Tuổi thơ khốn khó nương tựa bà nội già yếu của Ngọc Khánh: 14 tháng tuổi mất bố, 2 tuổi mẹ bỏ đi

Cô bé Ngọc Khánh sống cảnh mồ côi vì bố mất khi em mới 14 tháng tuổi, liền sau đó mẹ cũng bỏ đi bặt vô âm tín. Cả tuổi thơ em chỉ mơ ước được 1 lần bố chở đi học, được 1 lần ăn bữa cơm gia đình...

Đỗ Thu Nga
16:00 29/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô bé Quách Hoàng Ngọc Khánh (trú tại thôn Đông Minh, xã Gia Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) trở thành trẻ mồ côi cha khi mới 14 tháng tuổi. Liền sau đó, mẹ cũng bỏ con đi. Hiện tại, Ngọc Khánh đã học lớp 7 và đang nương tựa vào người bà nội già yếu.

Theo báo Dân trí, khi phóng viên đến thăm, Ngọc Khánh vẫn mặc áo đồng phục đeo khăn quàng đỏ. Cô bé đang lúi húi dưới bếp nấu cơm chờ bà đi đồng về. Đôi bàn tay bé nhỏ thoăn thoắt đưa từng bó củi vào đun, dưới thứ ánh sáng lập lòe, nhìn cô bé càng thêm tội hơn. Bao năm qua, Khánh vẫn mơ ước về một bữa cơm gia đình mà chẳng được.

Tuoi-tho-khon-kho-nuong-tua-ba-noi-gia-yeu-co-nu-sinh-lop-6
Gương mặt buồn của Ngọc Khánh (Ảnh: Dân trí)

Một lúc sau, bà nội của Khánh là Bùi Thị Mỡi trở về. Trên gương mặt lấm lem mồ hôi hiện rõ nỗi cực nhọc. Bà Mỡi kể, làm xong việc đồng áng thì tranh thủ kiếm mấy cành cây khô gãy ở đường đem về làm củi đun. Cuộc sống của hai bà  cháu đơn giản, thiếu trước hụt sau nhưng đã thành quen rồi. Đến giờ, bà Mỡi chỉ thương cháu gái còn bé quá mà đã mồ côi bố, mẹ bỏ đi nên rất thiếu thốn tình cảm.

Nhắc đến đứa con trai xấu số, đôi mắt bà Mỡi ngấn lệ, giọng trùng xuống, bà kể: "Năm đó bố cháu mới có 27 tuổi thôi. Ngày đó là vào 26 Tết, bố cháu ngồi chơi với bạn bè đến khoảng 10h tối thì chân tay cứng đơ lại, co giật và cứ thế ra đi. Tôi có biết là bị làm sao đâu, con về nghỉ để chuẩn bị đón Tết thì mọi chuyện diễn ra đột ngột như thế. Lúc đó cháu Khánh mới được 14 tháng tuổi còn bế trên tay, đám tang bố chưa biết gì cả".

Tuoi-tho-khon-kho-nuong-tua-ba-noi-gia-yeu-co-nu-sinh-lop-5
Em mơ một lần được bố mẹ chở đi học và thèm một bữa cơm gia đình... (Ảnh: Dân trí)

Con trai ra đi mãi mãi, bà mất tinh thần và dường như hoàn toàn suy sụp. Vậy mà ông trời chẳng thương, sóng gió lại tiếp tục ập xuống khi chỉ vài tháng sau con dâu bỏ đi đến nay không một dòng tin tức. Cô bé Khánh ngày đó khóc đến tím tái, lặng cả người đi nhưng mẹ cũng không trở về. Trong căn nhà vắng, chỉ có bà bế cháu trong tiếng khóc vang cả quả đồi…

Mồ côi cha từ bé, mẹ lại bỏ đi nên với cô bé Ngọc Khánh, bà nội chính là cha, là mẹ. Bà nuôi nấng, dậy dỗ Khánh trở thành người cháu ngoan ngoãn. Thế nhưng nỗi buồn vẫn hiển hiện trên gương mặt cô bé.

Tuoi-tho-khon-kho-nuong-tua-ba-noi-gia-yeu-co-nu-sinh-lop-4
Bà là chỗ dựa duy nhất của Ngọc Khánh (Ảnh: Dân trí)

Ngồi trong căn bếp chật chội, mắt Khánh đỏ hoe, mặt cúi xuống. Ngọc Khánh bộc bạch: "Con chỉ mong một lần thôi được bố mẹ chở đi học… Con cũng muốn một lần được ăn bữa cơm gia đình nữa cô ạ".

Từng lời nói của cô bé như ngàn mũi dao sắc nhọn đâm vào trái tim người nghe. Xót xa và thương cảm vô cùng. Ước mơ của Ngọc Khánh không hề xa xỉ nhưng lại không bao giờ thực hiện được.

Mẹ bỏ đi khi Khánh mới lên 2, thấm thoát đã 10 năm trôi qua mà gương mặt mẹ thế nào cũng không thể nhớ. Ngọc Khánh chỉ biết đến bố qua tấm di ảnh trên bàn thờ. Thỉnh thoảng buồn tủi cô bé lại ra trò chuyện với bố. Ngọc Khánh nói, giá mà bố còn sống chắc hẳn sẽ yêu thương, chăm sóc cô bé nhiều lắm.

Tuoi-tho-khon-kho-nuong-tua-ba-noi-gia-yeu-co-nu-sinh-lop-3
Ảnh: Dân trí

Mấy năm gần đây, sức khỏe bà Mỡi cũng yếu đi nhiều. Bà sợ rằng mai mốt mình không còn nữa thì cháu gái phải làm sao, biết nương tựa vào đâu. 

Khẽ vòng tay ôm cháu, bà nghẹn lại, tâm sự: "Tôi chỉ mong cháu tiếp tục được đến trường và có đủ bát cơm ăn thì tôi có về thế giới bên kia cũng yên lòng". Nghe bà nói thế, Khánh sợ lắm, em ôm lấy bà òa khóc nức nở bởi em chỉ có bà là người thân duy nhất. Nếu bà có ra sao, thì em sẽ sống như thế nào ở vùng núi đồi vắng vẻ này?

Tuoi-tho-khon-kho-nuong-tua-ba-noi-gia-yeu-co-nu-sinh-lop-2
Bà Mỡi rất lo cho tương lai của cháu gái (Ảnh: Dân trí)

Xót thương cảnh hai bà cháu côi cút nuôi nhau, ông Bùi Nhật Du - Chủ tịch Hội nông dân xã Gia Sơn ái ngại cho biết: "Ở địa phương chúng tôi đều biết và thương cho hai bà cháu nhưng sự hỗ trợ rất hạn chế vì người dân ở đây khó khăn lắm. Cháu Khánh còn cả tương lai, chặng đường phía trước nên chúng tôi tha thiết mong muốn mọi người hỗ trợ cho cháu".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Bùi Thị Mỡi (thôn Đông Minh, xã Gia Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình)

Số ĐT: 0977540253

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Hết lòng hết dạ giúp chồng học Y sĩ, đến khi vợ mắc bệnh nặng thì bị gã phủi tay, tái hôn với bạn thân vợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận