Mẹ đổ bệnh, hai đứa con thơ sống vất vưởng, phải chắt nước cơm uống thay sữa

Từ ngày chị Hoa đổ bệnh, hai đứa con thơ sống vất vưởng, nay nương nhờ hàng xóm, mai gửi họ hàng. Thậm chí, còn phải chắt nước cơm uống thay sữa.

Đỗ Thu Nga
12:09 28/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai anh em cháu Nguyễn Doãn Gia Huy (7 tuổi) và Nguyễn Thị Trâm Anh (18 tháng tuổi), trú thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đang phải sống trong hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn trăm bê. Cuộc sống cơ cực của các cháu bắt đầu từ ngày người mẹ phát hiện mắc bệnh ung thư.

Bố mẹ của Huy và Trâm Anh là anh Nguyễn Doãn Trí (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi). Chị Hoa cho biết, từ ngày đổ bệnh, hai đứa con thơ sống vất vưởng, nay nương nhờ hàng xóm, mai lại chạy qua nhà họ hàng. 

thuong-nguoi-me-ngheo-bi-ung-thu-con-tho-phai-song-vat-vuong-0
Huy và em gái Trâm Anh (Ảnh: Vietnamnet)

Con anh Trí để cứu vợ đã phải vay mượn khắp nơi. Có chút tiền, anh vội vã đưa chị Hoa ra Hà Nội chuẩn bị cho các lần xạ trị tốn kém. “Đưa vợ ra Hà Nội vướng phải dịch Covid-19 nên chúng tôi buộc ở lại dài ngày. Trong nhà có trâu bò, lợn gà, thứ gì đáng giá đều bán để chữa bệnh nhiều năm nay. Mỗi lần ra phải thuê trọ ở nên tốn kém vô cùng. Thấy vợ đau quằn quại, nghĩ về hai đứa con thơ mà tôi lại quặn lòng”, anh Trí tâm sự.

Theo báo Vietnamnet, vào năm 2017 khi Gia Huy được 2 tuổi thì chị Hoa xuất hiện các triệu chứng như tịt hẳn một bên mũi phải, thường xuyên chảy máu mũi. Đến bệnh viện khám thì bác sĩ nói bị ung thư sàng hàm. 

thuong-nguoi-me-ngheo-bi-ung-thu-con-tho-phai-song-vat-vuong-8
Chị Hoa mắc bệnh ung thư sàng hàm

Tin này như sét đánh ngang tai khiến tinh thần chị Hoa suy sụp. Nhưng nghĩ đến con còn nhỏ, vợ chồng lại động viên nhau cố gắng vay mượn ra Hà Nội chạy chữa hy vọng sẽ có phép màu xảy ra.

Trải qua 2 lần mổ mũi kết hợp hóa trị, chị Hoa tiều tụy cả về thể xác lẫn tinh thần, tóc rụng dần. Đến năm 2019, khi đang chữa bệnh thì phát hiện mang bầu con thứ 2. Dù mọi người khuyên nên đình chỉ thai nhưng chị vẫn chọn giữ con. 

thuong-nguoi-me-ngheo-bi-ung-thu-con-tho-phai-song-vat-vuong-4
Từ khi chị Hoa mắc bệnh, cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn (Ảnh: Vietnamnet)

“Lúc biết mình có bầu, em thật sự không biết nên làm như thế nào. Nhiều người khuyên em bỏ đứa trẻ, vì giữ lại có thể ảnh hưởng đến con và ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ. Nhưng vì thương con, em biết trước sau gì mình cũng mất nên gác lại việc điều trị, xạ trị để nuôi thai”, chị Hoa cho biết.

Sau khi cô con gái chào đời, sức khỏe chị Hoa càng yếu hơn. Chị mất sữa nên không thể nuôi con bằng sữa mẹ. Trâm Anh lớn lên bằng sữa công thức. Những lúc không có tiền mua con, anh Trí lại chắt nước cơm, trộn thêm đường cho con gái uống chống đói.

thuong-nguoi-me-ngheo-bi-ung-thu-con-tho-phai-song-vat-vuong-6
Lá đơn của anh Trí, xin mọi người giúp đỡ để kéo dài sự sống cho vợ (Ảnh: Vietnamnet)

Gần đây, sức khỏe chị Hoa lại yếu hơn, xuất hiện triệu chứng khó thở, mệt mỏi. Đi khám bác sĩ cho biết, ung thư hàm đã di căn sang phổi, xuất hiện nhiều u nhỏ li ti ở hai lá phổi.

“Mỗi lần trở trời em lại không thở được, nghẹt hết mũi, thở cứ gấp gáp. Hai vợ chồng lại tiếp tục vay mượn tiền đi Hà Nội khám thì mới biết là bệnh đã di căn. Dẫu biết bệnh này khó sống nhưng em lại không nỡ lòng rời xa hai đứa con. Số nợ mà chồng vay cho em đi chữa bệnh đã lên tới 200 triệu đồng, giờ em mà chết là để lại gánh nặng lên ba bố con.

Đợt này dịch bệnh kéo dài, hai vợ chồng phải cách ly phòng đặc biệt, những mũi kích cầu tiền ngoài bảo hiểm trung bình khoảng 20 triệu đồng. Vợ chồng em không biết sẽ cố gắng được đến bao giờ", chị Hoa tâm sự.

Những ngày bố mẹ không ở nhà, Gia Huy thể hiện rõ sự trưởng thành luôn bao bọc em gái. Em gái chơi đâu Huy cũng chạy theo để chắc chắn rằng em đang an toàn. Khi nhắc mẹ, Huy nói: "Con yêu, con thương mẹ. Con cũng sợ mẹ sẽ chết...".

thuong-nguoi-me-ngheo-bi-ung-thu-con-tho-phai-song-vat-vuong-5
Ảnh: Vietnamnet

Hiện tại, gia đình chị Hoa vô cùng khó khăn nên rất mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay giúp đỡ để chị được chữa bệnh, các cháu được ở với mẹ lâu hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hoa, trú thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0973028429 (Chị Hoa).

Xem thêm: Những nỗi đau dồn dập giáng xuống gia đình thiếu nữ 17 tuổi đã 6 năm lỡ hẹn ca phẫu thuật tim

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận