3 đứa trẻ sống lay lắt trong căn nhà rách, nguy cơ thất học

Vợ mắc bệnh ung thư, chồng làm thuê thu nhập bập bõm, 3 đứa con thơ sống lay lắt, đứng trước nguy cơ thất học - đó là cuộc sống bi đát của vợ chồng anh Lê Bá Hiếu ở Quảng Trị.

Đỗ Thu Nga
16:00 03/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ của vợ chồng anh Lê Bá Hiếu (42 tuổi) và chị Đoàn Thị San nằm lọt thỏm giữa vùng thấp trũng của thôn Đông Sơn (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Gia đình vừa phải đưa đầu với thiên tai hồi giữa tháng 10, lại phải chống chọi với căn bệnh ung thư vòm mũi quái ác của chị San. Điều này khiến kinh tế kiệt quệ không thể vực dậy nổi.

Theo Vietnamnet, vợ chồng anh Hiếu kết hôn khi đã ngoài 30 tuổi, có với nhau 3 mặt con. Cháu lớn nhất học lớp 8, cháu bé nhất mới hơn 4 tuổi. 

Vì không có điều kiện học hành đầy đủ, hoàn cảnh lại khó khăn nên vợ chồng anh Hiếu phải làm việc cật lực, mưu sinh đủ mọi nghề để duy trì cuộc sống và nuôi các con ăn học. Kể từ khi sinh con đầu lòng, sức khỏe chị San xuống dốc, thường xuyên đau ốm, đôi mắt lờ đờ.

Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-trong-can-nha-rach-nguy-co-that-hoc-0
Bệnh tật đang bào mòn sức khỏe của chị San (Ảnh: Vietnamnet)

Thương vợ ốm đau, con nheo nhóc, anh Hiếu lại tự động viên bản thân làm việc gấp năm gấp mười bình thường để có tiền lo cho người thân. Ấy vậy mà ông trời chẳng thương, tai ương ập đến gia đình nhỏ.

Mới đây, chị San đến bệnh viện kiểm tra thì bất ngờ phát hiện mình bị ung thư vòm mũi. Căn bệnh quái ác này nhanh chóng trở nặng, kéo theo những cơn đau quằn quại bòn rút sức lực của người phụ nữ nghèo. Căn bệnh này cũng hút cạn kinh tế của gia đình. Anh Hiếu đã bán hết đồ đạc có giá trị trong nhà để cứu vợ. Thậm chí không ngại vay mượn người thân, bạn bè, làng xóm.

“Tài sản, tiền bạc vay mượn bao nhiêu cũng “đội nón” ra đi. Giờ nhà cũng cạn kiệt, mỗi lần nhìn vợ quằn quại khi bị bệnh hành hạ mà không có tiền đưa đi viện, 3 đứa con thơ nguy cơ phải bỏ học giữa chừng khiến người làm chồng, làm cha như tôi lòng quặn thắt”, anh Hiếu ngậm ngùi.

Được biết, sau khi mẹ mắc bệnh, 2 con lớn của chị San đã xin nghỉ học, ở nhà chăm mẹ. Còn anh Hiếu cật lực làm thuê làm mướn ở bên ngoài.

Một lãnh đạo xã Hải Sơn cho biết, dù rất chăm chỉ làm ăn nhưng do hoàn cảnh khó khăn, vợ bệnh nặng nên gia đình anh Hiếu rơi vào diện hộ nghèo của xã.

“Từ khi chị San phát hiện mình bị ung thư, vợ chồng họ vốn đã khó khăn lại chồng chất khó khăn. Đặc biệt, các cháu nhỏ có nguy cơ phải bỏ học vì không có điều kiện đến trường. Rất mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ gia đình anh Hiếu vượt qua cơn bĩ cực”, lãnh đạo xã chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Lê Bá Hiếu, đội 1, thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. 

SĐT 0346.581.402

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Thương bé trai 11 tuổi mồ côi thay bà chăm ông nội ung thư, bác tâm thần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận