Nữ hoàng Anh Elizabeth II và phương châm sống quyết đoán "không kêu ca, không giải thích"

"Never complain, never explain" được truyền thông Anh nhắc đến như một phương châm sống của Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi đương đầu với khó khăn, thử thách. Đây cũng là cách bà định hướng cách sống cho con cháu.

Đỗ Thu Nga
11:06 09/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ hoàng Anh Elizabeth II (tên thật là Elizabeth Alexandra Mary) hay Elizabeth Đệ Nhị, sinh vào ngày 21/4/1926). Hiện bà là đương kim quân chủ, nữ vương của 16 quốc gia trong khối Vương quốc Thịnh vượng chung. Bà cũng đóng vai trò là lãnh đạo tối cao của Giáo hội Anh, Công tước xứ Normandie, Lãnh chúa Đảo Man.

Về mặt lý thuyết, quyền lực của bà rất lớn. Tuy nhiên, trên thực tế theo quy ước, bà hiếm khi can dự vào các vấn đề chính trị do nước Anh đã là nền quân chủ lập hiến hết sức hoàn bị. Về tước vị của bà, báo đài thường gọi là Nữ hoàng.

phuong-cham-song-quyet-doan-cua-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-7

Tại nước Anh, sự ủng hộ của dân chúng với chế độ quân chủ cũng như độ tín nhiệm của Nữ vương đã và vẫn luôn duy trì ở mức cao.

Khi nói về Nữ hoàng Anh Elizabeth, truyền thông Anh luôn đề cập đến câu nói "never complain, never explain" (không kêu ca, không giải thích). Nó giống như một phương châm sống mạnh mẽ, quyết đoán của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Câu nói này được xem như phương châm sống của Nữ hoàng Anh Elizabeth II khi bà đối mặt với khó khăn, thử thách. Bà cũng dùng nó để định hướng cho các con cháu của mình. 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn đề cao sự kiệm lời, không giải thích, không trình bày nhiều. Thậm chí là không bao giờ than vãn, kêu ca khi gặp bất kỳ tình huống khó khăn nào. Trước mọi sóng gió của Hoàng gia Anh, Nữ hoàng luôn bình tĩnh giải quyết, không bao giờ khiến truyền thông quốc tế có cơ hội chỉ trích mình về phong cách sống.

phuong-cham-song-quyet-doan-cua-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-0

Từ trước đến nay cuộc sống của các thành viên Hoàng gia Anh luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Cũng vì vậy mà nhiều khi Hoàng gia Anh phải đối diện với các thông tin bị phóng đại, không chính xác. Và trước những sóng gió này, Hoàng gia Anh luôn chọn cách im lặng, ít đưa ra hồi đáp trước các thông tin mang tính chất "đồn thổi". 

Phong cách ứng xử này được cho là một dẫn chứng của việc "never explain" (không giải thích). Phương châm sống "never complain, never explain" dần dần được nhiều nhân vật nổi tiếng tiếp thu và lựa chọn làm theo.

Xem thêm: Hoàng gia Anh đối mặt với "cuộc khủng hoảng lớn nhất từ 1997" sau khi vợ chồng Meghan - Harry thực hiện cuộc phỏng vấn "bom tấn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận