Số phận người ngã của người mẹ ở vậy, tần tảo sớm hôm nuôi 9 con: Đứa út 50 tuổi vẫn ngờ nghệch

Ngoài 90 tuổi, cụ Lưu Thị Thà vẫn cặm cụi mưu sinh để nuôi con. Số phận nghiệt ngã của cụ khiến ai cũng xót xa.

Đỗ Thu Nga
14:27 29/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về cuộc đời quá nhiều vất vả của cụ Lưu Thị Thà (hiện 92 tuổi, trú ở xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) được chia sẻ đầy xúc động trên báo điện tử Dân trí. 

Được biết, vì chồng ra đi sớm nên hơn 40  năm qua, cụ Thà ở vậy, tần tảo sớm hôm nuôi 9 người con. Để các con có cơm ăn áo mặc, cụ phải làm đủ nghề mưu sinh. Dẫu có nhiều người theo đuổi nhưng cụ đều từ chối, quyết ở vậy nuôi con. Vì cụ sợ, mình đi bước nữa rồi các con lại khổ.

Xot-xa-hoan-canh-cua-cu-ba-hon-90-tuoi-van-cam-cui-muu-sinh-nuoi-con
Chồng ra đi sớm, cụ bà 40 năm tần tảo nuôi 9 người con. (Ảnh: Dân trí)

Những tưởng dùng cả cuộc đời lo cho các con để đến khi về già được nương tựa con cái, được nghỉ ngơi. Nhưng số phận nghiệt ngã, lần lượt cướp đi từng đứa con của cụ.

"Chưa kịp mừng vì sinh đứa con đầu, tôi bàng hoàng phát hiện con bất thường, bệnh tật. Sau này, thằng hai, ba, tư lần lượt rời bỏ mẹ, rồi thằng con đầu cũng mất luôn. Lúc đó tôi đau khổ lắm, mọi hy vọng, điểm tựa đều tan biến", cụ Thà nghẹn ngào chia sẻ với Dân trí. 

Đứa con trai duy nhất còn sống của cụ thì mang đầy bệnh tật trên người. Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vẫn ngờ nghệch như một đứa trẻ lên ba, lúc nào cũng khóc đòi mẹ khiến cụ không khỏi xót xa.

Xot-xa-hoan-canh-cua-cu-ba-hon-90-tuoi-van-cam-cui-muu-sinh-nuoi-con-0
Những người con lần lượt ra đi khiến cụ mất đi chỗ dựa tinh thần. (Ảnh: Dân trí)

Cụ Thà còn có 4 người con gái nhưng họ đều đã đi lấy chồng, có gia đình riêng. Mỗi người con lại có thêm 2 - 3 đứa con thơ, kinh tế cũng chẳng dư dả nên chẳng thể phụ giúp mẹ già được. Năm thỉnh mười thoảng, các con gái mới gửi về cho mẹ chút gạo, vài trăm nghìn. Nhưng số ấy chẳng thấm tháp vào đâu. Cụ Thà biết con cái đều khó nên chưa bao giờ trách móc các con.

Ở tuổi ngoài 90 nhưng cụ vẫn luôn tay luôn chân với cuộc sống mưu sinh và lo cho cậu con trai út bệnh tật. Từng ấy năm hai mẹ con sống với nhau, cụ chưa từng làm phiền đến các con gái, chưa từng xin tiền họ để lo cho con út. Với cụ Thà, điều lo lắng nhất chính là cậu con trai út. Cụ sợ lúc mình nằm xuống rồi thì chẳng còn ai chăm con.

Xot-xa-hoan-canh-cua-cu-ba-hon-90-tuoi-van-cam-cui-muu-sinh-nuoi-con-0
Đôi bàn tay cụ run lên khi nhắc về hoàn cảnh gia đình. (Ảnh: Dân trí)

"Con tôi nó không biết gì hết, lúc nào cũng cười cười, thỉnh thoảng lại phát bệnh khiến tôi vừa sợ, vừa thương. Nhiều lúc muốn bỏ hết, lên chùa tu nhưng nghĩ đến thằng út, tôi không kiềm lòng được", cụ bà chia sẻ với Dân trí. 

Hoàn cảnh của gia đình cụ Thà thực sự rất đáng thương, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng!

Xem thêm: Tương lai mịt mù của những mảnh đời bất hạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận