Người mẹ dân tộc Thái gạt nước mắt khẩn cầu sự giúp đỡ để cứu con gái 1 tuổi mắc bệnh ung thư hốc mắt

Căn bệnh ung thư hốc mắt hành hạ khiến bé gái 1 tuổi đau đớn đến gầy rạc người. Mẹ nghèo thương con nhưng bất lực vì gia đình quá khó khăn....

Đỗ Thu Nga
08:00 22/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, hơn nửa năm nay cuộc sống của gia đình chị Kà Thị Diệp (bản Vàng San, xã Vàng San, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) xảy ra quá nhiều biến cố. Con gái chị Diệp, bé Trần Diễm Khuê (16 tháng tuổi) mắc bệnh ung thư hốc mắt khiến chị đau đớn, trăn trở hàng đêm.

“Chẳng ai ngờ căn bệnh quái ác đấy lại đến với con mình. Con gái tôi mới 9 tháng tuổi đã có dấu hiệu. Lúc phát hiện ra, tôi cứ ngỡ có sự nhầm lẫn nhưng sự thật lại đau lòng quá", chị Diệp nghẹn lời.

Vào đầu tháng 5/2021, bé Khuê bị lồi mắt. Thấy con có biểu hiện bất thường, chị Diệp nhanh chóng đưa đến Bệnh viện huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) thăm khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán con bị viêm bờ mi. Chị nghĩ đây là bệnh nhẹ chỉ cần mua thuốc về kết hợp uống và nhỏ cho con, không ngờ tình hình càng xấu hơn.

Nhưng ai mà ngờ được, mắt bé Diễm Khuê ngày càng sưng to. Sốt ruột, chị Diệp bắt xe ôm con xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu thăm khám. Các bác sĩ tiến hành chụp CT, phát hiện 1 khối u trong xoang hàm. Nghe tin dữ, vợ chồng chị Diệp không dám tin đó là sự thật.

Dù gia đình khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn quyết tâm đưa con đi chữa trị để giành giật sự sống. Chị cố vay mượn được hơn 10 triệu đồng ôm con xuống bệnh viện Việt Đức. Trên đường đi, người mẹ nghèo vẫn nuôi hy vọng, đó chỉ là nhầm lẫn, rồi con gái sẽ khỏe mạnh trở lại. Thế nhưng, một lần nữa, kết quả lại khiến chị quá thất vọng.

Thuong-be-gai-1-tuoi-bi-ung-thu-hoc-mat-gia-dinh-rat-kho-khan-0
Chưa đầy 1 tuổi Diễm Khuê đã mắc ung thư, rất cần sự tương trợ giúp đỡ từ cộng đồng

Kiểm tra sinh thiết, các bác sĩ phát hiện, khối u của bé Khuê là u ác tính. Tiên lượng bệnh lý rất xấu. Nghe tin này, chị Diệp cảm giác như sét đánh ngang tai. Chị vẫn không tin đó là sự thật. Nhưng bệnh tình của Khuê ngày càng nghiêm trọng hơn, mắt sưng to nhưng không thể phẫu thuật được. Chính vì vậy, phương pháp điều trị duy nhất là truyền hóa chất nhằm giảm sự phát tác của khối u trước khi các bác sĩ lên phương án mổ.

Nhưng suốt từ tháng 5/2021 cho đến giữa tháng 6/2021, Bệnh viện K Tân Triều phát hiện một số bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 nên có lệnh phong toả. Bé Khuê phải chuyển tới một số bệnh viện khác để truyền hoá chất. Cho đến nay, tình hình bệnh tật của con vẫn chưa có sự tiến triển do việc điều trị bị gián đoạn.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chồng chị Diệp thất nghiệp, đành theo vợ xuống Hà Nội chăm con. Trong gia đó, gia đình thuộc diện hộ nghèo, kinh tế vô cùng khó khăn.

Cháu Khuê còn rất nhỏ lại mắc bệnh hiểm nghèo nên trong quá trình điều trị đòi hỏi phải có ít nhất 2 người thay nhau chăm sóc. Những ngày truyền hóa chất với đứa trẻ chưa đầy 1 tuổi quả là cực hình.

Do sức đề kháng của Khuê kém, phác đồ điều trị cũng đặc biệt. Mặc dù có bảo hiểm chi trả 100% chi phí điều trị song đặc thù bệnh phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, cộng thêm những loại thuốc tăng cường nhằm nâng cao thể trạng vô cùng tốn kém.

Cho đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền thuốc, đi lại, sinh hoạt mà gia đình chị Diệp phải chi trả đã lên đến hơn 120 triệu đồng. Số tiền này đều là đi vay mượn lãi suất cao mà có. Trong khi đó, vợ chồng không làm ra kinh tế, con lớn 3 tuổi phải gửi nhờ ông bà.

Đứng trước những khoản nợ quá lớn khó lòng trả nổi, người phụ nữ dân tộc Thái vẫn quyết tâm tìm mọi cách để cứu con. Thế nhưng hiện thực quá khắc nghiệt khiến chị đang dần lâm vào bế tắc.

Phòng PCTXH, Bệnh viện K3 Tân Triều xác nhận, bệnh nhi Trần Diễm Khuê 16 tháng tuổi đang điều trị ngoại trú. Bé Khuê bị ung thư hốc mắt đã trải 8 đợt truyền hóa và đang chuẩn bị điều trị đợt tiếp theo. Bố mẹ bé đều làm nông dân nên khi con mắc bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Rất mong hoàn cảnh của bé sớm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Kà Thị Diệp. Địa chỉ: bản Vàng San, xã Vàng San,huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Số điện thoại: 0375412831.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Bố tâm thần, mẹ sức khỏe yếu, ước mơ chữa bệnh của bé gái bị xơ gan quá xa vời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận