Phong cách nghệ thuật - thú vân chữ in đậm bóng hình người nghệ sĩ

Nghệ thuật là loại hình sáng tác luôn cho thấy chất con người và cá tính riêng của tác giả thông qua mỗi tác phẩm. Từ đó, dấu ấn đặc trưng trong trang viết sẽ làm nên tên tuổi của họ. Mỗi tác giả có một phong cách sáng tác riêng.

Đỗ Thu Nga
10:00 01/02/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để hiểu rõ hơn về phong cách nghệ thuật của các nhà văn, nhà thơ, chúng ta hãy cũng lưu lại những nhận định hay ho dưới đây nhé:

1. Hoài Thanh

"Nhà văn không có phép thần thông để vượt ra ngoài thế giới này, nhưng thế giới này trong mắt nhà văn phải có một hình sắc riêng".

2. Lê - ô - nít Lê - ô - nốp

"Không có tiếng nói riêng, không mang lại những điều mới mẻ cho văn chương mà chỉ biết dẫm theo đường mòn thì tác phẩm của anh sẽ chết".

3. M.Pru-Xtơ

"Thế giới được tạo lập không phải một lần, mà mỗi lần người nghệ sĩ độc đáo xuất hiện thì lại một lần thế giới tạo lập".

Phong-cach-nghe-thuat-thu-van-chu-in-dam-bong-hinh-nguoi-nghe-si-7

4. Phương Lựu

"Phong cách là chỗ độc đáo về tư tưởng cũng như nghệ thuật có phẩm chất thẩm mĩ thể hiện trong sáng tác của nhà văn ưu tú".

5. Nam Cao

"Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa có".

6. Lê Đạt

"Mỗi công dân có một dạng vân tay

Mỗi nhà thơ có một dạng vân chữ

Không trộn lẫn".

7. Nguyễn Tuân

"Nghệ thuật là lĩnh vực của cái độc đáo. Vì vậy, nó đòi hỏi phải có phong cách riêng, tức là cái gì đó rất mới, rất riêng thể hiện trong tác phẩm của mình".

88. Tuốc - Ghê - Nhép

"Cái quan trọng trong tài năng văn học là tiếng nói của chính mình, là cái giọng riêng của chính mình là không thể tìm thấy trong cổ họng của bất kỳ người nào khác".

9. Sê Khốp

"Nếu tác giả không có lối đi riêng thì người đó không bao giờ là nhà văn cả. Nếu anh ta không có giọng riêng, anh ta khó trở thành nhà văn thực thụ".

Xem thêm: Ý nghĩa nhan đề các tác phẩm văn học kỳ I lớp 12: Đề thi rất hay hỏi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận