Tình cảnh đáng thương của người phụ nữ mắc COVID-19 chăm 2 con bị ung thư và đa dị tật

Chị Cúc chỉ mong mình được khỏe mạnh để chăm lo cho hai đứa con tội nghiệp. Ấy thế mà ông trời chẳng thương, khi hai con đang ốm đau thì lại mắc COVID-19. Tình cảnh của mẹ con chị Cúc đang rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Đỗ Thu Nga
08:47 05/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết 2022 có lẽ là cái Tết buồn nhất với gia đình chị Lê Thị Cúc (42 tuổi, tổ 54, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội). Chị đưa con gái vào bệnh viện K Tân Triều điều trị bệnh ung thư xương, thế rồi không may, cả hai mẹ con đều nhiễm virus SARS-CoV-2. Suốt dịp Tết, gia đình phải sống cảnh cách ly. Kinh tế gặp khó khăn do dịch bệnh.

Tài sản lớn nhất của vợ chồng chị Cúc là hai đứa con thì buồn thay, cả hai đứa đều bị bệnh tật tàn phá cơ thể. Con trai út của chị là Trần Đại Quang (sinh năm 2014) sinh ra đã bị dị tật bộ phận sinh dục và không có một bên tai. Dù trải qua 4 lần phẫu thuật kể từ lúc mới chào đời, nhưng đến nay tình hình vẫn không mấy khả quan.

Nỗi ưu tư vì bệnh tình của con út chưa kịp nguôi ngoai, tai ương lại giáng lên đầu con gái thứ hai của chị là Trần Yến Nhi (SN 2008). Tháng 2/2021, cháu xuất hiện triệu chứng đau đầu gối, đi lại khó khăn. Tình hình mỗi lúc một xấu hơn khi những cơn đau kéo đến dồn dập.

Tinh-canh-dang-thuong-cua-nguoi-phu-nu-mac-COVID-19-cham-2-benh-tat-8
Yến Nhi vẫn đang phải chiến đấu với bệnh tật

Khi đưa con đến Bệnh viện Việt Đức thăm khám thì nhận được kết quả, cháu mắc ung thư xương chày. Cuối tháng 2/2021, Yến Nhi phải vào bệnh viện K Tân Triều để điều trị. Qua 6 đợt truyền hoá chất, cháu đủ điều kiện để mổ bảo tồn chân ở bệnh viện Vinmec.

Tuy nhiên, chi phí mổ hết vài trăm triệu đồng khiến chị Cúc phải chạy vạy khắp nơi. Nhờ nỗ lực từ các bác sĩ, Yến Nhi được ghép xương thành công, song cháu tiếp tục phải quay lại bệnh viện K để điều trị thêm bằng hoá chất.

Trớ trêu thay, đúng vào thời điểm đang dang dở phác đồ điều trị, tình hình dịch bệnh ở bệnh viện K Tân Triều diễn biến phức tạp. Bản thân chị Cúc cùng Yến Nhi đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

“Thời điểm đó, lòng tôi như có lửa đốt. Mình bị nhiễm COVID-19 thì không sao vì cũng tiêm vắc xin rồi. Nhưng con gái tôi bị bệnh nền quá nặng như vậy, lại chưa được tiêm, tính mạng cháu bị đe doạ từng ngày khiến tôi vô cùng đau đớn. Bao nhiêu cái tai ương mà một mình cháu phải gánh chịu hết”, chị Cúc tâm sự về những ngày “tử thần” rình rập đe dọa tính mạng con gái.

Tinh-canh-dang-thuong-cua-nguoi-phu-nu-mac-COVID-19-cham-2-benh-tat-0
Con trai út chị Cúc là cháu Trần Đại Quang (sinh năm 2014) sinh ra đã bị đa dị tật

Sau 1 năm qua đi, gia đình chị Yến phải gánh trên vai khoản nợ hơn 500 triệu đồng. Trong khi đó, chị phải nghỉ việc để đồng hành điều trị bệnh cùng con. Chồng chị lao động tự do, công việc bấp bênh lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Mọi thứ trở nên khó khăn gấp bội trong suốt những ngày cả nhà phải cách ly vì có tiếp xúc với nhau.

Giờ đây, ngoài việc đối mặt với dịch bệnh, những tác dụng phụ của hoá chất khiến Yến Nhi bị tụt bạch cầu, dẫn đến sốt cao cùng biến chứng viêm tai giữa khiến cháu không còn nghe được gì. Ngay cả khi đang ở cái độ tuổi đẹp nhất, mọi thứ dường như đang khép lại đối với cháu.

“Mấy năm nay do bệnh dịch cháu đã không còn được đi học. Giờ cháu bị bệnh ung thư xương rồi chẳng biết bao giờ mới được quay lại học với các bạn. Cháu sợ giường bệnh, sợ hoá chất lắm”, Yến Nhi chia sẻ. 

Hoàn cảnh gia đình chị Cúc hết sức éo le, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lê Thị Cúc, địa chỉ: tổ 54, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Số điện thoại: 0389680868.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Xót xa cảnh bé gái suy thận nằm chờ chết vì không có tiền điều trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận