Đau xé lòng cảnh bé trai cô độc héo mòn vì suy thận mãn tính: Nương nhờ bà nội, bố mẹ bỏ đi tìm hạnh phúc riêng

Bố mẹ chia tay lúc 1 tuổi, ai cũng đi tìm hạnh phúc mới, bỏ lại đứa trẻ tội nghiệp nương nhờ ông bà nội già yếu. Đến nay, Danh lại bị căn bệnh suy thận mãn hành hạ. Nhìn Danh ai cũng xót lòng.

Đỗ Thu Nga
09:45 10/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà cháu Phạm Công Danh (11 tuổi) sống trong căn nhà bằng tôn đã xuống cấp, nhiều hỗ hoen rỉ, thủng lỗ chỗ. Trong nhà cũng chẳng có đồ đạc gì giá trị.

Hôm ấy, Danh được bố chở đi chạy thận về, vội vã thay đồ đã ướt nhẹp mồ hôi vì nắng nóng. Mà bố của Danh lại tất bật làm để lo cho gia đình riêng. Đứa con nhỏ đã quá quen với việc này, chỉ mệt mỏi tựa vào người bà nội già yếu.

Theo Vietnamnet, bố mẹ Danh chia tay khi cậu bé mới 1 tuổi. Ai cũng đã đi tìm hạnh phúc riêng của mình, bỏ lại đứa con tội nghiệp cho ông bà nội cưu mang. Từ đó đến nay đã 10 năm. 

Thuong-be-trai-thieu-thon-tinh-yeu-cua-cha-me-dang-heo-mon-vi-benh-tat-0
Đây mà nơi Danh và ông bà nội sinh sống (Ảnh: Vietnamnet)

Bà Trần Thị Bảy (66 tuổi) cho sẻ, từ nhỏ mệnh của Danh đã khổ. Khi vừa sinh ra thì mắc bệnh hẹp hậu môn, phải đi bệnh viện phẫu thuật, điều trị nhiều năm mới hết. 

Vì có bệnh bẩm sinh nên cơ thể Danh còi cọc. Đến khi phát hiện thêm bệnh thận thì con ngày càng gầy gò, đen đúa. Đôi mắt cậu bé lúc vào cũng phảng phất nét buồn.

Thuong-be-trai-thieu-thon-tinh-yeu-cua-cha-me-dang-heo-mon-vi-benh-tat-7
Hình ảnh của Danh mỗi lần đi chạy thận (Ảnh: Vietnamnet)

Khoảng tháng 3 năm ngoái, sau một đêm đau bụng quằn quại, Danh được chở đi bệnh viện khám, bác sĩ kết luận con bị suy thận mạn giai đoạn cuối, hai bên thận bị ứ nhiều nước.

Sau đó, Danh được gia đình đưa xuống bệnh viện Nhi Đồng để điều trị, chạy thận theo định kỳ. 

“Thằng bé đổ bệnh đột ngột, chúng tôi trở tay không kịp. May nhờ người thân và nhà trường của con quyên góp nên chúng tôi mới có đủ chi phí trang trải trong thời gian đầu. Thế nhưng, mấy tháng dịch bệnh, tiền xét nghiệm Covid-19 nhiều quá, chúng tôi phải cầu cạnh khắp nơi mới có thể qua”, bà Bảy trải lòng.

Thuong-be-trai-thieu-thon-tinh-yeu-cua-cha-me-dang-heo-mon-vi-benh-tat-8
Khi nào đi chạy thận bố mới tranh thủ lên đưa Danh đi, thời gian còn lại lo kiếm tiền nuôi gia đình riêng (Ảnh: Vietnamnet)

Trong quá trình điều trị, bác sĩ giải thích, phương pháp ghép thận sẽ giúp Danh khỏe mạnh trở lại. Nhưng chi phí lên đến 700 - 800 triệu đồng. Ông bà đã già yếu nên chẳng thể lo nổi, chỉ ngậm ngùi từ chối.

Hai ông bà đã lớn tuổi, sức lao động đã giảm rất nhiều nên chẳng thể cho cháu chữa bệnh triệt để. Chắt bóp đủ đường còn chẳng đủ cho cháu đi chạy thận định kỳ.

Được biết, ông nội của Danh là Phạm Văn Mỹ (67 tuổi) vẫn phải đi làm thuê làm mướn ở xưởng tranh sơn mài để kiếm 2 - 3 triệu đồng mỗi tháng  để lo cho cuộc sống gia đình. Trong khi đó, cả hai ông bà đều mắc bệnh về xương khớp. Bà Bảy bị đau cột sống, từ lâu đã không thể đi làm được.

Thuong-be-trai-thieu-thon-tinh-yeu-cua-cha-me-dang-heo-mon-vi-benh-tat-9
Thương cháu nhưng vì nghèo nên vợ chồng bà Bảy chẳng biết phải làm sao (Ảnh: Vietnamnet)

Bố mẹ Danh đều đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng rất chật vật, chẳng có đồng nào đưa cho ông bà. Chỉ những ngày Danh đi chạy thận dưới thành phố, bố mới tranh thủ qua đưa đi. Chạy thận xong liền đưa con về ngay để tranh thủ đi làm kiếm tiền lo cho gia đình riêng.

Nhìn đứa cháu tội nghiệp, bà Bảy xót xa lắm nhưng không biết phải làm thế nào: "Đến căn nhà tôn này dựng lên đã được khoảng 6 năm rồi, thủng lỗ chỗ, mưa là trong nhà ướt hết. Nhưng chúng tôi cứ sống tạm bợ, để dành tiền chữa bệnh cho cháu. Hai ông bà giờ có làm được gì ra tiền nữa đâu”.

Giờ đây, vợ chồng bà Bảy lo cho Danh lắm. Ông bà sợ nếu chẳng may bản thân có mệnh hệ gì thì đứa cháu tội nghiệp sống thế nào. Rồi ai cưu mang nó.

Thuong-be-trai-thieu-thon-tinh-yeu-cua-cha-me-dang-heo-mon-vi-benh-tat
Mong chỉ mong sớm khỏi bệnh để đi bán vé số phụ giúp ông bà (Ảnh: Vietnamnet)

Thấy bà nói vậy, Danh rơm rớm nước mắt. Cậu bé biết ông bà nghèo, muốn chữa bệnh cho mình nhưng cũng đành bất lực... Thương ông bà, Danh không quấy khóc nhiều, khi đau cố gắng chịu đựng.

Nửa năm nay, chứng kiến ông bà vất vả vì mình, ước mơ của Danh đã không còn là khỏi bệnh để được đi học như các bạn khác. Con ước khỏi bệnh, để có thể đi bán vé số, đỡ đần cho ông bà nội đang ngày càng già yếu. 

Ông Trương Tấn Hưng - Trưởng khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết: Hoàn cảnh gia đình bà Bảy rất khó khăn. Nay tuổi cao sức yếu vẫn phải nuôi, chăm sóc và chữa bệnh cho đứa cháu tội nghiệp. Ông Hưng rất mong quý nhà hảo tâm gần xa có thể chung tay giúp đỡ để cháu Danh được chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 hoặc ông Phạm Văn Mỹ hoặc bà Trần Thị Bảy; 

Địa chỉ: Số nhà 11/10, tổ 10, khu phố 2, phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Điện thoại: 0366119466.

(Theo Khánh Hòa/Vietnamnet)

Xem thêm: Tương lai mịt mờ của bé gái học giỏi, mồ côi bố, mẹ mang bệnh nặng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận