Thương bé gái 9 tuổi: Bố mất, mẹ bỏ rơi, sống nương tựa bà nội già yếu, đứng trước nguy cơ nghỉ học

Khi Hạnh chưa đầy 1 tuổi, mẹ đi làm ăn xa rồi không trở về nữa. Giờ lại đến lượt bố, bỏ Hạnh ra đi vì căn bệnh ung thư...

Đỗ Thu Nga
07:00 20/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân trí, dù đã 9 tuổi nhưng bé Nguyễn Như Hạnh (thôn Đông Mỹ, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) mới chỉ học lớp 2. Hạnh chuyển từ miền Nam về quê nội học chưa lâu nên không có nhiều bạn bè. Ngoài thời gian đi học, cô bé thường quanh quẩn ở nhà với bà nội.

Hạnh kiệm lời, cũng ít cười. Khi thấy khách đến nhà Hạnh khá ngại ngùng.

Be-gai-9-tuoi-mo-coi-cha-me-bo-roi-can-su-giup-do-tu-cong-dong
Hạnh mới cùng bà chuyển về quê sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Trí (76 tuổi) nhanh chóng đặt mâm cơm cúng lên bàn thờ rồi ra tiếp khách. Trên khuôn mặt bà Trí hiện rõ nét buồn rầu, sự khắc khổ và nỗi đau chưa nguôi về cuộc đời vắn số của người con trai út. Đó là anh Nguyễn Văn Tài (SN 1987).

Anh Tài lấy vợ năm 2012. Một năm sau, vợ chồng hạnh phúc chào đón bé Hạnh. Nhưng con gái chưa đầy 1 tuổi thì vợ anh Tài vào miền Nam làm ăn.Trong thời gian này, vợ anh qua lại với người đàn ông khác. Hai vợ chồng ly thân, anh Tài nuôi con.

Mẹ Hạnh từ đó cũng ít liên lạc với gia đình anh Tài, cũng chẳng hỏi thăm con gái, Sau này, gia đình tìm hiểu mới biết, mẹ Hạnh đã sang nước ngoài lao động.

Be-gai-9-tuoi-mo-coi-cha-me-bo-roi-can-su-giup-do-tu-cong-dong-5
Dù đã 9 tuổi nhưng Hạnh mới chỉ học lớp 2 (Ảnh: Dân trí)

Anh Tài sau khi ly hôn vợ (2016) đã cùng con gái vào Phú Quốc (Kiên Giang) làm ăn. Thương con thương cháu, bà Trí vào theo để tiện đường chăm sóc. 

Ba người sống trong căn nhà trọ chật chội. Anh Tài siêng năng làm việc ngày trang trải cuộc sống. Lúc nào anh cũng ôm hi vọng con sẽ có một cuộc sống tươi sáng hơn.

Nào ngờ, ước vọng chưa thành thì tai ương ập xuống. Năm 2019, anh Tài có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, hay nôn nói... Anh đi khám và phát hiện mắc ung thư.

Mọi thứ như sụp đổ, anh từng nghĩ sẽ không đi viện nữa. Nhưng người thân động viên mãi nên lại vay mượn để đi chạy chữa.

Be-gai-9-tuoi-mo-coi-cha-me-bo-roi-can-su-giup-do-tu-cong-dong-7
Bé Hạnh rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Sau hơn 2 năm điều trị, đi từ hết viện Bắc vào viện Nam nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Tháng 8/2022, anh đã qua đời, để lại con gái 9 tuổi mồ côi với tương lai mịt mù và người mẹ già yếu.

"Sau khi lo hậu sự cho con xong, tôi và cháu cũng chuyển về quê sống. Hai bà cháu nhờ sự hỗ trợ của mọi người, chứ tôi già yếu rồi, cũng không biết làm gì để sống", bà Trí kể.

Nhờ có sự hỗ trợ của mọi người, bà Trí ký đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan chức năng, đơn vị, mong nhận sự sự hỗ trợ, miễn giảm một số khoản phí trong cuộc sống

Ông Nguyễn Minh Vỵ, Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc cho biết: "Bố cháu Hạnh đã qua đời, mẹ cháu trước đã ly hôn và đang lao động ở nước ngoài. Cuộc sống hai bà cháu giờ khó khăn, vất vả". Ông hy vọng, cộng đồng, các nhà hảo tâm sẽ chung tay giúp đỡ, bà cháu Hạnh vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Trí 

Địa chỉ: Thôn Đông Mỹ, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Xót xa hình ảnh 3 đứa trẻ thơ đầu chít khăn tang ngồi thẫn thờ bên linh cữu bố mẹ: Rồi đây ai nuôi các con?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận