Tương lai mịt mờ của 5 đứa trẻ mồ côi bố, mẹ và ông bị ung thư

Bạo bệnh đang bào mòn sức khỏe nhưng chị Trinh chẳng quan tâm, chị chỉ lo cho tương lai của 5 đứa con thơ dại. Rồi đây, lỡ chị có mệnh hệ gì thì ai lo cho chúng?

Đỗ Thu Nga
07:00 21/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Trinh (SN 1984, trú tại xóm Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đang điều trị ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Gia đình chị có hoàn cảnh vô cùng bi đát. 

Trở về nhà sau gần 20 nằm xạ trị ở viện, chị Trinh chẳng còn sức nhưng vẫn cố gắng gượng ngồi dậy để trải lòng về cuộc đời mình. Chị cho biết, năm 2007 kết hôn với anh Nguyễn Văn Trọng  (SN 1988) người cùng quê.

Cùng năm, anh chị đón con đầu lòng là cháu Nguyễn Văn Đại, rồi lần lượt thêm cháu Nguyễn Triệu Phú (SN 2010), Nguyễn Văn Vinh (2015), Nguyễn Thị Tường Vy (2017) và Nguyễn Thị Minh Thư (2019).

Tuong-lai-mit-mo-cua-5-dua-tre-mo-coi-bo-me-va-ong -bi-ung-thu
Chị Trinh và 5 đứa con thơ dại (Ảnh: Vietnamnet)

Nhà đông con, cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng chị luôn chăm chỉ làm lụng sớm hôm. Thế nhưng, tai ương lại bất ngờ ập xuống. Cách đây hơn 2 năm, khi đang làm công nhân bóc tràm ở Đà Nẵng, anh Trọng bất ngờ bị cây đổ đè vào người qua đời, bỏ lại cha già, vợ và đàn con thơ.

Từ đó, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên vai chị Trinh. Cũng từ ngày chồng mất, chị càng cực nhọc hơn trong việc nuôi các con.  “Mình nhận làm việc bóc tràm cho một hộ dân trên địa bàn. Hơn 3h sáng thức dậy lo cơm nước cho các con rồi mới đi làm, 5h chiều mới trở về nhà” chị chia sẻ.

Thế nhưng bất hạnh chưa buông tha. Khoảng tháng 6/2022, chị Trinh thấy sức khỏe yếu đi, thỉnh thoảng bị ngất trong lúc làm việc. Đi bệnh viện thăm khám, bác sĩ phát hiện chị mắc ung thư tuyến giáp.

Tuong-lai-mit-mo-cua-5-dua-tre-mo-coi-bo-me-va-ong -bi-ung-thu-0
Ông Tùy đang đổ bệnh ung thư gan

Mang trong mình căn bệnh quái ác, chị Trinh đành để các con ở nhà với người cha lớn tuổi - ông Nguyễn Văn Tùy (SN 1940), xuống TP Vinh để điều trị. Tài sản trong nhà cũng lần lượt "đội nón ra đi" theo quá trình chạy chữa.

Đầu tháng 8/2022, ông Tùy đổ bệnh ung thư gan. Do bố tuổi cao sức yếu nên chị Trinh đành ngậm ngùi đưa về nhà chăm sóc. 

Từ ngày bố mất, mẹ vào viện, cuộc sống của 5 đứa trẻ trở nên cơ cực hơn nhiều. Là anh lớn trong nhà, Đại (học lớp 10) bất đắc dĩ trở thành trụ cột gia đình. Sau giờ tan trường, em làm đủ việc từ nấu ăn đến tắm rửa cho các em.

Tuong-lai-mit-mo-cua-5-dua-tre-mo-coi-bo-me-va-ong -bi-ung-thu-8
Phú giúp anh trai nấu cơm trưa (Ảnh: Dân trí)

“Nhiều đêm các em nhỏ cứ khóc lóc đòi bố mẹ khiến em cũng khóc theo. Đã rất nhiều lần như thế rồi, chúng em chỉ biết ôm nhau rơi nước mắt chờ trời sáng để được thấy mẹ khỏe mạnh trở về”, Đại vừa thổi lửa nấu cơm vừa bộc bạch.

Những ngày xạ trị ung thư, sức khỏe của chị Trịnh giảm sút trầm trọng. Nhưng chị chẳng lo cho bản thân, chỉ lo lắng cho tương lai của 5 đứa con thơ dại. “Tôi không sợ cái chết mà chỉ sợ ngày mình không còn nữa thì lấy ai lo cho các con đây”, người phụ nữ bất hạnh bật khóc.

Tuong-lai-mit-mo-cua-5-dua-tre-mo-coi-bo-me-va-ong -bi-ung-thu-6
Ông và mẹ mắc bệnh, Đại bất đắc dĩ trở thành trụ cột gia đình (Ảnh: Vietnamnet)

Xóm trưởng xóm Tân Trung (xã Tây Thành) Phan Văn Chiến (SN 1977) cho biết, thương cho hoàn cảnh gia đình chị Trinh, dân làng thường xuyên tới giúp đỡ thu hoạch mùa màng. Rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để gia đình chị Trinh có thêm điểm tựa vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Trinh, xóm Tân Trung, xã Tây Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 

SĐT 0343381364 

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Thương bé gái 9 tuổi: Bố mất, mẹ bỏ rơi, sống nương tựa bà nội già yếu, đứng trước nguy cơ nghỉ học 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận