hỏi và động viên gia đình.

"Hoàn cảnh gia đình anh Phúc đã khó khăn nay càng khó khăn hơn, khi anh là trụ cột gia đình nhưng lại xảy ra cơ sự như hôm nay. Các anh em trong gia đình cũng làm nông, đều có gia đình riêng, khó mà chăm sóc cho hai cháu đến chốn", ông Thông nói.

Ông Thông cũng mong, các mạnh thường quân, cộng đồng biết đến hoàn cảnh của gia đình anh Phúc, mở rộng vòng tay giúp đỡ để hai đứa trẻ có cuộc sống tốt hơn, tiếp tục được đi học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Lê Văn Phúc 

Địa chỉ: thôn Tân Quý, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

ĐT: Ông Lê Văn Nhật (Anh ruột anh Phúc): 0362340353

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Bánh xe tải oan nghiệt cướp đi ước mơ trở thành cô giáo của thiếu nữ 17 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận