Mong cộng đồng giúp đỡ để người con hiếu thảo được chữa bệnh, có cơ hội báo hiếu cha mẹ

Thương bố mẹ và em trai tật nguyền, chị Ly nhất quyết không lấy chồng để chăm sóc họ. Vậy mà ông trời chẳng thương, đầy đọa chị mang bệnh, tính mạng mong manh.

Đỗ Thu Nga
07:00 06/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình ông Huỳnh Văn Hưng (66 tuổi, trú ở thị trấn U Minh, huyện U  Minh, tỉnh Cà Mau), ông Đặng Hoàng Đoan - Chủ tịch UBND thị trấn U Minh cho biết: "Gia đình ông Hưng rất khó khăn. Vợ bệnh đã nhiều năm, có 3 đứa con, con gái đầu đang mắc bệnh hiểm nghèo, con trai thứ hai đã mất, còn con trai út bị tật nguyền nên gia đình rất cần sự sẻ chia". 

Vợ chồng ông minh thuộc diện khó khăn, không đất sản xuất để nuôi các con. Vì hoàn cảnh, các con ông lớn lên học hành chẳng đến nơi đến chốn, ai cũng đi làm thuê để phụ cha mẹ gánh vác cuộc sống đầy khó khăn này.

Cũng vì mưu sinh mà người con trai là anh Huỳnh Văn Điền (SN 1982) trong một lần đi giao nước đá cho khách bị tai nạn chết cách đây hơn 10 năm trước. Từ ngày con trai mất, ông Hưng gần như suy sụp, mọi việc trong nhà dồn hết lên đôi vai con gái lớn là chị Huỳnh Thị Ly (SN 1980).

Benh-tat-day-gia-dinh-ngheo-vao-buoc-duong-cung
Ông Hưng đang chăm sóc con gái

Là người con gái cần cù, chịu thương chịu khó, thấy cuộc sống gia đình khó khăn nên chị Ly nhất quyết không chịu lấy chồng để dành thời gian đi kiếm tiền phụ lo cho cha mẹ và đứa cọn trai út bị chất độc màu da cam.

Đầu năm 2020, chị Ly cùng cha mẹ đưa em út lên Đồng Nai xin vào làm công nhân. Mỗi người một việc, lương công nhân mỗi tháng trừ đi chi phí sinh hoạt, tiết kiệm cũng còn dư được vài triệu đồng để lo cho bà Khói mua thuốc men trị bệnh tai biến, tiểu đường.

"Dù chưa dư giả nhưng đó là cả một niềm hạnh phúc đối với gia đình tôi. Cứ mưu sinh như vậy, ngày nào lo ngày đó, tích cóp, dành dụm cũng có thể nghĩ đến một tương lai tốt đẹp hơn sau này", ông Hưng chia sẻ.

Thế nhưng biến cố bỗng ập đến vào tháng 3/2021. Sau nhiều ngày bị đau bụng dữ dội, chị Ly đi khám tại bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư trực tràng, buộc phải phẫu thuật mới mong giành lại được sự sống. 

Bệnh tật ập đến khiến gia đình nghèo càng trở nên khó khăn hơn. Để cứu tính mạng của mình và với hy vọng còn sống là còn lo được cho gia đình, chị Ly nén đau đớn để đi làm. Đến tháng 3/2022, chị Ly mới tích cóp được một ít tiền để bắt đầu điều trị bệnh.

Benh-tat-day-gia-dinh-ngheo-vao-buoc-duong-cung-0
Rất mong cộng đồng giúp đỡ để chị Ly được chữa bệnh, có cơ hội báo hiếu cha mẹ

Lúc đầu, chị được phẫu thuật nhưng trực tràng phải để bên ngoài bụng, đợi cho sức khỏe ổn rồi mới đưa vào trong. Chưa kịp xử lý trực tràng thì tháng 5 vừa rồi, căn bệnh biến chứng, chị Ly tiếp tục bị chèn ép thận nên phải làm phẫu thuật lần thứ hai để thông thận.

""Qua 2 lần phẫu thuật cho con, tiền không còn, sức khỏe của con cũng xấu dần đi, gia đình tôi bế tắc rồi nên đành đưa con gái về nhà sống tới đâu hay tới đó. Từ ngày con gái bệnh, tôi không đi làm được vì phải ở nhà chăm sóc con. Hàng ngày, hàng đêm nhìn con gái đau đớn mà tôi không giúp được gì, làm cha như tôi thấy buồn đau lắm", ông Hưng xót xa nói đến tình cảnh của con gái.

Không chỉ mắc bệnh hiểm nghèo, chị Ly còn liệt một tay và một chân trái nên việc tự lo cho mình gần như không thể. Mỗi ngày, sức khỏe của chị Ly một yếu đi, tính mạng trở nên mong manh.

Nằm trên giường, cố nén nỗi đau, chị Ly gạt nước mắt tâm sự: "Giờ tôi mong có điều kiện để chữa khỏi bệnh, sức khỏe tốt lại để tiếp tục đi làm lo cho cha mẹ và đứa em tật nguyền. Cha mẹ tôi đã già yếu rồi, đứa em không được mạnh khỏe như người khác, nay mai bệnh tình tôi có trở nặng xấu đi thì không biết ai sẽ lo cho cả nhà mình nữa".

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Ly, ông Cao Văn Thân, Trưởng khóm 2, thị trấn U Minh: Đây là đình rất khó khăn, chính quyền địa phương thời gian qua cũng quan tâm, hỗ trợ nhưng chỉ được một phần nào đó. Chính vì thế, địa phương rất mong các nhà hảo tâm biết đến hoàn cảnh của chị Ly để chung tay giúp đỡ. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Huỳnh Văn Hưng

Địa chỉ: khóm 2, thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Số điện thoại: 0835 777400

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Nhật Linh Đan/Dân trí)

Xem thêm: Bán hết ruộng nương thóc lúa vẫn không đủ tiền chữa bệnh, cha nghèo tính đưa con về phó mặc cho số 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận