Những nỗi đau dồn dập giáng xuống gia đình thiếu nữ 17 tuổi đã 6 năm lỡ hẹn ca phẫu thuật tim

Nước mắt của Huyền Ngọc giàn giụa lăn dài trên hai gò má khi nhắc đến chuyện lỡ hẹn với ca phẫu thuật tim đã 6 năm và những tai ương dồn dập kéo đến với gia đình.

Đỗ Thu Nga
10:00 27/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bên trong căn nhà nóng hầm hập của gia đình thiếu nữ Lê Thị Huyền Ngọc (17 tuổi, trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) chẳng có thứ gì đáng giá ngoài mấy chiếc giường ọp ẹp và những bức ảnh kỷ niệm. Trên chiếc giường bừa bộn chăn chiếu là chị Ma Thị Hoài (42 tuổi) đang nằm bất động, cơ thể teo tóp, tiều tụy chỉ còn da bọc xương, một ống xông gắn trên mũi giúp chị tiếp thức ăn. 

Chị Hoài nhìn mọi thực trong nhà bằng đôi mắt u buồn, lâu lâu những giọt nước mắt nóng hổi khẽ trào rơi xuống cái gối đặt dưới đầu. 

thuong-thieu-nu-ngheo-6-nam-lo-hen-voi-ca-phau-thuat-tim
Huyền Ngọc khóc nghẹn khi nghĩ đến hoàn cảnh gia đình mình

Ông Ma Đắc Sỹ (bố chị Hoài) kể, con gái bị tai biến khi đang làm giúp việc ở Đài Loan. Nghe tin, ông cầm cố sổ đỏ, cùng sự trợ giúp của các nhà hảo tâm bên Đài Loan mới đưa được con gái về nước. Đến năm 2020, chị Hoài đột quỵ lần 2, nằm liệt giường. từ đó cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc vào người thân.

Nhìn sang đứa cháu ngoại đáng thương, ông Sỹ kể tiếp: Năm 2010, chị Hoài ly hôn chồng, dắt Huyền Ngọc từ quê chồng Bắc Giang về Thái Nguyên nương nhờ bố mẹ đẻ. Vì muốn thoát cảnh nghèo, năm 2014, chị Hoài xin bố vay tiền ngân hàng để đi xuất khẩu lao động. 

Làm giúp việc bên Đài Loan, chị Hoài không dám ngơi nghỉ, chi tiêu hoang phí. Chị thức khuya dậy sớm đi làm chỉ mong kiếm được chút tiền gửi về quê nuôi con, giúp bố mẹ đỡ vất vả. Làm thuê ở xứ người 1 năm thì quê nhà báo tin con gái chị mắc bệnh tim, cần phẫu thuật càng sớm càng tốt.

thuong-thieu-nu-ngheo-6-nam-lo-hen-voi-ca-phau-thuat-tim-0
Trận đột quỵ nơi xứ người đã khiến giấc mơ đổi đời của chị Hoài trở thành công cốc

Nhận tin con gái mắc bệnh hiểm nghèo, chị Hoài vô cùng sốc và lên cơn đột quỵ. May mắn chị được chủ nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, tính mạng giữ được nhưng lại bị liệt tứ chi.

Không thể làm việc, không có đồng nào trong người nhưng chị Hoài may mắn được cộng đồng kiều bào tại Đài Loan giúp đỡ, góp tiền lộ phí giúp trở về quê hương. Ở nhà, chị Hoài nằm liệt giường, con gái mắc bệnh tim nên mọi áp lực tiền bạc đều đổ dồn lên đôi vai già nua của vợ chồng ông Sỹ. 

Không có cách nào khác, ông Sỹ phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho con. Trong khi đó khoản nợ ngân hàng vẫn chưa có đồng nào trả nổi. 

thuong-thieu-nu-ngheo-6-nam-lo-hen-voi-ca-phau-thuat-tim-7
Người mẹ khóc nghẹn khi xem lại những bức hình xinh xắn của con gái thời trẻ

Sau một thời gian chữa trị, đầu năm 2020, chị Hoài có thể chống gậy tập đi. Còn Huyền Ngọc được đưa về Hà Nội khám để tiến hành phẫu thuật tim sau nhiều năm trì hoãn. Song đúng lúc đó, ông Sỹ lại phát hiện bị suy tim nặng, phải phẫu thuật gấp thì mới giữ được tính mạng.

Nhắc đến chuyện này, bất giấc nước mắt ông Sỹ ứa ra, hai tay ôm chặt lấy ngực. Thấy vậy, bà Ma Thị Hoa (vợ ông Sỹ) hốt hoảng vội đỡ ông nằm xuống giường.

"Cứ mỗi khi nhắc đến chuyện này, là ông nhà tôi lại dằn vặt làm khổ bản thân. Ông cho rằng vì mình mà con gái không được chữa trị tiếp, cháu ngoại không được phẫu thuật", bà Hoa gạt nước mắt kể.

thuong-thieu-nu-ngheo-6-nam-lo-hen-voi-ca-phau-thuat-tim-4
Cho đến bây giờ, ông Sỹ luôn dằn vặt vì phải phẫu thuật tim cho ông mà không còn tiền chữa trị cho con gái và cháu ngoại

Về phần chị Hoài, do không được tiếp tục điều trị nên cuối năm 2020 lại đột quỵ lần nữa. Nhưng gia đình giờ đã không còn tiền để cho chị đi viện nữa rồi. Cũng kể từ đó, chị phải ăn uống qua xông, bài tiết qua ống xông. Và do nằm lâu nên cơ thể xuất hiện tình trạng hoại tử khiến chị vô cùng đau đớn. 

Còn gái chị Hoài còn khổ sở hơn. Sau khi lỡ hẹn với cuộc phẫu thuật tim thì lại phát hiện cơ thể tự dưng mọc mụn đỏ lớn, sần sùi như da cóc. Không có tiền đi khám nên đến giờ cũng chẳng biết là mắc bệnh gì. Trong khi đó, bệnh tim của Ngọc cũng ngày càng nặng hơn.

thuong-thieu-nu-ngheo-6-nam-lo-hen-voi-ca-phau-thuat-tim-6
Không chỉ mang bệnh tim nặng, gần đây khắp cơ thể Ngọc xuất hiện nhiều mụn sùi lên như da cóc gây ngứa ngáy

Những biến cố dồn dập kéo đến khiến gia đình ông Sỹ kiệt quệ. Cả gia đình có 4 người thì đến 3 người bệnh, người còn lại thì tuổi cũng đã cao, sức lao động đã hết. Giờ đây 4 phận người sống lay lắt qua ngày trong vòng luẩn quẩn của bệnh tật và đói nghèo. 

Chính quyền địa phương biết rất rõ câu chuyện buồn của gia đình ông Sỹ và cũng đang tìm cách giúp đỡ. Tuy nhiên vẫn rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm để em Ngọc không còn lỡ hẹn với cuộc phẫu thuật tim nữa và chị Hoài sớm được đến viện điều trị.

Xem thêm: Thương hai đứa trẻ thơ mồ côi từ thuở lọt lòng, ngày ngày theo bà nhặt phế liệu kiếm sống, gặp ai cũng gọi mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận