Tương lai mịt mờ của bé gái học giỏi, mồ côi bố, mẹ mang bệnh nặng

Biết gia đình khó khăn, bố mất sớm nên Trang luôn cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống. Thế nhưng, ngặt nghèo nỗi mẹ em lại bị bệnh, bà già yếu, tương lai mịt mờ.

Đỗ Thu Nga
15:34 09/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Giadinh.net, Nguyễn Quỳnh Trang (Sn 2009, trú tại thôn An Cầu, xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) có hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Trang mất bố từ năm 2 tuổi, sống cùng người mẹ bệnh tật và bà ngoại ngoài 80 tuổi.

Hiện tại, mẹ con bà cháu Trang đang sống trong căn nhà cấp 4 sập xệ. Con đường dẫn vào nhà bùn đất, sình lầy trong ngày mưa gió. Có hôm, nước đọng lớn quá, mẹ con Trang phải xắn quần cao lên đầu gối để lội qua.

Ngày nào cũng thể, cứ khi tiếng trống trường vang lên là Trang vội vàng trở về nhà phụ mẹ thông tâm sen. Đây là công việc mà hai mẹ con vẫn làm hàng ngày để kiếm tiền trang trải cuộc sống. 

Đôi bàn tay bé nhỏ nhưng nhanh thoăn thoắt thông từng tâm sen trong cái nắng nóng đầu hè, nhìn Trang càng tội vì nhiều năm nay em chỉ được sự quan tâm từ bà và mẹ.

Tuong-lai-mit-mo-cua-be-gai-hoc-gioi-mo-coi-bo-me-mang-benh-nang-7
Người bà ngoại già yếu của Trang

Chị Nguyễn Thị Thuận (mẹ Trang) mới 49 tuổi nhưng đã bạc gần hết đầu. Mồ hôi nhễ nhại, chị kể, vừa đi làm xong công việc ngoài đồng về, giờ tranh thủ thông tâm sen.  "Thông tâm sen 1 yến này mới được 70.000 và phải mất 3 -4 ngày nhưng vẫn phải làm cô ạ. Vì mình có tuổi, sức khỏe yếu chẳng ai thuê nên đành phải làm thôi", chị Thuận nói mà đôi mắt đỏ hoe chỉ trực trào ra. 

Cuộc sống thiếu thốn tứ bề nhưng mấy mẹ con bà cháu sống lâu cũng thành quen. Chị Thuận bảo chỉ thương con còn quá nhỏ đã chịu cảnh mồ côi bố. Bản thân chị mang bệnh xã hội từ chồng, sức khỏe giờ cũng yếu không biết theo con được đến lúc nào.

Nói rồi chị Thuận lại nhìn sang người mẹ đã 83 tuổi của mình. Nhiều năm nay, một mình chị Thuận cáng đáng nuôi mẹ cùng con nhỏ. Căn nhà cấp 4 của mấy mẹ con đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. 

Trong nhà chẳng có mấy món đồ giá trị để sử dụng. Đến chỗ ngồi học tử tế cho Trang cũng không có. Tuy nhiên, cô bé luôn cố gắng học tập với mong ước thay đổi được cuộc sống, có một tương lai tươi sáng hơn.

Theo Giadinh.net, năm nay Trang học lớp 7, từ cấp 1 đến giờ luôn là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Trong thời gian nghỉ sau giờ học, Trang phụ mẹ thông tâm sen để có tiền mua sách vở.

Tuong-lai-mit-mo-cua-be-gai-hoc-gioi-mo-coi-bo-me-mang-benh-nang-0
Trong căn nhà xuống cấp, chỗ học tập tử tế cho Trang cũng không có

Trang nói: "Nhiều khi thấy bạn bè xúng xính áo quần mới được bố mẹ đưa đón, em cũng tủi thân lắm. Nhưng nghĩ tới mẹ đau ốm, bà cũng đã lớn tuổi em lại tự nhủ phải thật cố gắng để không phụ lòng nuôi dưỡng".

Sống trong cảnh khó khăn từ nhỏ lại thiếu vòng tay yêu thương của bố nên trong đôi mắt Trang luôn phảng phất buồn. Hỏi về ước mơ, Trang cúi gằm mặt, tủi thân bảo thích làm Công an. Trang cũng mong muốn có máy tính để hỗ trợ việc học nhưng gia đình nghèo quá. Nói tới đây, giọng Trang nghẹn lại, nước mắt chực trào ra. 

Nhìn con gái, rồi nhìn mẹ già, chị Thuận lo lắm. Chị sợ mình ngày một yếu đi thì con gái biết nương tựa vào đâu, mẹ già ai sẽ chăm sóc? Chỉ cần nghĩ đến đó, chị lại chực trào nước mắt. Chị lo lắng vô cùng nhưng đành bất lực vì cơ thể mang bệnh, hoàn cảnh quá khó khăn. 

"Điều tôi mong ước là con tiếp tục được đến trường và có đủ bát cơm ăn thì có thế nào, tôi cũng an tâm", chị Thuận tâm sự.

Tuong-lai-mit-mo-cua-be-gai-hoc-gioi-mo-coi-bo-me-mang-benh-nang-8
Dẫu hoàn cảnh khó khăn nhưng trang vẫn cố gắng học tập để vượt qua nghịch cảnh

Anh Trần Mạnh Hùng - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Phù cừ cho biết: "Chúng tôi ở địa phương đều biết và thương cho hoàn cảnh gia đình nhà bé Trang, chị Thuận, nhưng sự hỗ trợ rất hạn chế vì người dân ở đây khó khăn lắm. Cháu Trang còn cả tương lai phía trước nên chúng tôi tha thiết mong muốn mọi người quan tâm hỗ trợ cho cháu. Dù hoàn cảnh khó khăn, cháu luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập".

Mọi sự giúp đỡ chị Thuận xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thuận ở thôn An Cầu, xã Tống Trân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

(Theo Giadinh.net)

Xem thêm: Người phụ nữ dân tộc Tày sức cùng lực kiệt sau hơn 10 năm gồng gánh chữa bệnh cho chồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận