Bánh xe tải oan nghiệt cướp đi ước mơ trở thành cô giáo của thiếu nữ 17 tuổi

Cú tai nạn kinh hoàng trên đường đến trường đã khiến Mai Phương vĩnh viễn mất đi chân trái, tử cung, buồng trứng, bàng quang... Và ước mơ trở thành cô giáo của em cũng bị dập tắt theo đó.

Đỗ Thu Nga
14:00 07/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân trí, ngày 13/9, trên đường đến trường, nữ sinh Hoàng Mai  (17 tuổi, trú tại thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đang học lớp 12A1, trường PTTH Dương Quảng Hàm (Văn Giang, Hưng Yên) không may xảy ra va chạm với xe tải đi cùng chiều. Vụ va chạm khiến Phương cùng với chiếc xe đạp bị đổ ra đường. Tài xế xe tải đã không kịp xử lý dẫn đến nửa thân dưới của Phương nằm trọn dưới bánh xe oan nghiệt...

Ngay sau đó, Phương được đưa đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để cấp cứu. Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển em lên bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau hơn 1 tháng điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Mai Phương đã hồi tỉnh. 

Banh-xe-tai-oan-nghiet-cuop-di-uoc-mo-lam-co-giao-cua-thieu-nu-17-tuoi
Vụ tai nạn kinh hoàng khiến Mai Phương vĩnh viễn mất đi nhiều bộ phận cơ thể (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, vụ tai nạn kinh hoàng đó đã khiến thiếu nữ 17 tuổi vĩnh viễn mất đi chân trái cùng toàn bộ khung xương chậu bị vỡ nát... Hiện Mai Phương đã được chuyển sang khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp để tiếp tục điều trị. 

Nhớ lại thời điểm kinh hoàng đó, chị Hương (mẹ nữ sinh Mai Phương) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn. Chị kể: "Hôm đó nghe tin con bị xe tải đâm phải, vợ chồng em không còn hồn vía gì nữa. Em vừa chạy vừa cầu trời khấn phật phù hộ cho con bé. Chạy đến bệnh viện huyện, khi nhìn thấy cháu mê man bất tỉnh, khắp người đầy máu, em đã không thể chịu đựng nổi. Sao ông trời lại nỡ đầy đọa con bé như thế chứ".

Banh-xe-tai-oan-nghiet-cuop-di-uoc-mo-lam-co-giao-cua-thieu-nu-17-tuoi-0
Vụ tai nạn cũng đã cướp đi ước mơ trở thành cô giáo của thiếu nữ 17 tuổi (Ảnh: Dân trí)

Gạt nước mắt, chị Hương kể tiếp, khi theo xe cấp cứu đưa con đi, hai vợ chồng chỉ có vỏn vẹn 5 triệu đồng vay nóng hàng xóm. Gần 2 tháng trời con nằm viện, vợ chồng thay nhau trông con, chạy đôn chạy đáo vay mượn.

Chị Hương kể, ở vùng quê nghèo, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào 4 sào ổi và tiền công dọn vệ sinh chung cư 4 triệu/tháng của chị Hương. Để lo cho 3 đứa con ăn học và ước mong thoát nghèo, năm 2019, vợ chồng chị đánh liều cắm sổ đỏ, vay ngân hàng 200 triệu để đầu từ trồng trọt, chăn nuôi. 

Nhưng ai ngờ được, dịch COVID-19 ập đến, hoành hành... khiến mọi tính toán của hai vợ chồng thất bại. Nợ cũ chưa trả xong giờ con lại gặp tai nạn thập tử nhất sinh. Từ lúc chữa trị cho con đến nay, vợ chồng chị đã vay mượn hơn 200 triệu, chỗ nào gõ cửa được thì cũng đều gõ hết rồi...

Banh-xe-tai-oan-nghiet-cuop-di-uoc-mo-lam-co-giao-cua-thieu-nu-17-tuoi-8
Hơn 2 tháng chăm con ở viện, vợ chồng chị Hương đã vay mượn hơn 200 triệu đồng; nợ mới nợ cũ chồng chết đè nặng gia đình nghèo (Ảnh: Dân trí)

Nói về người gây tai nạn, chị Hương cho biết: Người này chỉ là lái xe thuê, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình họ chỉ hỗ trợ được 60 triệu đồng để cùng vợ chồng chị trang trải tiền viện phí cho cháu Mai Phương. Vụ việc hiện vẫn đang được Công an thụ lý.

Chia sẻ về tình trạng của Mai Phương, bác sĩ Nguyễn Thanh Cường (Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) chia sẻ với báo Dân trí: "Bệnh nhân Phương nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, tổn thương phức tạp. Ngay lập tức bệnh viện đã tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa gồm khoa ngoại tiêu hóa, ngoại tiết niệu, sản khoa, chấn thương chỉnh hình… Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân tạm ổn định, nhưng do tổn thương quá nặng, nên bệnh nhân còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa để cắt lọc các cấu trúc hoại tử, tiên lượng rất nặng…".

Banh-xe-tai-oan-nghiet-cuop-di-uoc-mo-lam-co-giao-cua-thieu-nu-17-tuoi-6
Gia đình chọ Hương đang rất cần những vòng tay nhân ái của cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng (Khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp) cũng vô cùng xót xa khi biết được câu chuyện của Phương. Bởi tương lai của em còn rất dài ở phía trước mà đã gặp tổn thương nghiêm trọng này. Tuy niên, Phương đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật và được như hôm nay, đó là một kỳ tích. 

Nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu, chặng đường phía trước của em còn rất dài và vô cùng gian nan. Dù đã tạm ổn định nhưng tai nạn khiến Phương mãi mãi mất đi những phần cơ thể quan trọng... Phương phải sử dụng hậu môn nhân tạo đến suốt đời. Chi phí điều trị cho Phương trong quá trình phục hồi sẽ là một số tiền rất lớn...

Ở ngưỡng cửa tương lai, Phương từng ước mơ trở thành cô giáo. Với thành tích 11 năm học sinh giỏi, giải nhì cuộc thi HSG cấp tỉnh lớp 9... Phương có đủ tri thức để hiện thực hóa ước mơ. Nhưng cơ hội giờ đã không còn. Nhắc đến ước mơ này, đôi mắt em ngấn lệ, khẽ hỏi: "Em có cơ hội trở thành cô giáo nữa không?".

Mọi sự giúp đỡ Mai Phương xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (mẹ bệnh nhân Phương)

Địa chỉ: Thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

ĐT: 0971844375

Hiện Phương đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

ĐT: 0973149977 (chị Đinh Thị Phương, Ban CTXH- Bệnh viện TWQĐ 108).

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: 3 đứa trẻ sống lay lắt trong căn nhà rách, nguy cơ thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận