Hết lòng hết dạ giúp chồng học Y sĩ, đến khi vợ mắc bệnh nặng thì bị gã phủi tay, tái hôn với bạn thân vợ

Từng dốc hết công sức để giúp chồng học Y sĩ, nhưng cái chị Kim Loan (Ninh Thuận) nhận lại là sự bạc bẽo và phản bội của gã.

Chi Nguyễn
17:10 28/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thân cô thế cô mang bạo bệnh

Trông thấy dáng người nhỏ bé, tiều tụy của chị Đồng Nguỵ Kim Loan (39 tuổi, quê Ninh Thuận), người ta không khỏi xót xa. Chị kể, hồi tháng 7/2020, khi đang nghỉ trưa ở xưởng may, mấy đồng nghiệp phát hiện cổ chị to bất thường nên khuyên đi khám.

vo-doc-long-giup-chong-hoc-y-si-khi-mac-benh-bi-ga-phui-tay-phan-boi
Cầm kết quả kết luận mình bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 1 trên tay, chị Loan ngã quỵ

Nghe theo, chị xin nghỉ việc 1 ngày rồi ra bệnh viện tỉnh khám, nào ngờ không ra bệnh. Chị xin nghỉ thêm vài hôm, lặn lội tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khám chữa. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán chị bị thiếu máu não, có hạch ở cổ, khuyên nên đi khám sâu ở Bệnh viện Ung Bướu. Cầm kết quả kết luận mình bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 1 trên tay, chị ngã quỵ.

Chị Loan xót xa kể: "Bác sĩ nói tôi phải phẫu thuật gấp, nếu không sẽ bị di căn. Tôi không có bảo hiểm y tế, nếu mua cũng phải chờ một tháng. Thế là gia đình tôi phải vay mượn khắp nơi, bố mẹ, anh em họ hàng giúp đỡ thêm được 100 triệu đồng cho tôi phẫu thuật. Đến giờ tôi xét nghiệm lại thì đã bị di căn nên lại phải uống thuốc phóng xạ, mỗi lần hết 8 triệu đồng. Tôi đã uống được 3 đợt rồi. Và cứ 1,5 tháng thì tôi lại phải lên tái khám một lần. 

vo-doc-long-giup-chong-hoc-y-si-khi-mac-benh-bi-ga-phui-tay-phan-boi
Giấy ra viện của chị Loan sau ca mổ hồi năm 2020. Đến nay, bệnh vẫn còn nên chị đang tiếp tục điều trị

Mỗi lần uống phóng xạ xong, tôi phải cách ly với mọi người 24 ngày nên thuê nhà trọ ở. Sau đó về quê lại tiếp tục cách ly trong phòng riêng 14 ngày nữa mới được ra ngoài".

Điêu đứng vì phát hiện chồng phản bội

Thân mang bệnh nặng đã khổ, chị Loan còn phải đối diện với một cú sốc khác. Đó là người chồng đầu ấp tay gối với chị phản bội, ngoại tình với chính bạn thân chị.

Năm 2016, chị Loan vay khoảng 90 triệu đồng, một mặt để lo cho chồng đi học thành Y sĩ, phần còn dư thì mở tiệm nails kiếm thêm. Hai vợ chồng dự định sẽ làm lụng chăm chỉ, rồi kiếm tiền trả nợ. 

vo-doc-long-giup-chong-hoc-y-si-khi-mac-benh-bi-ga-phui-tay-phan-boi
Lúc ly dị, anh hứa sẽ chu cấp cho 2 con, nhưng đến nay đã 2 năm trời, số tiền chị Loan nhận được chỉ là 1 triệu đồng khi con ốm

Nào ngờ, ngay khi biết vợ mắc bệnh nặng, phải phẫu thuật, vay nợ trăm triệu, chồng chị liền phủi áo ra đi. Anh ta bỏ đi để lại vợ, hai con nhỏ và một khoản nợ lớn. Không lâu sau, anh tái hôn với một người phụ nữ khác, nào ngờ chính là bạn chơi thân với chị Loan. Lúc ly dị, anh hứa sẽ chu cấp cho 2 con, nhưng đến nay đã 2 năm trời, số tiền chị Loan nhận được chỉ là 1 triệu đồng khi con ốm. Chán nản, chị Loan chẳng thèm nhận.

Khao khát khỏe lại để nuôi con

Hiện tại, mỗi tháng chị Loan phải trả nợ ngân hàng 5 triệu đồng gồm cả gốc lẫn lãi. Thương con gái, bố chị dù đã tuổi cao lại đi làm trở lại, cho con 2 triệu/tháng. Bản thân chị ngoài lúc đi chữa bệnh lại làm đủ nghề để kiếm tiền, nhưng chẳng thấm vào đâu.

Được cái, hai đứa con rất ngoan, đứa lớn học lớp 5, đứa nhỏ học lớp 4 ở cùng bà cố nội của chị. Thương mẹ, hai cháu ngày ngày tự chở nhau đi học, bảo ban nhau học hành, giúp đỡ mẹ công việc nhà cửa. Anh em họ hàng biết chuyện cũng không khỏi xót xa, những ai có điều kiện đều đứng ra hỗ trợ chị phần nào.

vo-doc-long-giup-chong-hoc-y-si-khi-mac-benh-bi-ga-phui-tay-phan-boi
Với chị Loan, giờ chỉ chẳng cần gì, chỉ mong có sức khỏe

Giờ đây, nhờ bảo hiểm y tế, số tiền chi trả mỗi khi đi viện của chị Loan đã đỡ hơn trước. Mỗi lần lên TP.HCM điều trị, chị lại thêu một chiếc giường trong nhà trọ để ở tạm với chi phí 40.000 đồng/ngày. Mỗi khi có phát cơm, trái cây từ thiện ở ngôi chùa gần nhà trọ, chị lại ra nhận với hi vọng cắt giảm chi phí. Với chị Loan, giờ chỉ chẳng cần gì, chỉ mong có sức khỏe. Chị chỉ muốn mình sớm khỏi bệnh để có thể làm lụng trả nợ, nuôi hai con ăn học thành người.

Theo Anh Duy TV

Xem thêm: Bố tâm thần, mẹ bỏ đi, ông bà giả cả, cô bé 11 tuổi biết nương tựa vào ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận