Bán hết ruộng nương thóc lúa vẫn không đủ tiền chữa bệnh, cha nghèo tính đưa con về phó mặc cho số 

Căn bệnh U lympho khiến cho cậu bé Vàng Chấm Phong (SN 2017) đau đớn, mệt mỏi. Thế nhưng, những ngày được chữa bệnh của con không còn nhiều vì bố mẹ đã cạn tiền. 

Đỗ Thu Nga
09:21 05/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngồi trên giường bệnh, cả hai cha con anh Vàng Mỹ Chớ (người dân tộc H’Mông, ở thôn Phiếng Đông, xã Phiếng Luống, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang) và cháu Vàng Chấm Phong (SN 2017) đều mang gương mặt bơ phờ, mệt mỏi của người lâu rồi chưa có một bữa cơm no.

Gặng hỏi mãi, anh Chớ mới khẽ đáp bằng vốn tiếng Kinh ít ỏi của mình. Anh nói: "Bán con lợn giống mới có tiền cho con xuống viện chữa bệnh, giờ chẳng còn đồng nào, không còn tiền mua cơm nữa đâu, nhà hết thứ để bán rồi… phải cho nó về thôi".

Theo Vietnamnet, vào tháng 5/2021, bé Phong bỗng dưng bị sốt cao, đi ngoài liên tục. Khi đó, gia đình chỉ nghĩ con ốm thông thường nên vội vã vào rừng lấy lá thuốc về đun cho con uống.

Can-tien-cha-ngheo-khong-biet-lam-sao-de-chua-benh-cho-con
Phong đứng trước nguy cơ không được chữa bệnh vì cha mẹ hết tiền

Thế nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm  mà ngày càng nặng thêm. Cơ thể cậu bé mất nước dẫn đến co giật, tím tái. Khi người trong bản phát hiện khuyên bảo thì vợ chồng anh Chớ mới đưa con đi viện cấp cứu. 

Sâu nhiều lần chuyển viện, họ dắt díu con xuống nhập viện Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ kết luận, Phong bị mắc bệnh U lympho, một dạng ung thư ác tính.

Dưới sự giải thích của bác sĩ, anh Chớ dần hiểu ra đây là căn bệnh rất nguy hiểm. Để có tiền chữa bệnh cho con, vợ chồng đã bán hết ruộng nương, thóc lúa cùng lợn giống. Sau gần 1 tháng chăm con, số tiền ấy cũng tiêu hết, nhưng bệnh của con chưa khỏi, cần điều trị lâu dài.

Khi tiền đã cạn không thể xoay sở ở đâu, người cha nghèo tính đến việc đưa con về nhà, phó mặc cho số phận.

Can-tien-cha-ngheo-khong-biet-lam-sao-de-chua-benh-cho-con-8
Căn bệnh quái ác khiến bụng Phong đầy chướng

Theo tìm hiểu, gia đình anh Chớ thuộc diện khó khăn của xã. Thu nhập chính phụ thuộc vào làm nương, cấy lúa, mùa được mùa mất. Bên cạnh đó, anh chị cũng nuôi thêm đàn gà, con lợn, vào rừng kiếm củi đổi gạo. Dù quanh năm vất vả như thế nhưng kinh tế gia đình vẫn rất khó khăn. 

Hai vợ chồng có cả thảy 3 người con đều còn đang rất nhỏ. Bé Phong là con thứ hai. Con út năm nay mới mấy tháng tuổi, vợ anh Chớ phải ở nhà chăm nom.

Vì Chấm Phong là người dân tộc thiểu số nên được bảo hiểm hỗ trợ 100%. Tuy nhiên, những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé lại quá đắt đỏ. Hơn nữa, "cuộc chiến sinh tử" sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai.

Với hoàn cảnh của gia đình anh Chớ hiện tại thì việc lo chi phí tiếp tục chữa bệnh cho con là điều vô cùng khó khăn. Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người cha. Hơn lúc nào hết, bé Phong đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm ác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Vàng Mỹ Chớ, ở thôn Phiếng Đông, xã Phiếng Luống, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. SĐT : 0377589649

Xin chân thành cảm ơn!

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Vay mượn hơn 200 triệu để chữa ung thư, mẹ 2 con sức cùng lực kiệt bỏ điều trị về nhà chờ chết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận