Sống cảnh "màn trời chiếu đất" bên bờ sông, người bố ung thư chỉ ước trước khi nhắm mắt 2 con được ăn no, mặc ấm 

Không có chỗ che mưa che nắng lành lặn, ba bố con người đàn ông mắc ung thư đành rải tạm tấm chiếc rách bên bờ sông để ngủ. Nhìn cảnh khốn cùng ấy, ai cũng xót lòng.

Đỗ Thu Nga
08:00 15/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Huyền - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Yên Khang (huyện Ý Yên, Nam Định) khẩn cầu: "Xin anh chị về giúp hoàn cảnh quê nhà tôi. Tôi sợ là chú ấy không sống được bao lâu nữa mà hai đứa trẻ thì khổ quá, trời lạnh thế này mà 3 bố con vẫn ngủ ở cạnh bờ sông”.

Ba con người khốn khổ mà chị Huyền nhắc đến là bố con anh Quân. Họ đang sống lay lắt cạnh bờ sông. Không gian sống của bố con anh Quân được Báo Lao động miêu tả như sau: "Một manh chiếu rách, vài tấm chăn cũ bẩn được trải trên nền đất, ngay cạnh bờ sông. Gần đó là 2 chiếc nồi cũ kỹ đựng cơm canh, bữa ăn của 3 bố con từ trưa còn để lại đến tối".

Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-0
Vợ bỏ đi, anh Quân sống lay lắt bên bờ sông cùng 2 con thơ

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình anh Quân, chị Huyền kể: "Vợ anh ấy bỏ đi lâu rồi, 3 bố con có một chỗ che mưa che nắng rộng chừng 15 mét vuông nhưng ẩm thấp, hôi hám lắm vì ngày trước nuôi lợn và ở đó luôn. Từ khi anh Quân bị bệnh, 3 bố con dắt nhau về nhờ nhà mẹ đẻ nhưng em trai anh ấy cũng bệnh tật nên không ở cùng được”.

Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-8
Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-9
Bàn tay thâm tím, đỏ mọng khiến anh Quân đau đớn nhiều ngày qua

Ngồi trên manh chiếu rách ở gốc cây cạnh bờ sông, anh Quân tủi hổ chia sẻ về hoàn cảnh của mình: "Tự nhiên giời đầy thì phải chịu thôi cô ạ. Tôi không biết còn sống được bao lâu nữa, tôi chỉ mong 2 con có bát cơm ăn thì tôi có chết đi cũng yên lòng nhắm mắt”.

Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-6
Bệnh tật khiến anh Quân không thể đi làm kiếm tiền nuôi con

Cùng lúc bị ung thư phổi, xơ gan cổ chướng cùng viêm gan C... khiến sức khỏe của anh Quân như ngọn đèn dầu trước gió. Ho liên tục và cố giấu đi phần cánh tay sưng vù, tím bầm và đỏ bọng, anh ngượng ngùng khi chúng tôi vô tình nhìn thấy.

Khi được hỏi chuyện, anh Quân chỉ im lặng, cúi đầu nhưng qua một vài người dân làng thì biết được, anh bị đánh đuổi. Cực chẳng đã, anh chỉ biết im lặng vì bản thân mình anh cũng không chăm lo nổi, nói gì đến làm chỗ dựa cho 2 con.

Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-7
Hai đứa trẻ thơ không có nổi cái bàn học tử tế

Thương bố nghèo khó, ốm đau, hai cậu con trai là Trần Đại Tuấn (9 tuổi) và Trần Đại Nghĩa (6 tuổi) sau giờ đi học về là chạy ngay về, không dám la cà ở đâu cả. Khi được hỏi về mẹ, hai đứa trẻ đều lắc đầu nói không biết. Lâu lắm rồi chúng không thấy mẹ nên cuộc sống chỉ quen có sự che chở của bố.

Nói về hoàn cảnh của hai anh em Tuấn, thầy giáo Cao Thanh Đạm – Hiệu trưởng Tiểu học xã Yên Khang cho biết: "2 cháu đang là học sinh của nhà trường và chúng tôi cũng đã nắm được hoàn cảnh nên thầy cô, bạn bè cũng tổ chức thăm hỏi, động viên và giúp đỡ. Tuy nhiên, ở quê chỉ được 1 phần nhỏ nên nhà trường cũng mong muốn 2 cháu được mọi người hỗ trợ để có điều kiện học tập tốt hơn”.

Roi-le-truoc-canh-song-lay-lat-cua-3-bo-con-nguoi-dan-ong-benh-tat-2

Thương ba bố con sống cảnh "màn trời chiếu đất", lo sợ mấy hôm nữa trời rét đậm, bà con chòm xóm đã mang cho bố con anh Quân thêm chiếc chăn ấm. Còn cái ăn thì bữa rau, bữa cháo cho qua ngày. 

Dường như cảm nhận được thời gian của mình không còn nhiều nữa nên anh Quân càng tha thiết cầu xin: “Xin mọi người cứu hai con tôi để tôi có mệnh hệ gì cũng yên tâm nhắm mắt”.

Hiện nay, hoàn cảnh của gia đình anh Quân vô cùng đáng thương, rất mong quý mạnh thường quân dang tay cứu giúp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Trần Văn Quân, địa chỉ: thôn Đồng Cách, xã Yên Khang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Số ĐT: 0378035159 - Số ĐT của chị Nguyễn Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Khang (anh Quân không có điện thoại liên lạc). 

Số TK: 0378035159, Ngân hàng TMCP Quân Đội, MB Bank, chi nhánh Ý Yên, Nam Định. Chủ TK: Nguyễn Thị Huyền (Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Khang).

(Theo Lao Động)

Xem thêm: Thương bé gái 9 tuổi không cha, mồ côi mẹ, trở thành "y tá' cho người cậu tàn phế sau tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận