Cậu bé 21 tháng tuổi mắc đa dị tật bẩm sinh, tính mạng như ngọn đèn treo trước gió

Tiếng khóc xé lòng của cậu bé 21 tuổi bị "trời hành" khiến ai cũng phải ứa nước mắt vì thương cảm. Gần 2 năm qua, con lấy bệnh viện làm nhà, chưa ngày nào thấy được bình yên...

Đỗ Thu Nga
09:05 12/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

 Báo Dân trí cho biết, mẹ con chị Nguyễn Thị Hương (22 tuổi) sống trong căn nhà cấp 4 cũ nát với bức tướng lở loét đầy rêu mốc, cánh cửa gỗ tạp đã bị mối ăn nham nhở. Vừa bước đến cửa đã nghe thấy những tiếng khóc thét từ trong nhà vọng ra khiến bước chân của mọi người khựng lại.

Trong vòng tay mẹ, bé Minh Khôi gần như không có mí mắt, chân trái cong vẹo, đang oằn người giãy giụa một cách vô cùng đau đớn. Con khóc mãi không thôi khiến chị Hương vô cùng lo lắng.

Tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-21-thang-tuoi-bi-da-di-tat-bam-sinh
Căn bệnh quái ác khiến Minh Khôi không thể hoạt động như những đứa trẻ bình thường (Ảnh: Dân trí)

Người mẹ nghèo vừa ôm ấp, vừa cưng nựng con trai vừa nói trong những tiếng thổn thức: "Mấy hôm nay thằng bé cứ khóc ngằn ngặt. Mỗi khi cháu khóc, em lại thấy chỗ lõm ở ngực cháu sâu hơn, khiến con cứ phải cong người lên để thở, rồi tím tái hết mặt mũi, em sợ lắm. Em cũng muốn đưa con đi bệnh viện, nhưng vừa Tết ra, bố cháu chưa đi làm, nên em cũng không biết phải làm thế nào!...", nói rồi nước mắt người mẹ trẻ lại tứa ra ướt nhòe khuôn mặt.

Gạt nước mắt, chị Hương lại tâm sự tiếp: "Ngày em sinh con là ngày hạnh phúc vô bờ, nhưng cũng là ngày em nhận nỗi đau đớn khôn cùng. Em chỉ kịp nghe tiếng con khóc chào đời, rồi bác sĩ đưa con đi kiểm tra ngay vì thấy cơ thể cháu có nhiều điểm bất thường. Khi bác sĩ nói, con em mắc đa dị tật bẩm sinh: Sụp mí, tụt cằm bẩm sinh, ngắn lưỡi, chân trái cong vẹo và lõm lồng ngực và xương hộp sọ có dấu hiệu biến dạng. Thằng bé cần phải chuyển lên tuyến trên gấp…, chưa nghe hết lời bác sĩ em ngất đã xỉu tại chỗ, phần vì quá sốc, phần vì kiệt sức sau ca sinh mổ".

Tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-21-thang-tuoi-bi-da-di-tat-bam-sinh-9
Phần lồng ngực bị lõm, khiến mỗi khi bé thở rất khó khăn (Ảnh: Dân trí)

Kể từ đó, trong hơn 1 năm trời, chị đưa con đi khắp các bệnh viện, từ Sản Nhi Hưng Yên cho đến Nhi Trung ương... Các dị tật của Minh Khôi mắc, phải kiên trì điều trị mới có hy vọng. Nhất là lồng ngực ngày càng lõm sâu và phần hộp sọ biến dạng, nếu không được chữa trị có thể đe dọa tính mạng cậu bé.

Dù biết bệnh tình của con nghiêm trọng nhưng chỉ khi nào vay mượn được tiền thì chị Hương mới dám ôm con đi bệnh viện. Hết tiền, hai mẹ con lại đưa nhau về nhà. Những ngày ở nhà, chị Hương thương con, lo cho bệnh tình của con đến mất ăn mất ngủ.

"Cháu bị ngắn lưỡi và tụt cằm nên không bú mẹ được, phải nuôi sữa ngoài hoàn toàn. Tiền viện phí, tiền sữa của con em phải đi vay toàn bộ. Nhiều lúc em không còn đủ tiền mua một bịch sữa tươi cho con, con khóc vì đói mà em thấy mình như người mang tội… ", chị Hương bùi ngùi.

Tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-21-thang-tuoi-bi-da-di-tat-bam-sinh-8
Suốt 2 năm qua, Minh Khôi lấy bệnh viện làm nhà (Ảnh: Dân trí)

Ở vùng quê nghèo này, cuộc sống của gia đình chị Hương vốn đã rất khó khăn rồi mà gần 2 năm nay, con lấy bệnh viện làm nhà nên kinh tế gia đình càng chật vật hơn. Cả nhà chỉ biết trông cậy vào đòng lương còm của người chồng. Nhưng dịch bệnh ập đến, chồng chị Hương cũng phải nghỉ việc, nên khoản thu nhập ngày càng bấp bênh.

Ông Nguyễn Văn Phán - Trưởng thôn 4 ái ngại về hoàn cảnh của gia đình chị Hương. Ông Phán chia sẻ với tờ Dân trí: "Cháu Khôi sinh ra không may mắc phải đa dị tật bẩm sinh. Gần 2 năm nay bố mẹ cháu đưa con hết bệnh viện này đến bệnh viện kia rất vất vả".

Theo ông Phán, gia đình chị Hương vốn khó khăn, vợ chồng trẻ mới lấy nhau chưa tích lũy được gì, nhà cũng đi ở nhờ. Lại thêm dịch bệnh bùng phát nên kinh tế càng khó khăn hơn.

Chính quyền chỉ có thể hỗ trợ gia đình thủ tục vay vốn, và vận động người dân quyên góp giúp đỡ. Nhưng là địa phương nghèo, nên sự trợ giúp cũng rất hạn chế.

Tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-21-thang-tuoi-bi-da-di-tat-bam-sinh-5
Tính mạng của con đang ngàn cân treo sợi tóc, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

Ông Đào Mạnh Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Thuần Hưng cho biết: "Gia đình Hương là hộ nghèo của xã. Cháu Khôi sinh ra không may mắn mắc đa dị tật, phải chạy chữa rất tốn kém. Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi xin tha thiết nhờ quý báo và các nhà hảo tâm giúp cho cháu bé có kinh phí tiếp tục điều trị".

Về phần vợ chồng chị Hương, dù rất thương con nhưng cũng đành bất lực, vì hoàn cảnh quá khó khăn. Giờ đây, họ rất cần vòng tay nhân ái từ cộng đồng...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hương

Địa chỉ: Thôn 4, xã Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên

ĐT: 0868150836

(Theo Trọng Trinh/Dân Trí)

Xem thêm: Bé gái 12 tuổi đứng trước nguy cơ bỏ học khi không còn nơi nương tựa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận