Thương bé gái 9 tuổi không cha, mồ côi mẹ, trở thành "y tá' cho người cậu tàn phế sau tai nạn giao thông

Sau 8 năm chống chọi với căn bệnh suy thận mã, người mẹ tật nguyền của cô bé Bình Minh đã đầu hàng số phận. Tương lai của cô bé rơi vào tình cảnh mờ mịt khi ông bà ngoại nghèo khó, người cậu tàn phế.

Đỗ Thu Nga
08:00 14/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày sau khi mẹ mất, cô bé Lương Thị Bình Minh (9 tuổi, ở thôn Phú Thành, xã Hợp Thành, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) khóc suốt. Cô bé không cha vẫn chưa thể chấp nhận được việc mất đi người mẹ yêu dấu. 

Ông Lương Xuân Lợi, 60 tuổi (ông ngoại Bình Minh) cho biết, con gái đã ra đi được hơn 2 tháng sau cơn bạo bệnh nhưng gia đình vẫn chưa thể chấp nhận được. Không khí tang thương thê lương vẫn bao trùm khắp căn nhà nhỏ.

Tuong-lai-mit-mu-cua-be-gai-9-tuoi-khong-cha-mo-coi-me-0
Bình Minh vẫn chưa tin là mẹ đã ra đi mãi mãi (Ảnh: Dân trí)

Phía sau làn khói hương vương vấn trên bàn thờ lập vội là tâm di ảnh của chị Lương Thị Bền. Ánh mắt trong tấm di ảnh đó có vẻ buồn, lưu luyến trần thế này. Chắc hẳn là thế rồi, bởi chị Bền làm sao có thể yên lòng ra đi được khi con gái vẫn còn bé, bố mẹ ngày càng già và người em trai ốm liệt giường sau vụ tai nạn giao thông "thập tử nhất sinh" vào năm 2019.

Ngồi trước bàn thờ con gái, ôm đứa cháu đáng thương trong lòng, ông Lợi ứa nước mắt chia sẻ: "Tội nghiệp cháu tôi. Con bé không có bố, lên 1 tuổi thì mẹ phát bệnh suy thận, tuần phải chạy thận nhân tạo 3 lần. Ông bà thì nghèo khó, con bé vất vả thiếu thốn mọi thứ ngay từ khi ra đời, nay mẹ nó cũng không còn nữa…".

Tuong-lai-mit-mu-cua-be-gai-9-tuoi-khong-cha-mo-coi-me-9
Ảnh: Dân trí

Gạt nước mắt, người cha khốn khổ tiếp tục kể: Con gái lớn của ông là chị Lương Thị Bền (SN 1986) vốn mang khuyết tật bẩm sinh, đi lại hay làm lụng đều rất khó khăn. Thương bố mẹ quá vất vả, ngoài 20 tuổi, chị Bền xin đi làm công nhân cho một công ty may ở thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Mặc cảm thân phận khiếm khuyết nên chị Bền không muốn bất cứ người đàn ông nào với bó với cuộc đời mình. Nhưng với hy vọng khi về già có chỗ nương tựa nên người phụ nữ tội nghiệp đã cố gắng "kiếm" một đứa con.

Tuong-lai-mit-mu-cua-be-gai-9-tuoi-khong-cha-mo-coi-me-8
Sau 8 năm chiến đấu với bệnh tật, mẹ của Bình Minh đã "đầu hàng số phận" (Ảnh: Dân trí)

Năm 2012, cô bé Lương Thị Bình Minh chào đời trong hoàn cảnh thốn thiếu đủ đường. Người mẹ tội nghiệp vì thương con vẫn cố gắng làm lụng sớm hôm.

Ấy vậy mà ông trời chẳng thương, khi Bình Minh chưa đầy 1 tuổi thì chị Bền phát hiện mắc căn bệnh suy thận mãn. Kể từ đó, số ngày ở viện của chị Bền nhiều hơn ở nhà. Mỗi tuần chị phải đến viện chạy thận 3 lần, chi phí hết sức tốn kém.

Sau 8 năm ròng rã "chiến đấu" với căn bệnh quái ác, sức lực dần bị bào mòn. Đến tháng 9/2021, người mẹ đơn thân này đã "đầu hàng số phận". 

"Từ khi mẹ mất đêm nào con bé cũng khóc gọi mẹ. Thương cháu mà ông bà không biết phải làm gì, nhiều đêm 2 bà cháu ôm nhau thức trắng …", bà Hồng (bà ngoại Bình Minh) vừa nói vừa đưa tay gạt nước mắt.

Tuong-lai-mit-mu-cua-be-gai-9-tuoi-khong-cha-mo-coi-me-6
Những hôm ông bà bận bịu, Bình Minh trở thành "y tá" của người cậu sinh năm 1993 (Ảnh: Dân trí)

Sau khi con gái qua đời, vợ chồng ông Lợi dành nhiều thời gian để chăm sóc cháu gái và người con trai số khổ của mình. Ông Lợi kể, con trai ông là Lương Văn Chí, (sinh năm 1993). Từ một chàng trai khỏe mạnh giờ trở thành người tật nguyền sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

"Không biết kiếp trước tôi ăn ở thế nào, mà tội lỗi lại đổ lên đầu 2 đứa con tôi. Cái Bền nó đã xấu số thiệt phận, thằng Chí thì bị tai nạn giao thông, giờ gần như nằm liệt giường…", nói rồi, người đàn ông ngoài 60 tuổi đưa tay lên mặt, lau vội những giọt nước mắt hiếm hoi vừa chắt ra từ 2 hốc mắt trũng sâu.

Cùng theo ông Lợi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Chí phải nghỉ học sớm đi làm thuê ở Bắc Ninh. Năm 2019, Chí gặp tai nạn giao thông nặng đến chấn thương sọ não. Sau khi chạy chữa ở nhiều bệnh viện khác nhau thì được ra viện. Đó cũng là lúc, vợ chồng ông Lợi gánh trên vai hàng trăm triệu tiền nợ.

Tuong-lai-mit-mu-cua-be-gai-9-tuoi-khong-cha-mo-coi-me-5
Ảnh: Dân trí

Di chứng sau vụ tai nạn khiến Chí như người tàn phế, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào người khác. Nhiều hôm bà ngoại đi làm, ông đi phụ vữa, cô bé Bình Minh trở thành "y tá" chăm sóc cậu.

Bà Nhâm Thị Thu Hiếu - Trưởng thôn Phú Thành chia sẻ: Sau khi biết mẹ Bình Minh qua đời, chính quyền xã đã đến hỏi thăm, động viên. Đồng thời kêu gọi bà con, dân làng chia sẻ, quyên góp ủng hộ. Song cũng chỉ được phần nhỏ vì địa phương là xã miền núi còn nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương và bà con lối xóm rất mong các nhà hảo tâm dang tay cứu giúp để gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất người thân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lương Xuân Lợi

Địa chỉ: xóm Phú Thành, xã Hợp Thành, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

ĐT: 0329998757

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Cha mất mẹ bỏ đi, đứa trẻ 9 tuổi "bất đắc dĩ" trở thành trụ cột gia đình, mò cua bắt ốc nuôi chị gái khờ khạo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận