Bé gái 12 tuổi đứng trước nguy cơ bỏ học khi không còn nơi nương tựa

Mồ côi bố từ nhỏ, mẹ lại đột ngột qua đời, em Phạm Thị Lan trở thành trẻ mồ côi. Giờ đây, cô bé còn đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì không còn nơi nương tự. 

Đỗ Thu Nga
08:51 09/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chia sẻ của báo Thanh Niên, giờ đây, em Phạm Thị Lan (12 tuổi, ngụ thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) sống lẻ loi trong căn nhà cũ kỹ chỉ vỏn vẹn 10m2. Hình ảnh của em Lan cô độc, nhỏ bẻ, ngồi học ngay bàn thờ mẹ khiến nhiều người xót thương, không cầm nổi nước mắt.

Lan còn quá bé nhỏ để đối mặt với nỗi đau quá lớn. Mẹ là điểm tựa duy nhất cũng đã ra đi. Từ nay về sau, Lan phải một mình trưởng thành, một mình đối diện với sóng gió cuộc đời.

Theo báo Thanh Niên, cô Phạm Thị Tuyết (SN 1970, mẹ Lan) có hoàn cảnh khó khăn. Cha mẹ cô Tuyết nghèo khó, lại mất sớm, một mình tần tảo giữa cuộc đời. Sau khi lập gia đình, có con rồi chồng lại qua đời. Cô Tuyết sức khỏe yếu nhưng vẫn gắng gượng làm lụng nuôi con.

Be-gai-12-tuoi-dung-truoc-nguy-co-bo-hoc-khi-khong-con-noi-nuong-tua-0
Lan ngồi học bên di ảnh mẹ

Để có tiền lo cho con ăn học, sau khi Hà Nội hết giãn cách, khi dịch vẫn còn khá căng thẳng, cô Tuyết vẫn phải gửi con cho họ hàng, đi vào nội thành làm thuê làm mướn. Nhưng thật không may, vào ngày 22/2/2022, cô tuyết bị bệnh và đột ngột qua đời để lại cô con gái một mình trong ngôi nhà nhỏ lụp xụp.

Cô Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 của Lan cho biết, ở Lớp em là một học sinh ngoan. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn chăm chỉ, cố gắng vươn lên để đạt được kết quả tốt nhất.

Ông Trương Công Lực - Bí thư chi bộ kiêm Trương thôn Lê Xá xác nhận: Gia đình chị Tuyến thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngay cả bản thân chị cũng mồ côi từ nhỏ, sức khỏe yếu nên thường xuyên ốm đau, không thể lao động như những người khỏe mạnh bình thường.

Giờ đây, chị Tuyến đột ngột qua đời khiến cháu Lan rơi vào cảnh mồ côi, không nơi nương tựa. Rất mong cộng đồng, các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ để cháu Lan có thể tiếp tục được đến trường, hướng về tương lai phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Phạm Thị Lan (12 tuổi, ngụ thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội).

Hoặc có thể thông qua chính quyền xã Lê Thanh để hỗ trợ giúp đỡ em Lan.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Cuộc sống chìm trong đêm đen của những phận người bị "giời đày" trong căn nhà rách

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận