Thương em nhỏ ngày đi bắt ốc, tối bán truyện tranh lề đường đỡ đần mẹ bệnh nặng

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh em nhỏ ngồi bán truyện tranh bên lề đường. Đang chú ý hơn, hoàn cảnh của em rất đáng thương.

Đỗ Thu Nga
12:00 11/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chủ của bài đăng trên mạng chia sẻ: "Thằng nhỏ bán truyện tranh với ốc tự bắt được ở quốc lộ 22, đối diện dạy lái xe Hóc Môn, hướng từ cầu bông chạy về Hóc môn bên tay phải. 2 mẹ con không có tiền đóng trọ, ra đây cất cái chòi ở. Mẹ thằng nhỏ thường xuyên bệnh, nên nó bán được cái gì bán, lo cho mẹ nó. Bữa đói bữa no. Anh chị nào có thương em, cho em nó vài quyển truyện đọc với mua ốc ủng hộ em nó nha".

Với người dân ở khu vực Hóc Môn, chuyện này họ chứng kiến hàng ngày. Theo một người dùng mạng xã hội, cậu bé nghỉ học từ sớm và đã bắt đầu phụ mẹ từ năm lớp 3. 

Hai mẹ con hiện đang sinh sống trong một căn chòi tạm bợ ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Mẹ của em thường xuyên đau bệnh nên cậu bé phải trở thành "trụ cột" bất đắc dĩ để kiếm sống qua ngày.

Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang
Bài đăng trên mạng xã hội

Những người thường xuyên di chuyển qua quốc lộ 22 sẽ thấy cậu bé ngồi bên lề đường với giỏ truyện đơn sơ có gắn tấm bảng nhỏ in chữ "bán truyện tranh". Hàng ngày, em mang giỏ đựng đầy truyện của mình ra ngồi ở góc đường "bán hàng". Ai đến mua em cũng vui vẻ nói chuyện nên được mọi người quý mến. Thỉnh thoảng khi mệt, em thường ngồi bệt xuống vệ đường, nhìn dòng người tấp nập qua lại hoặc lôi truyện tranh ra đọc.

Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang-0
Đây là nơi cậu bé bán truyện tranh
Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang-9
Em làm công việc này để kiếm tiền đỡ đần người mẹ đau ốm triền miên
Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang-5
Toàn bộ "gia tài" của em

Không chỉ bán truyện, cậu bé còn làm đủ việc để kiếm tiền như bán ốc, bán khoai mì hay theo người ta khuân vác. "Thằng bé xởi lởi vui tính. Ghé lần đầu nói chuyện quá trời. Em nó nghỉ học từ sớm thương lắm. Hồi lớp 3 lớp 4 đã bắt đầu đi phụ công khuân vác kiếm tiền rồi. Cái chòi tạm chỗ đường vắng đó là dựng ở nhờ chứ mẹ con không có nhà cũng không có chi phí ở trọ. Cảm ơn bạn đã giúp đưa thông tin em nó lên. Mong tấm lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ em cũng như các hoàn cảnh khác, để một năm mới ai ai cũng đủ đầy vui vẻ" - một người dùng mạng xã hội viết.

Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang-4
Đây là nơi hai mẹ con sinh sống

Những hình ảnh của cậu bé được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người để lại bình luận cảm thông với hoàn cảnh, cũng như xin cách liên lạc để được giúp đỡ cậu bé.

Thuong-em-nho-ngay-di-bat-oc-toi-ban-truyen-tranh-do-dan-me-benh-nang-12
Bình luận của cộng đồng mạng

Câu chuyện của cậu bé bán truyện chữa bệnh cho mẹ đã khiến nhiều người cảm phục bởi nghị lực phi thường của em. Dù sinh ra trong một gia đình thiếu thốn nhưng em vẫn kiên trì với công việc hàng ngày của mình. Hy vọng sẽ có những bàn tay nhân ái đưa ra giúp đỡ để mẹ con cậu bé đáng thương này.

Xem thêm: Hoàn cảnh gia đình bé Hạo Nam: Quá khó khăn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận