Thương mẹ già ốm đau bệnh tật gồng mình nuôi con điên dại

Thương con nhưng vì tuổi cao sức yếu, bà Phạm Thị Hoa đành gạt nước mắt, làm cũi sắt nhốt người con điên dại vào trong đó.

Đỗ Thu Nga
15:21 14/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Trần Thị Hạnh - Chi hội trưởng phụ nữ thôn Châu Lĩnh cho biết, bà Phạm Thị Hoa (63 tuổi, ở thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) là trường hợp đã mất sức lao động hoàn toàn, cuộc sống hiện tại rất khó khăn.

Bà Hoa trước đây làm ruộng nhưng mấy năm trở lại đây do bệnh tật, sức khỏe giảm sút nên phải bỏ nghề nông. Cuộc sống của hai mẹ con chỉ trông chờ vào mấy con gà và 700.000 đồng tiền trợ cấp cho cháu Cao - người con có sức khỏe tâm thần không bình thường.

Thuong-me-gia-om-dau-benh-tat-gong-minh-nuoi-con-dien-dai-0
Đây là căn nhà ẩm thấp - nơi hai mẹ con bà Hoa sinh sống (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Vietnamnet, hai mẹ con bà Hoa sống trong căn nhà nhỏ, ẩm ướt nằm lọt thỏm xung quanh những ngôi nhà cao tầng, sầm uất. Nghĩ về cuộc đời mình, bà Hoa mắt đỏ hoe kể: "Tôi có hai đứa con, đứa trai đầu là Phạm Hải Trụ (SN 1990), hiện đã lấy vợ (cả hai vợ chồng đều làm nông), ở gần nhà. Lấy nhau về rồi, cuộc sống của hai con hiện cũng rất khó khăn, vợ Trụ đang bị bệnh trầm cảm, suốt ngày đóng cửa ở trong nhà”.

Người con thứ hai là Phạm Thanh Cao (SN 1997) bị bệnh tâm thần từ nhỏ. Theo bà Hoa, trước đây bệnh tình của cao cũng có tiến triển đôi chút nhưng nay ngày càng nặng thêm. Thậm chí, bà phải nhốt con trong cũi nếu không Cao sẽ bỏ đi và gào thét. 

Chiếc lồng sắt - nơi bà Hoa nhốt đứa con điên dại cao hơn 3 mét, phía trên chạm với mái tôn. Lồng thép chắc chắn như vậy mà vẫn có lúc Cao phá khóa thoát được ra ngoài... Những lần như thế, bà Hoa phải nhờ mọi người bắt giữ lại.

Thuong-me-gia-om-dau-benh-tat-gong-minh-nuoi-con-dien-dai-8
Thu nhập chính trông chờ vào việc bán được vài con gà (Ảnh:Vietnamnet)

"Năm 2015, Cao lên cơn co thắt, người ngất lịm cả ngày, gia đình đã chuẩn bị hậu sự thì sau đó nó tỉnh lại. Giờ đây sức khỏe tôi rất yếu không trông được nên buộc phải nhốt con trong lồng sắt cả ngày. Sau này tôi không còn sức thì không biết cuộc sống của nó sẽ ra sao”, bà Hoa nghẹn ngào.

Xung quanh căn phòng chừng 10m2, không có lấy một vật dụng gì đáng giá, chỉ có duy nhất chiếc giường ngủ và vài bộ quần áo cũ nhàu nát. Trên cánh tay, khuôn mặt của người mẹ khốn khổ vẫn in hằn những vết sẹo bị cào cấu mỗi lần cho con ăn. 

Thuong-me-gia-om-dau-benh-tat-gong-minh-nuoi-con-dien-dai
(Ảnh:Vietnamnet)

“Nhiều đêm bà Hoa quờ quạng gọi tìm con cả đêm khi Cao thoát được ra ngoài, nghe mà xót lắm anh ơi!”, chị Nguyễn Thị Lài, một hàng xóm bà Hoa cho biết.

Ông Phan Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh xác nhận, bà Hoa là trường hợp thuộc diện khó khăn nhất hiện nay ở xã này. Cuộc sống gia đình bà hết sức bi đát, dường như chẳng còn lối thoát. Hiện giờ chỉ biết trông mong sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Phạm Thị Hoa, thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh: SĐT: 0944076517

(Theo Sỹ Thông/Vietnamnet)

Xem thêm: Cậu bé 21 tháng tuổi mắc đa dị tật bẩm sinh, tính mạng như ngọn đèn treo trước gió

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận