Hai bố con bệnh tật gồng gánh nhau trong căn nhà xập xệ: "Tôi chỉ lo con thất học"

Bệnh tật hành hạ, tàn phá cơ thể khiến anh Hoàng Xuân Hà chỉ còn nặng 28kg. Thế nhưng điều anh lo lắng hơn cả là việc bản thân không thể làm lụng kiếm tiền, con trai đứng trước bờ vực thất học.

Đỗ Thu Nga
07:00 01/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà xập xệ, anh Hoàng Xuân Hà (48 tuổi, ở thôn 2, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đang cầm quyển sách quạt cho cậu con trai khi nhà bị mất điện. Con anh Hà là cháu Hoàng Minh Nhật, học lớp 3 bị suy dinh dưỡng. Cậu bé chỉ nặng gần 20kg, yếu ớt, xanh xao.

Nhiều năm qua, bệnh tim và tiểu đường đã vắt kiệt sức khỏe của anh Hà. Trong cuộc trò chuyện, không ít lần người đàn ông này thở dốc, khó thở. Dáng đi xiêu vẹo, run lẩy bẩy của anh khiến những người chứng kiến ai cũng xót xa.

Thuong-hai-bo-con-benh-tat-gong-ganh-nhau-trong-can-nha-xap-xe-7
Bệnh tật tàn phá cơ thể người đàn ông 48 tuổi

Buồn hơn, trong căn nhà ấy chỉ có hai bố con nương tựa vào nhau mà chẳng có bàn tay chăm sóc của người phụ nữ. Nhìn quanh quẩn, đâu đâu cũng thấy thiếu thốn, khó khăn.

Gần 2 tháng trước, anh Hà bị tai biến phải nằm điều trị một thời gian dài ở viện. Lần đó, anh Hà đang nằm trên giường bất ngờ chân tay buông thõng rồi bất tỉnh. May mắn thay, khi đó con trai ở nhà đã hô hoán hàng xóm giúp đỡ. Anh Hà nói, bảo toàn được mạng sống là nhờ cấp cứu kịp thời.

Thế nhưng, từ ngày trở về sau cơn tai biến, sức khỏe của anh ngày càng suy giảm. Trí nhớ giảm sút, nói ngọng, cân nặng sút chỉ còn 28kg. Bệnh tật bủa vây khiến người đàn ông 48 tuổi chẳng còn mấy sức lực.

Thuong-hai-bo-con-benh-tat-gong-ganh-nhau-trong-can-nha-xap-xe-0
Sức khỏe của Minh Nhật cũng không tốt như bạn bè cùng trang lứa

Điểm tựa duy nhất của anh là cậu con trai Minh Nhật. Vậy nhưng Minh Nhật cũng không được khỏe mạnh như bạn bè cùng trang lứa. Nửa năm trước, vợ anh Hà bế con gái nhỏ trở về nhà ngoại ở Thanh Hóa.

Căn nhà xập xệ còn lại hai người đàn ông bệnh tật gồng gánh nhau. Thiếu đi bàn tay chăm sóc của người phụ nữ, nhà trở nên lạnh lẽo, tuềnh toàng hơn. Trong đó chẳng có tài sản gì giá trị. Thứ "quý giá" với bố con anh chính là ngổn ngang những túi thuốc tây treo trên tường, để dưới bàn nước.

Thuong-hai-bo-con-benh-tat-gong-ganh-nhau-trong-can-nha-xap-xe-8
Thuốc thang có lẽ là tài sản quý giá nhất của bố con anh Hà lúc này

Theo giadinh.net, trước đây, vợ chồng anh Hà mưu sinh trong miền Nam. Cuộc sống nơi đất khách quê người khó khăn nên vợ chồng khăn gói về quê làm ăn. Anh Hà làm thợ xây. Dù sức khỏe yếu vẫn cố đi làm đều để có tiền nuôi con.

Nhưng khoảng hơn 1 năm trở lại đây, bệnh tình trở nặng, không thể đi làm được. Nhà lại không có ruộng cấy, cuộc sống càng thiếu thốn hơn.

Thu nhập không còn, bố con anh sống nhờ vào sự đùm bọc của gia đình em trai và hàng xóm. Người cho gạo, rau xanh, thức ăn, người cho mắm, muối. Em trai anh Hà có cuộc sống riêng cũng khó khăn nên chỉ đỡ đần anh được phần nào.

Thuong-hai-bo-con-benh-tat-gong-ganh-nhau-trong-can-nha-xap-xe-6
Căn nhà xập xệ của bố con anh Hà

Vừa rồi anh Hà nằm viện, hàng xóm tốt bụng đã thay phiên chăm sóc bé Nhật. Thậm chí họ còn vận động quyên góp được 20 triệu để trả viện phí cho anh.

Anh Hà bảo, cũng nhờ có tình thương của hàng xóm láng giềng mà bố con anh mới gắng gượng được đến hôm nay. Giờ anh cũng chẳng dám cất lời vay mượn ai nữa vì gia cảnh của anh chẳng có ai cho vay nữa. Hiện hàng ngày anh phải tiêm 2 mũi insulin để điều trị bệnh tiểu đường, rồi uống đủ loại thuốc khác.

Thương bố con anh Hà, mọi người cũng kêu gọi nguồn kinh phí hỗ trợ để anh dựng lại cái nhà vững chắc, tránh mưa bão... Thế nhưng, nguồn hỗ trợ vẫn chưa được bao nhiêu.

Bản thân anh Hà thì lo lắng cho con trai hơn. Vì sức khỏe anh yếu mà không có thu nhập, con trai đứng trước nguy cơ thất học.

Mọi sự giúp đỡ cha con anh Hà xin gửi về:

Anh Hoàng Xuân Hà ở thôn 2, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Giadinh.net)

Xem thêm: Mong độc giả tiếp sức bà mẹ bất hạnh có 3/5 người con mắc bệnh hiểm nghèo, phải làm việc đến lao lực để có tiền mua thuốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận