Tương lai mịt mờ của cô bé không biết mặt mẹ, mồ côi bố, đang nương tựa người cô nghèo khó

Để có tương lai tốt hơn, cuộc sống ổn định hơn, cô học trò mồ côi bố, không biết mặt cha - Quỳnh Như rất mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
07:00 09/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Hà Thị Thủy - cô ruột của nữ sinh Quỳnh Như gạt nước mắt chia sẻ: Từ khi cháu chào đời đã sống cùng anh Hà Huy Giáp (SN 1974) và bà nội Võ Thị Hoàng (SN 1941, trú thôn Trường An, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Mẹ của Như mất liên lạc từ lúc cháu mới 6 tháng tuổi. Kể từ đó đến nay, Như chưa một lần được gặp mẹ.

Năm 2017, anh Giáp qua đời do trượt chân té xuống hố nước sâu tại trang trại anh làm thuê. Từ đó, Như sống trong tình thương của bà nội. 

Năm 2021, bà nội cũng qua đời. Như dọn về ở cùng vợ chồng chị Thủy (cô ruột) ở thôn Trà Sơn. 

Gia đình chị Thủy vốn là hộ thuần nông, cuộc sống cũng hết sức khó khăn. Để trang trải chi phí sinh hoạt, ngoài việc đồng áng, chị Thủy cũng tranh thủ đi chợ bán rau, bán măng để có thêm đồng ra đồng vào.

Tuong-lai-mit-mo-cua-co-be-khong-biet-mat-me-mo-coi-bo
Quỳnh Như mồ côi bố, không biết mặt mẹ, bà nội giờ cũng qua đời (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo chị Thủy, khi bà nội mất cũng có nhiều người lạ ở nhiều nơi đến nhà nói muốn xin Như về nuôi. Nhưng thương cháu nên chị Thủy không đồng ý.

“Từ trước tới nay cháu nó đã thiệt thòi nhiều rồi. Bây giờ mà đi ở nhà người khác thì thương cho cháu quá. Dù ở với o (cô) có khó khăn thiếu thốn nhưng vẫn là máu mủ ruột thịt. Tình cảm của người thân vẫn ấm áp đối với cháu nó hơn. O nuôi con o như thế nào thì sẽ chăm cháu như thế”, chị Thủy tâm sự.

“Có cô giáo trong trường cũng muốn nhận cháu về nuôi nhưng tôi nói để cháu ở cùng tôi. Gia đình tôi rất biết ơn đến cô giáo đó”, chị trải lòng. Như rất ngoan, ngoài việc phụ giúp cô, dượng làm việc nhà, em còn trở thành “gia sư” cho những đứa em.

Tháng nào Như cũng về nhà bà nội dọn dẹp trong, ngoài nhà rồi thắp hương cho bà nội và bố. Nhìn Như cặm cụi dọn dẹp, ai cũng chạnh lòng. 

Tuong-lai-mit-mo-cua-co-be-khong-biet-mat-me-mo-coi-bo-0
Quỳnh Như rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Vietnamnet)

Chúng tôi là người ngoài nhưng thấy cháu nó như vậy thì thương lắm. Mong có thêm người giúp đỡ cho cháu vững vàng hơn trong cuộc sống", bà Đặng Thị Hà, hàng xóm cũ của Như xúc động.

Cô Nguyễn Thị Kim Nhung - giáo viên chủ nhiệm lớp 7C - Trường THCS Nguyễn Khắc Viện cho biết: Quỳnh Như đang học lớp 7C. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn đạt học sinh giỏi. 

Cũng theo cô Nhung, Như là trường hợp khó khăn nhất trường nên luôn được thầy cô quan tâm. Kể từ khi bố mất, Như một mình vừa lo học hành vừa chăm sóc bà nội già yếu. Khi bà qua đời thì chuyển về sống cùng cô ruột. Tuy nhiên, nhà cô cũng có hoàn cảnh khá khó khăn.

Chính vì thế, cô Nhung rất mong cộng đồng chung ta giúp đỡ để cô học trò hiếu học có tương lai tốt hơn, cuộc sống ổn định hơn. Chị Phan Thị Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Sơn Ninh xác nhận, cháu Như có hoàn cảnh quá đỗi éo le. Hiện tại cháu đang nương tựa người cô ruột cũng không dư giả gì. “Hiện lực lượng Công an xã và Hội phụ nữ xã đã phối hợp hỗ trợ cháu mỗi tháng 600.000 đồng, mong cháu sẽ được cộng đồng giúp đỡ thêm”, chị Hằng nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bé Hà Ngọc Quỳnh Như, thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT: 0972579105

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Sỹ Thông - Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: Tai ương trút xuống gia đình, nữ sinh hiếu học mong manh ước mơ vào giảng đường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận