Hoàn cảnh gia đình bé Hạo Nam: Quá khó khăn!

Nói về hoàn cảnh của gia đình bé Hạo Nam, ông Đoàn Tấn Bưởu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xót xa: "Đây là một gia đình khó khăn...".

Đỗ Thu Nga
16:07 03/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã hơn 70 giờ trôi qua, công tác cứu hộ vẫn đang được lực lượng chức năng nỗ lực hết mình. Tất cả mọi người đều hi vọng vào một phép màu sẽ xảy ra. 

Vào lúc 10h30 ngày 3/1, ông Đoàn Tấn Bưởu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã dành thời gian trả lời báo chí, ông cho biết công tác cứu hộ hiện tại vẫn đang được tiến hành gấp rút bên trong: "Vô cùng khó khăn vì đây là những thiết bị chuyên dụng ở trong môi trường đường xá đi lại khó khăn, điện nước hạn chế, tuy nhiên vấn đề này đơn vị chức năng cũng đã khắc phục kịp thời, không ngừng nghỉ suốt ngày đêm". 

Hoan-canh-gia-dinh-be-Hao-Nam-Qua-kho-khan-8
Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam

Trả lời phóng viên về câu hỏi trong hôm nay có hoàn thành việc giải cứu không, ông Bửu cho biết: "Dự kiến theo ước lượng công việc mình đang tập trung tơi đất xung quanh ống, giảm bớt ma sát trong ống cọc, trong hôm nay trước mắt việc tơi đất sẽ hoàn thành trước". 

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của cậu bé, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin: "Em bé này đang trong tình trạng tiên lượng xấu vì dã trải qua đến ngày thứ 4 rơi trong lòng ống hẹp, môi trường thiếu thông khí, tiên lượng của em bé cực kỳ xấu. 

Đây là tình huống hy hữu, hiếm gặp thành thử ra những biện pháp lúc đầu tập trung là cứu sống em bé sau đó phát sinh khó khăn mới triển khai phương án khác. Mặc dù có lúng túng bất ngờ nhưng đơn vị thi công tại chỗ vẫn tìm mọi cách tiếp cận để ứng cứu em bé". 

Hoan-canh-gia-dinh-be-Hao-Nam-Qua-kho-khan-6
Cha của bé Hạo Nam

Cũng trong sáng ngày 3/1, ông Thái Văn Tấn Tài (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) - cha của Hạo Nam đã được lực lượng chức năng đưa vào hiện trường. Trưa cùng ngày, các cơ quan ban ngành địa phương đã có mặt thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình tại nhà riêng.

Trước đó, trong buổi trả lời báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin về hoàn cảnh gia đình bé Hạo Nam: "Đây là một gia đình khó khăn... Gia đình đau buồn vì tai nạn xảy ra bất ngờ tuy nhiên phối hợp tốt để lo cứu hộ cho em bé". 

Theo ông Bửu hiện tại người thân trong gia đình bé đã lấy lại được bình tĩnh, phối hợp cùng cơ quan chức năng nỗ lực tìm con.

Hoan-canh-gia-dinh-be-Hao-Nam-Qua-kho-khan
Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 chia sẻ, động viên anh Thái Văn Tấn Tài (cha cháu bé)

Vào sáng 3/1, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều – Phó Tư lệnh Quân khu 9 (Bộ Quốc phòng) đã đến hiện trường và có những chia sẻ với truyền thông, báo chí về việc giải cứu Hạo Nam. Thiếu tướng cho biết, nhận được thông tin cháu bé bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp đến hỗ trợ. Ngoài ra, đơn vị cũng chỉ đạo đặc công Quân khu 9, sử dụng lực lượng, phương tiện đến cứu hộ, cứu nạn.

Theo Thiếu tướng Triều, địa chất, hình nơi đây phức tạp. Tuy nhiên bằng giải pháp lồng ống thép xung quanh trụ để tiến hành lấy đất xung quanh. Khi thấy đủ điều kiện, lực lượng cứu hộ sẽ đưa trụ bê tông lên bằng các thiết bị chuyên dụng rồi tiến hành thăm dò trong lòng ống vị trí của cháu bé để tiến hành cưa cắt cứu hộ.

Hoan-canh-gia-dinh-be-Hao-Nam-Qua-kho-khan-7
Đây là nơi gia đình Hạo Nam sinh sống

“Đến động viên gia đình cháu bé gặp nạn, tôi thấy gia đình rất khó khăn, con còn nhỏ, ruộng vườn ít mà công việc không ổn định. Được sự đồng ý của Ban Thường vụ Bộ Tư lệnh, Quân khu 9 sẽ hỗ trợ một căn nhà cho gia đình. Sắp tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp, cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở ổn định”, Thiếu tướng Triều nói và cho biết, Quân khu 9 cũng đã đề xuất với địa phương hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống.

Xem thêm: Số phận người ngã của người mẹ ở vậy, tần tảo sớm hôm nuôi 9 con: Đứa út 50 tuổi vẫn ngờ nghệch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận