Phật dạy: Phụ nữ không muốn khổ cả đời thì tuyệt đối đừng nói ra mấy điều này

Phật dạy, khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất ở đời. Phụ nữ đừng dại đi gieo rắc khẩu nghiệp, bởi tu được cái miệng là tu hơn nửa đời người.

Đỗ Thu Nga
17:30 21/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phật dạy trong 10 nghiệp lớn của con người thì có 4 nghiệp từ miệng gây ra: Chuyện không nói có, chuyện có nói không, nói lời ác ý, nói hai lời, người hai mang và nói lời thêu dệt. Bởi vậy nên tu được cái miệng chính là tu nửa cuộc đời mình rồi.

Là phụ nữ sống là để đức cho con cái, đừng khẩu nghiệp kẻo bao nhiêu tai ương đổ hết xuống đầu. Một người phụ nữ thông minh chính là cách ứng biến đúng mực. Ở đời, lỡ miệng nói một câu khiến người khác "giận tím người" là "sai một bước, đi một dặm". 

Phụ nữ nên nhớ rằng, bệnh từ miệng mà vào, họa từ miêng mà ra. Mỗi người đều cần có trách nhiệm với lời nói của mình. Có những lời mà người nói vô tâm, người nghe hữu ý. Trong lúc tùy ý mạnh miệng đã vô tình tạo ra vô số kẻ thù không hay.

Phu-nu-khong-muon-kho-ca-doi-thi-tuyet-doi-dung-khau-nghiep-8

Phụ nữ không muốn khổ cả đời thì tuyệt đối đừng nói ra mấy điều này:

1. Không được xúc phạm, nói lời làm tổn thương người khác

Họa từ miệng mà ra, đả thương lòng tự trọng của người khác, nói xấu họ, làm hại danh dự của họ thì đó chính là hại mình, mang đến phiền phức cho mình.

Phụ nữ độc mồm độc miệng chính là tự gieo nghiệp khổ đau cho mình. Vậy nên đừng nói những lời xúc phạm, gây tổn thương suy nghĩ cho người khác, đặc biệt là người thân của mình.

2. Tuyệt đối không tùy tiện đánh giá người khác

Là phụ nữ thì đừng bao giờ đánh giá bản chất, tính cách của bất kỳ một ai khi mà chưa hiểu hết về họ. Mỗi người đều có danh dự, nhân phẩm riêng. Đừng dại mà xỉa xói, mỉa mai, thiếu tôn trọng họ.

3. Không buôn dưa lê, đưa chuyện không đúng

Buôn dưa lê có lẽ là "đặc sản" của nhiều hội nhóm chị em bạn dì. Mọi chuyện chẳng cần biết đúng sai vẫn cứ bàn tán. Chuyện đúng không sao nhỡ tam sao thất bản thành chuyện hoang đường gây tổn hại tinh thần người đó thì biết đền làm sao. 

Ai cũng có những chuyện riêng tư, hãy là một người phụ nữ thanh lịch, tinh tế, biết đúng sai.

4. Không nói lời dối trá, lừa đảo

Dối trá chính là 1 trong những tội nghiệp nặng nhất, sẽ bị trừng phạt. Phụ nữ mà mở miệng ra nói dối, nói dối không chớp mắt thì chắc chắn sẽ rước hết tai họa vào mình. 

Những người này đôi khi nói dối cũng không phải là để hại người mà nói dối cho vui, ba hoa, nhưng không biết rằng như thế là rước họa vào thân. Người gặp thì đề phòng, bạn bè gặp thì lánh xa, nhân duyên gặp thì vụt mất.

Xem thêm: Nếu tin Phật, đừng bỏ qua bài này: 3 hiểu lầm đáng tiếc nhất về Đạo Phật ở Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận