Lời khẩn cầu của cậu bé học sinh giỏi quốc gia: "Các cô giúp tôi lắp chân giả có được không?"

Nhữ Viết Thống - cậu bé đã từng đạt giải quốc gia ấy... chỉ khao khát có được 30 triệu đồng để lắp chân giả cho bố mà khó quá!

Đỗ Thu Nga
07:00 02/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày tháng 6, Hà Nội nóng vô cùng nhưng bố con cậu bé Nhữ Viết Thống vẫn phải sống trong gian nhà trọ chật hẹp chừng 5m2 trên con phố Đê La Thành. Đưa bố từ quê lên đây lắp chân giả nhưng Thống lại nghẹn ngào trải lòng: "Chắc chiều nay con đưa bố về cô ạ. Mẹ con vào hỏi rồi, bác sĩ bảo loại rẻ nhất là 30 triệu đồng, nhiều quá, mẹ con không vay được ạ".

Theo Dân trí, anh Hè (bố của Thống) cách đây mấy năm có đi làm bốc vác thuê nhưng không may gặp tai nạn nên vĩnh viễn mất đi một bên chân của mình. Kể từ đó, anh không làm được gì giúp đỡ vợ con, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên đôi vai người vợ nặng chừng 30kg của anh.

Loi-khan-cau-xot-xa-tu-cau-be-hoc-sinh-gioi-quoc
Thống chỉ ước ao bố được lắp chân giả để đi lại dễ dàng hơn (Ảnh: Dân trí)

Gương mặt hốc hác, đen nhẻm và thấm ướt mồ hôi, chị Dinh từ ngoài đi vào, ngượng ngùng khi biết có người đến thăm. Luôn tìm cách cúi gằm mặt, bởi chị xấu hổ vì nghèo. Bao năm nay, cái khổ cứ quấn quanh gia đình chị. 

Anh Hè có tiền sử bệnh thần kinh nên không được khôn ngoan như người thường. Nhưng những lúc tỉnh táo, anh cũng cố gắng chăm chỉ làm để đỡ vợ con. Nào ngờ tai nạn ập xuống….

Loi-khan-cau-xot-xa-tu-cau-be-hoc-sinh-gioi-quoc-8
Thành tích học tập của Thống (Ảnh: Dân trí)

"Anh ấy đi bốc vác thuê, một ngày được vài chục nghìn đỡ chị và cháu. Nhưng năm đó tai nạn, hai xe va chạm nhau, anh Hè nhà chị ngồi trên xe bên cạnh đống hàng bị ngã ra, xe chèn qua chân nên là phải cắt chân đi. Thời gian đầu anh hoảng loạn lắm vì đau đớn và vì không còn chân, chị và cháu cứ thay nhau ôm và giữ anh ấy. Giờ nguôi ngoai chút rồi, anh ấy tha thiết được lắp một bên chân giả để còn tự đi lại", chị Dinh trải lòng.

Với chị Dinh, mọi hy vọng giờ đây đặt hết lên người cậu bé Thống... Nhưng một lần nữa ông trời như thử thách, bắt chị phải chịu đựng.

"Con đau, chị cho đi khám ở viện K thì bác sĩ cho biết con bị viêm hạch lympho… Thật sự là chị suy sụp lắm, chị không biết phải làm như thế nào nữa".

Loi-khan-cau-xot-xa-tu-cau-be-hoc-sinh-gioi-quoc-6
Chị Dinh vô cùng lo lắng cho căn bệnh cho con (Ảnh: Dân trí)

Vừa nói, chị Dinh vừa lấy tờ bệnh án của con ra khiến ai cũng nghẹn đắng ở cổ họng. Cậu bé trước mặt ngoan ngoãn với gương mặt sáng... đã từng đạt giải quốc gia môn Toán trên internet lại đang phải vật lộn với căn bệnh của mình, nhưng em không một lời than vãn. Mọi sự quan tâm của con đều dành cả cho bố với ước mơ bố có thể được lắp chân giả.

"Mẹ ơi, không có tiền lắp chân cho bố thì mình phải làm sao ạ?" Thống khẽ bám vào tay mẹ hỏi khiến chị Dinh lại càng tủi thân. Chị biết trả lời con như thế nào đây khi mà bản thân cũng rơi vào bế tắc, chưa tìm được lối thoát ra…

"Các cô chú giúp tôi có chân giả để tôi đi lại, cho vợ con tôi đỡ khổ với ạ", anh Hè khẩn thiết cầu xin sự giúp đỡ.

Nhìn Thống dìu bố đi từng bước nặng nhọc khiến ai cũng xót xa. Chỉ mong cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình Thống vượt qua khó khăn, anh Hè có tiền để lắp chân giả.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Hồ Thị Dinh 

Địa chỉ: Thôn Dinh Trại Như, xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Số ĐT: 0375644973 

Số TK: 2309205317461

Ngân hàng Agribank, chủ TK: Hồ Thị Dinh 

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Hai bố con bệnh tật gồng gánh nhau trong căn nhà xập xệ: "Tôi chỉ lo con thất học"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận