Cơn bĩ cực của một gia đình bị "trời hành" ở Nghệ An: Chỉ mong có tiền để kéo dài sự sống

Chồng và 2 con mang bệnh, sức khỏe chị Hằng yếu, thu nhập lại bấp bênh khiến ra đình liên tục rơi vào bước đường cùng. Đến nay, người phụ nữ nghèo chỉ mong có tiền để kéo dài sự sống.

Đỗ Thu Nga
11:04 11/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, trú tại xóm 5, Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) có hoàn cảnh hết sức éo le. Mỗi khi nhắc đến nhà chị, hàng xóm láng giềng ai cũng thương xót. Bởi cả nhà chị, từ vợ đến chồng rồi con cái đều mang bệnh trong người. 

Chị Hằng kể, chồng chị là anh Hoàng Văn Thư (SN 1990) hiện tại một tuần chạy thận 3 lần. Căn bệnh suy thận của anh Thư đã vào giai đoạn cuối.

Nhớ lại ngày đầu mới phát hiện bệnh, anh Thư vẫn đi làm bình thường. Một tối nọ, anh bị sốt cao, kéo dài nhiều ngày không đỡ kèm theo khó thở. Gia đình lo quá nên chuyển anh vào bệnh viện thăm khám thì chết lặng khi bác sĩ thông báo, anh Thư bị suy thận mạn.

Thuong-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-khong-co-tien-chua-benh
Cả 3 bố con anh Thư đều mang bệnh trong người

Đúng thời điểm đó, chị Hằng mới sinh em bé thứ 2 được 6 tháng. Dù đã được hai bên gia đình hỗ trợ nhưng chị Hằng vẫn phải chạy vạy khắp nơi để có tiền cho chồng đi viện.

Mặc dù duy trì được mạng sống nhưng cũng từ đó sức khỏe của anh Thư ngày càng suy yếu, không còn sức lao động. Hiện anh còn rất kén ăn uống, phải khó nhọc lắm mới nuốt được. Anh Thư cũng không thể ngồi lâu vì bệnh tật hành hạ.

Thuong-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-khong-co-tien-chua-benh-0
Anh Thư phải đi chạy thận thường xuyên

Một mình anh Thư đau ốm đã khiến kinh tế gia đình kiệt quệ, thế mà ông trời chẳng thương. Mấy tháng sau, gia đình phát hiện cháu Hoàng Duy Anh (7 tuổi, con trai vợ chồng chị Hằng) có nhiều biểu hiện bất thường. Duy Anh cảm thấy khó thở, cơ thể bị phù.

Chị Hằng lại vội vã đưa con đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bác sĩ kết luận, Duy Anh bị hội chứng thận hư. Hàng tháng, Duy Anh phải tái khám 1 lần.

Thuong-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-khong-co-tien-chua-benh-6
Ngoài chạy thận, anh Thư còn phải dùng nhiều loại thuốc khác

Cũng trong năm 2020, gia đình lại lần nữa gánh chịu tai ương. Chị Hằng phát hiện bị u xơ tử cung phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 1 bên tử cung. Con gái út là cháu Hoàng Nguyệt Anh bị nhiễm khuẩn tiết niệu, viêm tai giữa nặng.

Sau cuộc phẫu thuật, sức khỏe của chị Hằng có phần suy yếu. Tuy nhiên, vì cuộc sống mưu sinh vì chồng con, chị vẫn cố gắng làm lụng.

Thuong-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-khong-co-tien-chua-benh-6
Đây là nơi gia đình anh Thư sinh sống

Theo Giadinh.net, trước đây, hai vợ chồng chị làm công nhân ở Bình Dương. Cuộc sống công nhân thu nhập thấp nên chẳng để ra được đồng nào. Sau khi anh Thư đau ốm, gia đình chuyển về Nghệ An nương nhờ ông bà ngoại làm nông. Còn quê anh Thư ở Thanh Hóa.

Chị Hằng tâm sự, những ngày đầu mới phát hiện bệnh, hai bên gia đình có hỗ trợ. Anh chị có thêm sự trợ giúp của anh trai để lo cho các cháu ăn học. Nhưng việc điều trị kéo dài cùng một lúc mấy người nên rất tốn kém. 

Thuong-gia-dinh-bi-troi-hanh-o-Nghe-An-khong-co-tien-chua-benh-5

Giờ đây, trong nhà chị chẳng còn ai là lao động chính vì tất cả đều ốm đau, mang bệnh trong người. Tiền đong gạo nấu cơm ăn qua ngày còn khó chứ đừng nói đến chuyện tích cóp để chữa bệnh, nuôi con ăn học.  Trong khi đó, số tiền vay nợ ngày một lớn, đang dồn gia đình vào chân tường. Chi phí điều trị bệnh với gia đình thuộc hộ nghèo như nhà chị Hằng lúc này là điều quá xa xỉ.

Mong ước duy nhất của chị Hằng lúc này: "Người ta mong ước có cuộc sống khá giả, có nhà cửa đàng hoàng để ở. Nhưng với em mong ước ấy xa vời lắm. Em chỉ mong mỗi ngày trôi qua có đủ tiền để lo cho chồng cho con vào viện điều trị mà thôi".

Hoàn cảnh của gia đình chị Hằng hiện tại vô cùng khó khăn, rất mong các quý nhà hảo tâm có thể chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hằng ở xóm 5, Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

(Theo Giadinh.net)

Xem thêm: Chân dung người đàn ông nghèo kém lanh lợi đi bộ 1.200km về quê: Người dân cho tiền nhưng quyết không nhận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận