Cuộc sống chìm trong đêm đen của những phận người bị "giời đày" trong căn nhà rách

Vợ chồng không nghề nghiệp, không vốn liếng, sức khỏe yếu, con bệnh tật... Cuộc sống của gia đình anh Sanh lúc nào cũng như đêm đen, không bao giờ thấy ánh sáng. 

Đỗ Thu Nga
17:44 07/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở ấp Sơn Phú (xã Đại Thành, TP Ngã Bảy, Hậu Giang) không ai là không biết về hoàn cảnh gia đình anh Đoàn Văn Sanh (49 tuổi). Nhiều người nói, gia đình anh còn khổ hơn cả gia đình chị Dậu. Nhà chị Dậu, ít ra con cái còn khỏe mạnh, chứ nhà anh Sanh, cực lắm, con bệnh tật, bao nhiêu điều xui xẻo cứ dắt tay nhau đứng trực trước ngôi nhà rách nát ...

Ngồi đờ đã trước hiên nhà, đã quá nửa đời người nhưng anh Sanh đành đau xót, bất lực khi không thể chăm lo được cho vợ con một mái ấm đúng nghĩa.

Cuoc-song-chim-trong-dem-dem-cua-nhung-gia-dinh-bi-gioi-day
Căn nhà rách nát che chở 4 phận đời bị "giời đày" (Ảnh: Dân trí)

Theo báo Dân trí, cha mẹ anh Sanh nghèo lắm nên anh thất học. Nhà có ít ruộng vườn, sức khỏe lại yếu nên chẳng đi làm ăn được đâu xa. Trong ấp ai có thuê đốn tràm, hái trái cây thì có việc, mưa gió không ai gọi thì đành bó gối ở nhà. Cảnh "gà què ăn quẩn cối xay" đã ôm chân người đàn ông khốn khổ này mấy chục năm không dứt.

"Lưng tôi bị thoái hóa nên không mang vác được, đứng lâu cũng đau rồi, nhưng vì đồng tiền nên phải ráng. Không làm được việc nặng thì xin người ta xếp cho việc nhẹ, vì thế mà tiền công cũng ít hơn.

Hôm nào có việc cũng chỉ kiếm được hơn trăm nghìn đồng, không ai thuê thì chỉ biết ra sông bắt con tôm, con cá. Thấy vợ con khổ mình cũng tủi lắm, mà không làm gì được", anh Sanh chua xót.

Cuoc-song-chim-trong-dem-dem-cua-nhung-gia-dinh-bi-gioi-day-8
Cha mẹ buộc phải trói chặt Hiền để tránh em tự làm tổn thương bản thân (Ảnh Dân trí)

Chị Lê Thị Thúy (42 tuổi, vợ anh Sanh) sức khỏe còn yếu hơn chồng. Chị bị bệnh đau đầu kinh niên, nói trước quên sau nên không làm nổi việc gì. Quanh năm chị Thúy chỉ ở nhà cơm nước, họa may có việc gì như cắt cỏ, dọn vườn thì mới có người kêu đến.

Hai đứa con gái lần lượt ra đời trong ngôi nhà nghèo khó này. Vợ chồng anh Sanh từng gửi gắm hy vọng thoát nghèo, điều anh chị chỉ biết nghĩ đến rồi ao ước vào 2 đứa nhỏ. Nhưng hai đứa con gái của anh chị cứ học đến cấp 2 là lại không theo kịp bạn bè, tiếp thu chậm nên đành phải nghỉ.

Cuoc-song-chim-trong-dem-dem-cua-nhung-gia-dinh-bi-gioi-day-7
Dấu vết những lần dây trói tuột ra, Hiền đã cắn xé chính bản thân mình (Ảnh: Dân trí)

Càng lớn, thần kinh của cháu Đoàn Thị Diệu Hiền (20 tuổi, con gái lớn của anh Sanh) càng xuất hiện bệnh lý trầm trọng. Từ chỗ học không tiếp thu, rồi chỉ ngồi thừ một chỗ đến cách đây 2 năm, Hiền có nhiều hành động như la hét, cào xé, tự làm tổn thương bản thân hay đuổi đánh những người xung quanh.

Gia đình cố gắng chạy vạy đưa Hiền đi chữa bệnh gần 1 năm nhưng không thuyên giảm. Để con gái không tự cắt xé bản thân, vợ chồng anh Sanh đành gạt nước mắt buộc chặt con xuống giường, không cho cơ hội được nhúc nhích.

Cứ sau mỗi lần con gái qua cơn, chị Thúy lại cầm khăn đến lau mồ hôi. Cứ tỉnh Hiền lại van xin cha mẹ cởi trói cho mình. Nhưng chị Thúy chỉ biết ngoảnh mặt đi lau nước mắt.

Cuoc-song-chim-trong-dem-dem-cua-nhung-gia-dinh-bi-gioi-day-5
Nhìn con đau khổ nhưng chị Thúy cũng bất lực không biết làm thế nào? (Ảnh: Dân trí)

"Ông trời đày đọa gia đình tôi quá. Nhìn con gái như vậy, tôi khóc đã hơn một năm nay rồi. Giờ tôi chỉ mong sao có tiền đưa con đi bệnh viện để con được khỏi bệnh,", chị Thúy vừa nói vừa sụt sùi.

Vợ chồng anh Sanh còn 1 người con gái nữa là cháu Đoàn Thị Diệu Hiếu (17 tuổi) đã nghỉ học lâu nhưng chỉ quanh quẩn ở nhà. Những khi căn nhà lặng im là lúc 4 con người khốn khổ đang nhìn nhau, đau khổ, nghèo khó, bệnh tật dày vò.

Chính quyền địa phương cho biết, bao nhiêu năm qua, vợ chồng anh Sanh vẫn là hộ khó khăn nhất. Địa phương cũng như các đoàn thể đã cố gắng hỗ trợ nhưng nguồn lực hạn chế không thể kéo gia đình ra khỏi vũng lầy để vươn lên. Rất mong các nhà hảo tâm cùng chia sẻ để gia đình anh Sanh vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh:  Đoàn Văn Sanh

Địa chỉ: Ấp Sơn Phú, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy, Hậu Giang

ĐT: 0355921269

(Theo Nguyễn Cường/Dân trí)

Xem thêm: Tình cảnh đáng thương của người phụ nữ mắc COVID-19 chăm 2 con bị ung thư và đa dị tật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận