Mẹ qua đời vì COVID-19, cặp song sinh rơi vào cảnh "đói sữa", bố vừa đi xin sữa vừa lo về khoản nợ hơn 200 triệu

Để con được uống dòng sữa mẹ, anh Hà lên các hội nhóm trên mạng xin sữa cho con. Nhờ những những túi sữa hảo tâm mà các con lớn lên từng ngày...

Đỗ Thu Nga
07:00 08/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai cũng xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình anh Đỗ Thanh Hà (33 tuổi, trú tại thôn Tây An, xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng). Anh Hà không còn vợ bên cạnh, giờ sống cảnh "gà trống nuôi con".

Được biết, đường con cái của vợ chồng anh Hà khá nhọc nhằn. Sau 6 năm chạy chữa hiếm muộn, anh đã vô cùng vui sướng khi biết tin vợ mang song thai. Những tưởng gia đình có thêm thành viên mới sẽ hạnh phúc nhân đôi. Nhưng COVID-19 ập đến khiến vợ anh mắc bệnh và chịu biến chứng nặng.

Tâm sự với giadinh.net, anh Hà nói: Ở tuần thai thứ 29, vợ anh đã phải mổ cứu thai khi bị biến chứng nặng của COVID-19. Ngày con cất tiếng khóc chào đời cũng là ngày mẹ lìa thế giới này. Hai đứa bé sinh non chỉ nặng 850g và 900g. Các con được anh đặt cho cái tên Linh Đan và Thanh Hưng.

Thời điểm đó, hi vọng sống của hai con vô cùng mong manh. Để có thể cứu được phải chuyển vào nuôi lồng ấp tại bệnh viện. Trở về nhà, gia đình hai bên nội ngoại trở thành "mẹ" thứ hai của các cháu trong những tháng đầu đời.

Thuong-cap-song-sinh-doi-sua-vi-me-qua-doi-do-COVID-19-0
Linh Đan vừa ra đời đã không có hơi ấm từ bàn tay mẹ

Mất đi người vợ hiền là cú sốc quá lớn đối với anh Hà. Một lúc chăm cả hai đứa trẻ sơ sinh khiến anh Hà phải nghỉ việc công nhân. Khoảng thời gian đầu sau sinh nằm lồng kinh phải chăm sóc đặc biệt, chi phí tốn kém. 3 tháng chăm sóc đặc biệt qua đi, số tiền chi trả lên tới 280 triệu đồng.

Anh Hà cùng gia đình chạy vạy khắp nơi để lo cho các con. Anh không thể đi làm, đồng nghĩa với việc tiền sữa bỉm của các con cũng bị cắt. Mọi chi phí cho các con đều nhờ họ hàng giúp đỡ và tiền vay mượn. 

Với một đứa trẻ sơ sinh bình thường chăm sóc đã vất vả, nhưng anh Hà phải lo cho hai đứa trẻ sinh non lại thêm nỗi đau mất vợ càng vất vả bội phần. Nhiều người nhìn cảnh ông bố trẻ lo cho hai đứa con hàng ngày khóc ngằn ngặt vì thiếu dòng sữa mẹ mà không cầm được nước mắt.

Để các con được uống dòng sữa mẹ, anh Hà không ngại ngần lên mạng, xin vào các nhóm để mong các bà mẹ nhiều sữa có thể giúp đỡ. Nhờ dòng sữa của những người mẹ hảo tâm mà hai con của anh cứng cáp lên từng ngày. 

Để giảm bớt gánh nặng kinh tế, hai bên gia đình hiện giờ mỗi người chung tay một chút. Với sự yêu thương của mọi người, hai bé dần lớn. Hiện hai con đã nặng hơn 5kg. Có được điều này anh Hà bảo cũng một phần nhờ sự hỗ trợ từ dòng sữa đi xin các mẹ và cho con uống thêm sữa công thức.

Thuong-cap-song-sinh-doi-sua-vi-me-qua-doi-do-COVID-19
Việc chăm sóc hai con nhờ hết vào hai bên nội - ngoại

Thế nhưng, để chăm sóc hai đứa trẻ song sinh với hoàn cảnh của anh Hà là vô cùng khó khăn. Điểm tự duy nhất của anh Hà bây giờ là bố mẹ hai bên, thế nhưng họ cũng đã cao tuổi và sức khỏe già yếu. 

mẹ anh là bà Đỗ Thị Sạo mang nhiều bệnh trong người như tiểu đường, cao huyết áp, khớp... Hàng tháng, bà vẫn phải dùng thuốc đều đặn, việc đi lại khó khăn. Biết hoàn cảnh của bà Sạo, địa phương hỗ trợ 1 triệu/tháng để giảm bớt khó khăn.

Còn bố anh Hà sức khỏe yếu hơn, mấy năm trước phải phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày. Bên nhà vợ anh Hà, bố vợ đã mất, mẹ vợ sức khỏe cũng không được tốt nhưng bà vẫn nén nỗi đau mất con để chăm sóc hai cháu.

Dẫu vậy, việc nuôi nấng hai đứa trẻ cùng một lúc là rất tốn kém. Đồng lương công nhân của anh Hà vốn ít ỏi, thời gian qua nghỉ việc nên mất nguồn thu. Để lo cho hai con, anh Hà tranh thủ lúc rảnh rỗi đi làm thêm làm nến. Thế nhưng, mọi thứ vẫn rất khó khăn.

Rất mong cộng đồng, các mạnh thường quân biết được câu chuyện này có thể chung tay giúp đỡ để anh Hà có điều kiện nuôi nấng hai con nên người. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Đỗ Thanh Hà ở thôn Tây Am, xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Giadinh.net)

Xem thêm: Nỗi sợ của người phụ nữ nghèo bị hoại tử xương: "Chị sợ lắm... sợ 1 ngày nào đó, mình bỏ lại chồng con mà đi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận