Nỗi sợ của người phụ nữ nghèo bị hoại tử xương: "Chị sợ lắm... sợ 1 ngày nào đó, mình bỏ lại chồng con mà đi"

Vì không đủ điều kiện phẫu thuật áp xe ngoài màng tủy mà chị Thắm phải xin về nhà uống thuốc cầm cự. Cũng vì thế mà vết thương lở loét dần, không lành được như trước.

Đỗ Thu Nga
07:00 07/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Mẹ hết bệnh chưa, bao giờ mới dẫn con đi chơi" - câu nói của đứa con gái 3 tuổi khiến chị Trần Thị Thắm (41 tuổi) bật khóc.  Đã 5 tháng trôi qua, cuộc sống của chị Thắm chỉ gói gọn trên chiếc giường ọp ẹp. Hết đi viện rồi quay về nhà nằm với vết thương đang hoại tử ở phần xương cột sống... 

Chị Thắm chẳng biết mình có thể đi bao xa nữa khi phía trước chị chỉ thấy một màu tăm tối: "Chị sợ lắm, sợ một ngày nào đó, mình bỏ lại chồng con mà đi", chị Thắm nấc nghẹn.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong
Chị Thắm và cô con gái út

Hơn 10 năm nên duyên vợ chồng với Lý Văn Chính (48 tuổi), dù không có đất có vườn nhưng sự tằn tiện, tiết kiệm cũng đủ để vợ chồng dựng được căn nhà tạm bợ thuộc ấp Ông Rùm, xã Tân Sơn, huyện Trà Cú, Trà Vinh.

Trái ngọt của cuộc hôn nhân này là hai cô con gái kháu khỉnh tên Mỹ Huyền (12 tuổi) và Huyền Trân (3 tuổi). Tưởng cuộc sống bình yên cứ thế trôi đi nhưng nào ngờ bệnh tật ập đến khiến gia đình lâm vào đường cùng.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-0
Người phụ nữ nghèo khóc trong bất lực

Được biết, sau Tết Nguyên đán 1 tháng, những cơn đau lưng, cột sống xuất hiện khiến chị Thắm lo sợ. Hai vợ chồng gom hết tiền lên TP Hồ Chí Minh chữa trị, kết quả mà chị nhận được là chứng áp xe ngoài màng tủy (đoạn cột sống thắt lưng), phần từ bụng trở xuống gần như mất cảm giác.

Vì không đủ điều kiện để phẫu thuật nên chị Thắm đành nén đau đớn xin chuyển viện về nhà uống thuốc cầm cự. Vết thương từ đó cũng lở loét dần, không thể lành lặn như trước được nữa.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-8
Căn bệnh quái ác vắt kiệt sức của chị Thắm và vắt kiệt kinh tế của gia đình

Chỉ vào phần da thịt trên lưng, chị Thắm nghẹn ngào tâm sự: "Giờ nó đã gom vô lần rồi, chứ lúc trước bị lỡ loét, mủ dữ lắm, chị cũng không thấy đau nữa, may mà ở chân vẫn còn có cảm giác. Ban đầu chị ngồi dậy có được đâu, tập dần mới được như thế này".

Nhìn mẹ khóc vì đau đớn, khóc vì bất lực, cô bé Huyền Trân thỏ thẻ; "Mẹ phải mau hết bệnh để dẫn con đi chơi nha, con thương mẹ nhiều lắm". Có lẽ trong tâm thức đứa trẻ 3 tuổi vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau đớn mà mẹ đang gánh chịu. Cô bé chỉ biết từ ngày mẹ bệnh, cha làm việc quần quật ở bên ngoài để kiếm tiền, cuộc sống của mấy mẹ con chỉ còn quanh quẩn trong căn nhà chật chội...

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-7

Câu nói vô tư hỏi mẹ nào hết bệnh của Huyền Trân khiến chị Thắm không cầm được nước mắt. Ôm lấy đứa con gái nhỏ, chị Thắm rớt nước mắt: "Chị chỉ sợ một ngày nào đó, chị sẽ bỏ chồng con mà đi".

Cô chị cả Mỹ Huyền (12 tuổi) đã nhận thức được nỗi đau bệnh tật mà mẹ đang gánh chịu. Nhìn vết thương hở trên lưng mẹ Huyền đau lòng lắm, mắt lúc nào cũng rưng rưng ngấn lệ. 

Cũng từ ngày chị Thắm mắc bệnh, cuộc sống của cả gia đình rơi vào bế tắc, số tiền gom góp cũng theo thuốc thang bệnh tật mà hết sạch. Gánh nặng cơm áo gạo tiền đổ dồn lên vai của anh Chính. Hơn 100 tờ vé số, hơn 100 ngàn kiếm được mỗi ngày chẳng thể đủ để lo cho vợ con.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-6
Cơm áo gạo tiền đều dồn hết lên vai người chồng

Nhiều lúc mệt mỏi, bất lực, chị Thắm tính dừng lại nhưng câu nói của anh Chính lại khiến chị có thêm động lực và cũng là không nỡ buông bỏ: "Ảnh bảo tiền bạc có thể kiếm lại được chứ chị thì không, dù có cực khổ, vay mượn thế nào, miễn chị còn sống với 3 cha con là được. Mấy hôm bệnh tái phát, đau không chịu được, chỉ chỉ biết cầu nguyện, trong lòng toàn nghĩ đến chuyện tốt thôi.

Hai đứa con mình còn nhỏ quá, con Huyền thì có thể tự lo được chứ con Trân chỉ mới 3 tuổi. Chị chỉ mong sống được ngày nào hay ngày đó, nhìn con lớn thêm chút nữa là mừng rồi", chị Thắm xúc động nói.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-5

Biết bố mẹ vất vả, sau khi được nghỉ hè, Huyền theo cha mẹ đi bán vé số để kiếm thêm tiền lo thuốc men: "Con thấy nhà mình sao mà khổ quá, mẹ bệnh mà không có tiền, con sợ một ngày nào đó, mẹ chết rồi con không biết phải làm sao. Con chỉ mong mẹ mau hết bệnh thôi, con chưa dám nghĩ điều xấu nhất sẽ đến".

17h chiều, căn nhà ẩm thấp càng trở nên hiu hắt, nghe thấy tiếng xe máy cà tàng của cha ngoài đầu ngõ, đứa trẻ 3 tuổi mừng rỡ reo lên "Mẹ ơi! Cha về…".

Đưa tay quệt mồ hôi nhễ nhại trên mặt, anh Chính thất thần tiến đến bên vợ: "Hôm nay ế quá, tui bán có được 80 tờ" rồi thở dài chua chát.

Noi-so-hai-cua-nguoi-me-ngheo-bi-hoai-tu-xuong-4

Bao nhiêu năm chung sống, anh Chính chưa bao giờ thấy bản thân bất lực đến vậy. Vợ bệnh, con nheo nhóc, công việc không ổn định, anh chẳng biết làm sao xoay cục tiền lớn cho vợ đi chữa dứt điểm bệnh tật.

Nắm tay vợ, anh Chính nghẹn ngào an ủi: "Rồi từ từ kiếm cách, mình không được bỏ tui đâu nha".

5 tháng là một khoảng thời gian nhỏ trong hành trình mười mấy năm của hai vợ chồng nhưng nó đã đổi thay tất cả. Ước gì chị Thắm không bệnh, cả gia đình không phải chạy vạy từng bữa cơm trong sự bất lực, lo lắng sẽ mất nhau…

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Chính xin gửi về:

Anh Chính, SĐT: 0363816750.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1029184730.

Chủ tài khoản: Lý Văn Chính, chi nhánh Tiểu Cần, Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: Mong cộng đồng giúp đỡ để người con hiếu thảo được chữa bệnh, có cơ hội báo hiếu cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận