Việt Hương - Một con người nhỏ bé nhưng có trái tim "bồ tát"

Việt Hương không chỉ cống hiến quên mình cho nghệ thuật mà còn giàu lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ bạn bè đồng nghiệp trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện.

Đỗ Thu Nga
09:57 21/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việt Hương - nữ nghệ sĩ đa tài

Nghệ sĩ Việt Hương - tên đầy đủ là Nguyễn Việt Hương (15/10/1976, tại TP Hồ Chí Minh). Cô là nữ diễn viên có lối diễn đa dạng, được đồng nghiệp đặt biệt danh là Quái Kiệt vì có thể biến hóa khôn lường để vào vai một cách xuất sắc từ đứa bé 45 tuổi cho đến những vãi bà già, từ tính cách chân thật mộc mạc cho đến điêu ngoa, gian ác, từ sinh viên đến người điên, và biến chuyển tâm lý nhân vật ngọt ngào từ hài sang bi, từ bi qua hài mang đậm phong cách Việt Hương.

Được biết, nghệ sĩ Việt Hương sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng, ông ngoại là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn, mẹ là Huỳnh Kiều Oanh. 

Từ nhỏ Việt Hương đã trải qua cuộc sống khá khó khăn. Khi mới được 3 tháng tuổi thì ba mẹ chia tay, cô được mẹ bế về sống với bà ngoại. Và từ đây Việt Hương bắt đầu lớn lên trong sự thiếu thốn, cô phải làm đủ thứ nghề ở nhà hàng hay quán ăn để phụ mẹ trang trải cuộc sống gia đình.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-0
Việt Hương thời trẻ

Dù cuộc sống khó khăn nhưng nữ nghệ sĩ luôn cố gắng theo đuổi đam mê của mình. Cô từng theo học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu II (Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh). Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Việt Hương đã sớm bộc lộ năng khiếu.  

Chưa đầy 20 tuổi, Việt Hương đã giành được Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995 và hàng loạt giải thưởng khác như Huy chương Vàng tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, nữ Diễn viên xuất sắc nhất do Tạp chí Sân khấu bình chọn, Giải mai vàng cho diễn viên chính kịch, …

Vào năm 2002, Việt Hương thành lập nhóm hài riêng. Trong 3 năm liên tiếp từ 2003 - 2005, luôn là nhóm hài được yêu thích nhất tại Gala Cười. Đây chính là bước tiến nhảy vọt giúp Việt Hương được xếp vào hàng danh hài nổi tiếng nhất showbiz Việt.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-8
Minh Nhí và Việt Hương

Nhắc đến sự thành công của Việt Hương thì không thể không nói đến người thầy Minh Nhí. Chính thầy là người dìu dắt và dạy dỗ Việt Hương. Cô thường hay kể lại kỷ niệm về thầy mình là khi diễn sai luôn bị thầy chọi dép lên sân khấu. Song Minh Nhí lại rất thương Việt Hương và đồng hành cùng cô trong suốt nhiều năm liền.

Nói về đời tư, Việt Hương có từng có cuộc hôn nhân với một đạo diễn tại Việt Nam. Nhưng do khác biệt quan điểm nên hai người sớm chia tay (không có con chúng). Vào năm 2007, Việt Hương đi bước nữa với nhạc sĩ Hoài Phương. Đồng thời cô cũng sang Mỹ định cư, làm việc tại Trung tâm Thúy Nga, đi lưu diễn nhiều nơi, có nhiều tác phẩm ăn ý hợp tác cùng nghệ sĩ Hoài Linh tạo nên tên tuổi của cặp bài trùng Việt Hương - Hoài Linh.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-7
Việt Hương và ông xã Hoài Phương

Dù định cư ở nước ngoài nhưng cô vẫn hoạt động mạnh ở Việt Nam, thường xuyên đi về giữa hai nơi. Việt Hương không chỉ tham gia đóng hài, sản xuất web dramma, đóng phim, cô còn tham gia gameshow trong vai trò giám khảo, khách mời. Không chỉ thế, nữ danh hài còn lấn sân sang kinh doanh nhà hàng ở Mỹ và có thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Cú lột xác ngoạn mục của Việt Hương

Trong những năm qua, Việt Hương gặt hái được rất nhiều trái ngọt trong con đường sự nghiệp. Đồng thời cũng xây dựng thành công hình ảnh ngôi sao nhân cách trong lòng công chúng. Đặc biệt, Việt Hương ngày càng thăng hạng về nhan sắc, đó là điều không thể phủ nhận. 

“Nói có sách, mách có chứng”, giờ đây khi nhìn lại hình ảnh thời Việt Hương “chân ướt chân ráo” tham gia gameshow Tam Sao Thất Bản, công chúng sẽ dễ dàng thấy được sự thay đổi rõ nét của cô qua thời gian.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-6
Việt Hương thuở tham gia gameshow Tam Sao Thất Bản

Phải nói rằng, Việt Hương của 10 năm trước Việt Hương của hiện tại là một cú "lột xác" ngoạn mục. Dù vẫn là dáng vẻ nhỏ nhắn, gương mặt duyên dáng nhưng thời gian qua, Việt Hương đã thay đổi rất lớn về phong cách. Chính điều này đã giúp cô thăng hạng diện mạo, trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn. Thậm chí, dù hiện tại đã bước sang tuổi U50 nhưng cô vẫn giữ được sắc vóc tươi trẻ, vẻ đẹp ngọt ngào rạng rỡ.

Việc thay đổi kiểu tóc ngắn đã giúp Việt Hương "ăn gian" tuổi tác hiệu quả. Nói về vẻ đẹp tuổi ngoài 40 của mình, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ rằng: "Ở tuổi 40 trở đi thường những phụ nữ đã có được một chỗ đứng nhất định trong xã hội như giám đốc, trưởng phòng… hoặc con cái cũng đã hiểu chuyện. Cho nên theo Hương đây là lứa tuổi đẹp nhất của người phụ nữ”.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-5
Việt Hương của hiện tại

Đúng như những gì nữ nghệ sĩ chia sẻ, ở tuổi 45, cô cũng đang có trong tay sự nghiệp thành công, cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và chính vì vậy vẻ đẹp của cô hàng thăng hạng, toát lên nét viên mãn.

Hiện tại, Việt Hương được mệnh danh là 1 trong những sao nữ quyền lực nhất nhì Vbiz. Cô hoạt động thành công ở nhiều lĩnh vực, hình ảnh phủ sóng rộng khắp cả nước. Chưa kể, cô còn ghi điểm bởi cách sống chân thành, hành động nhân văn với cộng đồng và đồng nghiệp.

Việt Hương - nữ nghệ sĩ có tấm lòng "bồ tát"

Lăn xả hỗ trợ đồng bào trong "sóng thần" COVID-19

Ngoài những cống hiến nghệ thuật, Việt Hương còn nổi tiếng giàu lòng nhân ái. Nói đâu xa, chỉ cần theo dõi hành trình thiện nguyện của Việt Hương trong mùa dịch vừa qua, ai cũng phải gật gù cảm kích tán thưởng. 

Những hình ảnh, thông tin, livestream công khai mỗi ngày nhiều lần của Việt Hương đã cho thấy vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương cùng ê-kíp của mình tích cực làm những công tác thiện nguyện hỗ trợ người dân, từ việc cung cấp bình oxy, tặng xe thiện nguyện, cung cấp lương thực, thực phẩm...

Nhất là ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở TP.HCM, hầu hết các F0 đều được điều trị tại nhà, bởi cơ sở vật chất không đủ điều kiện đáp ứng, thì những việc làm ý nghĩa của Việt Hương rất đáng ghi nhận và cổ vũ. Khi biết nhiều trường hợp trở nặng, qua đời do thiếu oxy, Việt Hương đã "bổ sung" vào công tác thiện nguyện của mình 2 xe cấp cứu, hỗ trợ oxy 0 đồng cho bà con gặp khó khăn 100%.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-4
Vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương - nhạc sĩ Hoài Phương tích cực trong hành trình từ thiện suốt mùa dịch tại TP.HCM

Nữ nghệ sĩ cũng từng quay video lại cảnh trước cửa nhà mỗi sáng trong mùa dịch, kể về việc một người  lạ mặt ném viên gạch qua hàng rào vào nhà nữ danh hài: "Buổi sáng tôi ngủ dậy thấy có người ném cục gạch qua hàng rào vào trước cửa nhà tôi để xin quà". Theo lời Việt Hương, người này không hề có ý xấu, mà chỉ ném gạch vào nhà cô để xin quà cứu trợ, vì “trong cục gạch đính kèm tờ giấy ghi số điện thoại, thông tin nhà ở hẻm nào, có con nhỏ ra sao, đang khó khăn thế nào. Mọi người thấy thương không?”.

Dốc sức làm việc thiện như vậy nhưng trong hành trình của mình, Việt Hương vẫn phải bật khóc khi nhận về những lời thóa mạ, mạt sát của cộng đồng mạng. Cô cho biết: "Tôi bị người ta chỉ trích, chửi bới vì lên Facebook trình bày giờ giấc, các điểm mình đi từ thiện trong một ngày. Mọi người biết không, mỗi ngày tôi nhận 200-300 tin nhắn cần giúp đỡ, nên tôi làm vậy để họ biết mà ra nhận và tôn trọng những người nghèo đang cần tôi. Tôi biết một khi đã đăng bài ở chế độ bình luận công khai, tôi phải chịu được áp lực từ cả người ghét và người thương. Tôi chấp nhận bị chửi nhưng quá đau lòng vì antifan mỉa mai, xúc phạm luôn cả gia đình tôi".

Tận nghĩa với đồng nghiệp

Không cỏ nhân hậu với đồng bào, nghệ sĩ Việt Hương còn là người luôn thương yêu đồng nghiệp. Ai cần giúp đỡ gì cỗ cũng sẵn sàng lăn xả không quản khó khăn. Nếu theo dõi hành trình của Việt Hương thì có thể thấy, thời điểm nghệ sĩ Chí Tài qua đời, chính Việt Hương là người giúp gia đình nghệ sĩ lo hậu sự. Và đến khi Phi Nhung ốm, qua đời, cũng chính Việt Hương là người trao đổi bệnh tình của Phi Nhung với con gái Wendy và cũng chính Việt Hương là người đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ đoàn tụ với con gái.

Thời điểm nghệ sĩ Chí Tài qua đời, Việt Hương nén đau buồn, cố gắng giữ bình tĩnh để lo cho đàn anh một buổi lễ tiễn biệt. Đồng thời, cô cũng là đại diện hợp pháp, hỗ trợ gia đình cố nghệ sĩ hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài ông về với gia đình tại Mỹ. 

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-3
Dù có mạnh mẽ đến mấy, Việt Hương cũng không thể giấu nổi nỗi đau khi mất đi một người tri

Cố gắng kìm nén đến mấy, cho đến lúc tiễn ông ra sân bay, Việt Hương cũng đã không chịu đựng được mà òa khóc nức nở, tiếc thương cho một người đồng nghiệp, người anh mà cô xem là tri kỷ.

Và mới đây, sau khi đưa tro cốt của Phi Nhung về Mỹ, vợ chồng Việt Hương đã cùng "Bé Heo" (vợ Chí Tài) đến nơi an nghỉ của nam nghệ sĩ để thắp hương.

Không chỉ tận tâm với Chí Tài, Việt Hương còn tận nghĩa với cả cố ca sĩ Phi Nhung. Khi ca sĩ Phi Nhung điều trị COVID-19 ở bệnh viện Chợ Rẫy, con gái Wendy ở Mỹ đã ủy thác cho Việt Hương lo liệu mọi việc điều trị của nữ ca sĩ tại Việt Nam. Ngay lập tức, nghệ sĩ Việt Hương đã đứng ra làm thủ tục, trở thành người được ủy quyền, đại diện cho gia đình cố nghệ sĩ Phi Nhung tại Việt Nam.

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-2
Việt Hương đưa tro cốt Phi Nhung về Mỹ

Sau khi Phi Nhung qua đời, Việt Hương cũng chính là người đứng ra lo liệu thủ tục đưa tro cốt cố ca sĩ về Mỹ. Thậm chí Việt Hương đã nói lời xin lỗi Wendy trong tang lễ của Phi Nhung tại Mỹ vì không thể làm được nhiều hơn.

Giúp đỡ đồng nghiệp gặp khó khăn vì dịch COVID-19

Nhiều anh em nghệ sĩ chia sẻ, họ xem Việt Hương như "cô tiên giữa trần thế". Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, người người nhà nhà chỉ muốn ở yên trong nhà để tránh dịch thì nữ diễn viên Nhà Có Năm Nàng Tiên lại 5 lần 7 lượt đứng ra giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn.

Việt Hương đã giúp diễn viên Hòa Hiệp đưa linh cữu của bà ngoại về nhà an táng, đưa tro cốt mẹ của nghệ sĩ Bình Tinh mất vì COVID-19 lo hậu sự... Ngoài ra, cô còn hỗ trợ để em của nghệ sĩ Phương Hồng Thủy có máy thở, giúp đỡ nghệ sĩ Phương Thảo cũng đang nguy kịch vì Covid-19 giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất. 

trai-tim-bo-tat-cua-viet-huong-1
Việt Hương luôn có mặt trong lúc nguy cấp để giúp gia đình đồng nghiệp lo chuyện hậu sự

Thời gian qua, giữa những ồn ào và phản ứng tiêu cực của khán giả về vấn đề nghệ sĩ làm từ thiện, nhưng Việt Hương vẫn cứ âm thầm đem tình cảm của mình giúp đỡ những anh em, đồng nghiệp và cả những người lao động gặp khó khăn. Không màu mè, chẳng phô trương, những đóng góp tích cực và ý nghĩa của cô luôn xứng đáng nhận được tình yêu thương, sự cảm kích từ phía người hâm mộ. Cảm ơn Việt Hương vì tất cả!

Xem thêm: Tính cách hào sảng của Việt Hương phía sau ánh hào quang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận