Vay mượn hơn 200 triệu để chữa ung thư, mẹ 2 con sức cùng lực kiệt bỏ điều trị về nhà chờ chết

Mắc nợ tới hơn 200 triệu đồng, sợ mình là gánh nặng của chồng con, lại sức cùng lực kiệt, chị Tạ Thị Tiệp (Hà Nam) đành bỏ điều trị ung thư về nhà chờ chết.

Chi Nguyễn
11:30 03/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Tạ Thị Tiệp (SN 1988, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đang chật vật với căn bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối. Chị kể, gia đình vốn là thuần nông khốn khó, thu nhập trông chờ vào mấy sào lúa và tiền công phụ hồ của chồng. Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng gia đình chị lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Nào ngờ, bất hạnh lại giáng xuống người mẹ 2 con sau khi chị sinh bé thứ 2. Khi con trai thứ được 5 tháng tuổi, chị bỗng thấy người mệt mỏi, thường xuyên bị chảy máu chân răng, sốt cao. Ban đầu, chị nghĩ mình bị ốm vặt thông thường, nên cố cầm cự bằng thuốc giảm đau và hạ sốt.

me-2-con-mac-ung-thu-bo-dieu-tri-ve-nha-cho-chet-vi-ngheo-kho
Chị Tiệp không may mắc căn bệnh ung thư hạch giai đoạn muộn, vì nhà nghèo nên quyết định bỏ điều trị về nhà chờ chết. Ảnh: Dân Trí

Thế nhưng, bệnh tình của chị Tiệp không những không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu tăng nặng. Khi các cơn sốt cao trên 39 độ xuất hiện ngày một nhiều hơn... Sức lực của mẹ bỉm sữa dần suy kiệt, một lần đang ngồi cho con bú, người mẹ từ từ ngã vật ra đất ngất xỉu. Chồng chị tá hỏa đưa vợ tới bệnh viện khám chữa, được bác sĩ kết luận chị bị ung thư hạch đã di căn đến dạ dày và buồng trứng.

Những ngày sau đó, cuộc sống của bà mẹ 2 con ở Hà Nam hoàn toàn đổi thay. Bệnh viện bỗng trở thành "nhà", con thơ ngằn ngặt khóc ở quê vì khát sữa. Chị nghẹn ngào nói: "Em phải dùng hóa chất ngay, nên phải cai sữa cho con. Bệnh của em đã ở giai đoạn cuối, đã phẫu thuật 2 lần rồi hóa, xạ trị em thấy người mệt mỏi lắm. Nhiều lúc bi quan chán nản, các bác sĩ động viên em cố gắng chữa trị để còn về với con. Nghĩ đến 2 đứa con, em lại tự nhủ mình phải sống để các con còn có mẹ...".

me-2-con-mac-ung-thu-bo-dieu-tri-ve-nha-cho-chet-vi-ngheo-kho
Nhiều lúc bi quan chán nản, các bác sĩ động viên em cố gắng chữa trị để còn về với con. Ảnh: Dân Trí

Hơn 1 năm qua, vợ chồng chị vay mượn khắp nơi để điều chị ở các bệnh viện tuyến đầu. Đến nay, họ đã gánh món nợ 200 triệu trên vai, con số quá lớn với gia đình thuần nông khốn khó. Bác sĩ nói bệnh tình của chị chuyển biến quá nặng, phải chuyển sang dùng thuốc mới, giá cũng đắt đỏ hơn.

Bà mẹ 2 con tâm sự: "Vừa truyền 4 đợt hóa chất liên tục, nên giờ em không còn chút sức lực nào. 2 đứa con lo sợ mẹ chết cứ gào khóc mãi không thôi. Em biết bệnh của mình nặng lắm, sợ là không còn nhiều thời gian nữa. Cứ mỗi khi tuyệt vọng, nghĩ đến 2 đứa con này là em lại cố gắng hết sức để vượt qua. Em phải sống, dù được sống thêm một ngày em cũng phải sống để được nhìn thấy con, được ôm các con trong lòng là em mãn nguyện rồi…".

me-2-con-mac-ung-thu-bo-dieu-tri-ve-nha-cho-chet-vi-ngheo-kho
Phận mình thế rồi em đành chấp nhận, em không muốn chồng con em mang nợ thêm nữa. Nhưng không còn mẹ, sau này các con em biết sống thế nào! Ảnh: Dân Trí

Chị Tiệp bật khóc, kể: "Nhưng giờ gia đình em đã quá kiệt quệ rồi, không thể chạy vạy đâu được nữa. Phận mình thế rồi em đành chấp nhận, em không muốn chồng con em mang nợ thêm nữa. Nhưng không còn mẹ, sau này các con em biết sống thế nào!...".

Ông Phạm Văn Dũng, trưởng thôn 7 Cao Hào cho biết: "Gia đình chị Tiệp rất khó khăn, bản thân chị Tiệp mắc bệnh hiểm nghèo thường xuyên phải nằm viện, 2 con còn nhỏ, thu nhập gia đình chỉ trông cả vào mấy sào ruộng không đáng là bao.Nhìn chị gồng mình chống chọi với căn bệnh chết người, bà con chúng tôi rất xót xa, nhưng cũng không thể giúp được gì nhiều vì nông thôn ai cũng nghèo...".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Tạ Thị Tiệp

Địa chỉ: Thôn 7 Cao Hào, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

ĐT: 0389772226

Theo Dân Trí

Xem thêm: Lời khẩn cầu của cậu bé học sinh giỏi quốc gia: "Các cô giúp tôi lắp chân giả có được không?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận