Xót xa cảnh bé gái suy thận nằm chờ chết vì không có tiền điều trị

Không có tiền đưa con đi viện, bố mẹ Khánh Linh đành cho cháu uống nam với hy vọng một ngày nào đó bệnh tình sẽ thuyên giảm. Nhưng với chứng bệnh suy thận quái ác này, liệu thuốc nam có thể cầm cự được bao nhiêu ngày?

Đỗ Thu Nga
08:00 04/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà tình thương của vợ chồng anh Sơn Sang và chị Trương Thị Suối (người dân tộc Khmer, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) thứ quý giá nhất có lẽ là mấy rổ thuốc nam. Đó là "nguồn sống" của đứa con gái bé bỏng đang bị bệnh suy thận tàn phá cơ thể. 

Theo Dân trí, bé Sơn Thị Khánh Linh năm nay 8 tuổi, đang mắc căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối. Hiện sức khỏe của cháu ngày càng yếu đi, nằm đếm từng ngày chờ chết vì gia đình không có điều kiện cho cháu đi viện chữa trị.

Thuong-be-gai-bi-suy-than-khong-co-tien-dieu-tri-0
Tài sản quý giá nhất trong nhà có lẽ là mấy rổ thuốc nam của con gái chị Suối (Ảnh: Dân trí)

"Không tiền ở bệnh viện, vợ chồng tôi đành đưa cháu về nhà. Cháu hiện giờ chỉ có thể uống tạm thuốc nam, với hy vọng sống được tới đâu hay tới đó", người mẹ nghèo vừa nói vừa lấy vạt áo lau những giọt nước mắt đang chảy ra với sự bất lực.

Vợ chồng chị Suối được 2 người con, cháu lớn là Sơn Quốc Khánh (12 tuổi, học lớp 3), cháu bé là Khánh Linh. Ở quê Bạc Liêu cuộc sống khó khăn nên năm 2019, cả gia đình đóng cửa, dắt díu nhau lên Sài Gòn mưu sinh. 

Thuong-be-gai-bi-suy-than-khong-co-tien-dieu-tri
Bệnh tình của cháu Khánh Linh ngày càng trở nặng mà không có tiền đi viện chữa trị

Ở xứ người cũng chỉ "nhỉnh" hơn ở quê một chút, làm thuê quần quật cả tháng mấy triệu đồng, sau khi trừ các chi phí ăn uống, sinh hoạt thì hầu như không dư đồng nào bởi anh chị còn lo cho 2 con ăn học.

Gần Tết 2022, sau hơn 2 năm đi biệt, cả nhà lại khăn gói về quê như bao gia đình khác. Những tưởng lần về quê này gặp lại bà con lối xóm sẽ vui lắm nhưng ai ngờ, trước Tết 4 ngày, cháu Linh lên cơn đau bụng dữ dội. Gia đình vội đưa con đi bệnh viện khám. Sau đó, bác sĩ nói phải chuyển cháu lên tuyến trên vì bệnh khá nặng với chẩn đoán "suy thận giai đoạn cuối".

Thuong-be-gai-bi-suy-than-khong-co-tien-dieu-tri-9
Nhiều ngày không được điều trị, căn bệnh đã khiến cháu Linh bị phù nề trên mặt, tay chân... trông rất xót xa (Ảnh: Dân trí)

"Nghe bệnh của cháu giai đoạn cuối, vợ chồng tôi phải chạy vạy tiền khắp nơi để đưa cháu đi lên tuyến trên ở Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM. Sau khi nhập viện, bác sĩ thông báo phải lọc túi bụng, chi phí khoảng 200 triệu đồng để điều trị, vợ chồng tôi như chết đứng vì số tiền này đến nằm mơ cũng không có được", chị Suối nghẹn ngào.

Vì quá khả năng nên sau 3 ngày nằm viện, vợ chồng chị Suối đành xin con về nhà. Về quê, để cứu con, nghe ai chỉ thuốc gì thì chồng chị Suối liền đi hỏi thăm ngay. Mấy ngày qua, anh Sang đi tìm xin, mua thuốc nam ở tận Sóc Sơn về với hy vọng con cầm cự qua ngày.

Thuong-be-gai-bi-suy-than-khong-co-tien-dieu-tri-8
Thương con nhưng chị Suối không biết làm thế nào (Ảnh: Dân trí)

Hơn chục ngày qua không được điều trị, cơ thể Khánh Linh có dấu hiệu phù nề, hai chân yếu không đi được, chỉ nằm một chỗ. Những lúc đau thì nước mắt chảy ra. Nhìn con vô cùng đáng thương.

"Tối ngủ cháu cứ kêu đau nhức lắm. Nửa đêm vợ chồng tôi thay nhau thức xoa bóp đỡ cho cháu. Ban ngày thì có lúc cháu mệt đến ngất xỉu, nhìn con nhỏ sức khỏe yếu dần đi mà lo lắm, không biết phải làm sao nữa", cha cháu Linh bùi ngùi.

Ngồi xoa chân cho con gái, chí Suối kể: Khánh Linh ham học lắm. Năm trước cháu được khen thưởng, năm nay cháu lên lớp 2. Đợt này cháu về quê, vừa chuẩn bị lên TP Hồ Chí Minh học lại thì bạo bệnh ập đến, không biết có qua khỏi không. Nghĩ đến số phận con gái, nước mắt chị Suối lại tuôn ra không kìm được.

Thuong-be-gai-bi-suy-than-khong-co-tien-dieu-tri-7
Anh Sang chỉ biết cố gắng vào TP Hồ Chí Minh đi làm thuê kiếm tiền gửi về cho vợ lo chữa trị, cầm cự mạng sống cho con (Ảnh: Dân trí)

Theo chia sẻ của anh Sang, cái nghèo đeo bám khiến anh lực bất tòng tâm trước căn bệnh "nhà giàu" mà con gái đang mắc phải. Bức ăn, cái mặt còn phải chạy vạy từng ngày nói gì đến tiền chữa bệnh.

Anh Sang tính trước mắt anh và đứa con trai vào TP Hồ Chí Minh để cho con tiếp tục học, bố đi làm thuê kiếm tiền gửi về cho mẹ chăm em. "Điều cuối cùng tôi có thể làm là lấy thận của mình ghép thận cho con gái, nhưng chưa biết có được hay không", anh Sang ngậm ngùi.

Bà Mã Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch xã Hưng Hội, cho biết hoàn cảnh của gia đình chị Suối, anh Sang hiện rất khó khăn. Cháu Khánh Linh bị suy thận giai đoạn cuối nên rất tốn kém để điều trị, trong khi gia đình không có khả năng. Cháu chỉ mới học lớp 2, tương lai còn dài nên rất cần sự sẻ chia của cộng đồng để cháu tiếp tục có cuộc sống tốt hơn. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị: Trương Thị Ngọc Lành (em gái ruột chị Suối, sống kế nhà)

Địa chỉ: Ấp Cả Vĩnh, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

ĐT: 0843 060818 (chị Suối) 

(Theo Huỳnh Hải/Dân trí) 

Xem thêm: Tình cảnh đáng thương của người cha nghèo bị liệt vẫn cố lết đi bán vé số nuôi con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận